วันเสาร์, ตุลาคม 22, 2559

พ่อค้าแม่ค้า รอบสนามหลวงจะขายอาหารได้ไหมครับ เพราะทุกคนต่างแจกฟรี





กระทู้จากพันทิป

ของกินแจกเยอะ!! กระทบพ่อค้าแม่ค้าสนามหลวง ‘ฟิล์ม-รัฐภูมิ’จ้างมาทอดไก่แจก

วันที่ 21 ต.ค. ที่เต็นท์กองทัพบก ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ เดินทางมาแจกข้าวเหนียวไก่ทอดและยาหม่องให้กับประชาชนบริเวณรอบสนามหลวง

จากนั้น ฟิล์ม กล่าวว่า “คนไทยเศร้าโศกกับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ผมอยากมาเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันให้รู้ว่ายังมีกลุ่มศิลปินดาราที่อาศัยในผืนแผ่นดินไทยด้วยกันเป็นกำลังใจให้อยู่ครับ พ่อหลวงคงไม่ต้องการเห็นคนไทยเศร้า”

“ผมตั้งใจมาแจกอาหารให้ประชาชน และขอบคุณเพื่อนๆดาราที่มาช่วยกัน ผมรู้ว่าช่วงนี้มีคนแจกของเยอะมาก พ่อค้าแม่ค้าละแวกแถวนี้กลายเป็นว่าขาดรายได้เกิดผลกระทบกับพ่อค้าแม่ค้าแถวนี้ ผมขอเป็นอีกหนึ่งแรงที่มาจ้างพ่อค้าแม่ค้าแถวสนามหลวงให้มาขายของให้ ให้เขามาทอดไก่ ทำขนมเบื้อง และมีผู้มีจิตศรัทธาเอาของมาช่วยเยอะมาก ดีใจที่เราช่วยกัน เพื่อนๆ ศิลปินมานั่งแพ็คไก่กัน คุณแม่ทำยาหม่องมาแจก เพราะรู้ว่ามีคนแก่เยอะ ผมมาวันนี้วันแรกดีใจมากที่เห็นคนไทยช่วยเหลือกัน ไม่ว่าจะประเทศชาติเกิดเหตุการณ์วิกฤตอะไร เวลาคนไทยรวมใจเป็นหนึ่งเดียว มันจะเกิดพลังขึ้นมา มีแต่รอยยิ้มกลับคืนมานั่นคือสิ่งที่เราต้องการ ผมเชื่อว่าทุกคนอยากเห็นรอยยิ้มกันแบบนี้”

“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เป็นแบบอย่างในทุกๆเรื่อง ผมนำหลักคำสอนของท่านมาปฏิบัติตาม คือ การเพียรพยายามในทุกเรื่องทั้งงานในวงการและการทำธุรกิจ ไม่มีคำว่าท้อ จะทำดีเพื่อพ่อต่อไป และเป็นกำลังใจให้คนไทยด้วยกัน เราต้องออกมาช่วยกันและเตือนตัวเองว่าต้องก้าวไปข้างหน้าครับ”



อันนี้กูจะไม่ยุ่ง บอกตรง ๆ
มิตรสหายท่านหนึ่ง