วันอังคาร, ตุลาคม 25, 2559

'ฟลุค เดอะสตาร์' ถอนหงอกคนแก่





ขอบพระคุณในคำแนะนำของท่านนะครับ
ผมขอน้อมรับเอาไว้
และถ้าท่านอยากร่วมสละเงินช่วยคุณยิ่งลักษณ์
ก็ติดต่อผมทางเฟสนี้ได้เลยนะครับ
ผมยินดีน้อมรับไว้เช่นกันครับคุณชูชาติ

ด้วยความเคารพครับ:)



Phachara Thammon


ooo


โพสต์ต้นเรื่อง...


.....ข่าวฟลุค เดอะสตาร์ 5 หรือนายพชร ธรรมกมล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Phachara Thammon" เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2559 ประกาศจะช่วยเหลือ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หากมีความผิดในคดีจำนำข้าว และถูกดำเนินการฟ้องเรียกค่าเสียหายว่า พวกเรามีเวลาไม่ถึง 30 วันแล้วครับ พวกเราคงต้องดำเนินการให้เร็วที่สุด ตอนนี้ขอผู้ที่คิดเหมือนกันติดต่อเข้ามา ช่วยกันหาช่องทางเอาเงินให้นายกฯยิ่งลักษณ์กันครับ ถ้าต้องไปยื่นหนังสือให้นายกรัฐมนตรีเพื่อเปิดช่องให้ประชาชนร่วมจ่ายได้ ผมก็จะไปครับ ผมขอสละเงินส่วนตัวที่มีจำนวน 100,000 บาท เป็นทุนเริ่มต้นครับ

.....ก่อเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ โดยบางคนต่อว่าพาดพิงไปถึงพ่อแม่และครอบครัวของนายพชร ทำให้ นายทรงวุฒิ รมยะพันธุ์ บิดาแท้ๆ ของนายพชร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Songwut Romyapan" ถึงกรณีดังกล่าวว่า

....."ใครจะดราม่าด่าไอ้ฟลุค เดอะสตาร์ ขอให้ทราบว่ามันกับผมตัดขาดกันไปนานแล้ว กรุณาอย่าลามปามถึงโคตรพ่อโคตรแม่มันเลยครับ เพราะพวกเราก็รับมันไม่ใด้เหมือนกัน"

.....ต้องแสดงความเสียใจและเห็นใจบิดามารดาของนายพชร เป็นอย่างยิ่งที่มีบุตรเป็นอย่างนี้ และถ้าดูนามสกุลที่นายพชรใช้อยู่ก็ไม่ได้ใช้นามสกุลของบิดา

.....ตามบทบัญญัติของประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา 1561 บัญญัติว่า "บุตรมีสิทธิใช้ชื่อสกุลของบิดา" หมายความว่า บิดาจะไม่ให้นามสกุลของตนไม่ได้ แต่บุตรจะไม่ใช้นามสกุลของบิดาได้

.....แสดงให้เห็นว่านายพชรไม่ต้องการใช้นามสกุลของบิดา อันเป็นเรื่องผิดปกติวิสัยของวิญญูชนทั่วไปที่บุตรต้องใช้นามสกุลของบิดาเพื่อให้คนทั่วไปรู้ว่าตนเป็นบุตรของใครมีเทือกเถาเหล่ากอมาจากไหน

.....เมื่อนายพชรมีความชื่นชมนางสาวยิ่งลักษณ์ถึงขนาดแสดงเจตนาจะช่วยเหลือออกค่าเสียหายที่นางสาวยิ่งลักษณ์ต้องชดใช้ เช่นนี้ ก็น่าจะไปขอใช้นามสกุล ชินวัตร จากนางสาวยิ่งลักษณ์เสียเลย

.....แต่ถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองพิพากษาลงโทษจำคุก นายพชรไม่ต้องเสนอตัวเข้าไปอยู่เป็นเพื่อนนางสาวยิ่งลักษณ์ในเรือนจำด้วยนะ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่อาจกระทำได้



Chuchart Srisaeng

ooo

ท้าวอดีต...

ชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา ณ เวทีราชดำเนิน 561122