วันเสาร์, ตุลาคม 08, 2559

ชาวบ้าน อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานีอาบน้ำโคลนกลางถนน เย้ย “บิ๊กตู่” อีกแล้ว









อาบน้ำโคลนกลางถ. เย้ย“บิ๊กตู่”อีกแล้ว

ภาพจาก Work point TV
เรื่องจาก คมชัดลึก

ชาวบ้าน อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี เย้ย“บิ๊กตู่”อาบน้ำโคลนกลางถนน ชูป้ายประชดหน่วยงานรัฐ 45 ปี ไม่ซ่อมแซม

ชาวบ้านน้องกระบือ ตำบลนาเรือง อำเภอนาเยีย และชาวบ้านสมสะอาด ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี รวมตัวกลางถนน เมื่อเย็นวานนี้(6ต.ค.) พร้อมถือป้ายข้อความเพื่อประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมลงอาบน้ำกลางถนน และทอดแหหาปลากันอย่างสนุกสนาน หลังทนใช้ถนนพังมานานกว่า 45 ปี แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ขอร้องไม่ให้ใครตักน้ำโคลนอาบกลางถนน เพราะประชดถนนพังอีก เพราะเกรงว่าจะส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ ต่างชาติจะดูไทยไม่ดี แต่ชาวบ้านน้องกระบือ ตำบลนาเรือง อำเภอนาเยีย และชาวบ้านสมสะอาด ตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี ได้รวมตัวกลางถนน ถือป้ายข้อความเช่น จะให้ทนอยู่อย่างนี้ ไปอีกนานเท่าไหร่ เจ้านาย เอ้ย !! พวกเราสัญญาจะรักถนนเส้นนี้ให้เป็นอย่างนี้ตลอดไปให้ถึง 300 ปี ถนน 200 ปี กำลังจะขึ้นทะเบียนมรดกโลก, ช่วยพวกเราด้วยเจ้านาย

พร้อมลงอาบน้ำและทอดแหหาปลากันอย่างสนุกสนาน เพื่อประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังทนใช้ถนนพังมากว่า 45 ปีแต่จนถึงปัจจุบันยังไม่ได้รับการแก้ไขจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งที่ผ่านมาชาวบ้านเคยร้องหน่วยงานฯ เข้าช่วยเหลือ แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยง ว่าไม่ใช้พื้นที่ในเขตรับผิดชอบของตน

นายสังวาลย์ แม้นสุข ชาวบ้านหนองกระบือ กล่าวว่า ถนนบ้านสมสะอาด ตำบลเมืองเดช เชื่อมไปยัง บ้านหนองกระบือ ตำบลนาเรือง อำเภอนาเยีย ระยะทาง 8 กิโลเมตร เป็นถนนลูกรัง สร้างมาตั้งแต่ปี 2514 สมัย พลตรี หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช นายกรัฐมนตรี คนที่ 13 ของประเทศไทย จากนั้นชาวบ้านก็ใช้มาโดยตลอด กว่า 45 ปีแล้ว ไม่เคยได้รับการซ่อมบำรุง หรือปรับปรุงจากหน่วยงานใดเลย

ที่ผ่านมาชาวบ้านร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระหว่าง 2พื้นที่ คือ องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเดช อำเภอเดชอุดมและเทศบาลตำบลนาเรือง อ.นาเยีย แต่ได้รับคำตอบที่บ่ายเบี่ยงจาก 2 หน่วยงานว่า ไม่ใช่พื้นที่รับผิดชอบ ชาวบ้านไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงฝากไปถึงผู้รับผิดชอบในพื้นที่ให้เข้าช่วยเหลือ เนื่องจากชาวบ้าน 2 หมู่บ้านที่ใช้เส้นทางนี้ เดินทางไป-มาด้วยความลำบาก สงสารบุตรหลานเดินทางไปเรียนหนังสือ สงสารคนป่วยที่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล นอกจากจะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางแล้ว ยังเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

ดูวิดีโอคลปได้ที่

http://www.komchadluek.com/news/regional/245239

ooo