วันจันทร์, ตุลาคม 24, 2559

โดนปิดมาตั้ง 4 ครั้งยังไม่เข็ด เฟซบุ๊ก พล.ต.นพ.เหรียญทอง ( องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน) หายไป คาดว่าถูกรีพอร์ตจนดับ หลังมีการไล่ล่าและละเมิดสิทธิส่วนตัวผู้ถูกกล่าวหาหมิ่นฯอย่างเข้มข้น



ที่มา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน'


'เหรียญทอง' ลั่นจะกลับมาไม่ว่าจะถูกรีพอร์ตเฟซดับสักกี่ครั้ง

Mon, 2016-10-24 20:36
ประชาไท


เฟซบุ๊ก พล.ต.นพ.เหรียญทอง หายไป คาดว่าถูกรีพอร์ตจนดับ หลังมีการไล่ล่าและละเมิดสิทธิส่วนตัวผู้ถูกกล่าวหาหมิ่นฯอย่างเข้มข้น ล่าสุดมีแถลงออกมาจากเพจองค์กรเก็บขยะฯ ระบุถูกปิดจริง พร้อมยืนยันว่าดับกี่ครั้งก็จะเปิดใหม่เพื่อสู้ต่อ

24 ต.ค. 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.01 น. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กแฟนเพจ 'องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน' โพสต์ข้อความแจ้งข่าวจาก พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้ง “องค์กรเก็บขยะแผ่นดิน” กรณีที่ เฟซบุ๊กของเขาหายไปนั้น ว่า เพจ เหรียญทอง แน่นหนา 159,725 ไลค์ขณะนี้ถูกปิดไปแล้ว เมื่อวันที่ 24 ต.ค.59 เวลา 16.07 น. แต่ไม่ต้องตกใจ เพราะ พล.ต.เหรียญทอง โดนปิดเฟซเป็นประจำ มีสถิติถูกปิดเพจทั้งสิ้น 4 ครั้งในรอบ 2 ปีแล้ว โดยอ้างว่าเนื่องจาก ตัวเขาเอง ต่อสู้กับขบวนการบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ดุเดือดมาโดยตลอดแบบตาต่อตา ฟันต่อฟัน 

นอกจากนี้ แถลงของ พล.ต.เหรียญทอง ยังระบุรายละเอียดการถูกปิดที่ผ่านมาด้วยว่า เฟซที่ 1 เป็นเฟซส่วนตัวถูกปิดเมื่อ ก.ค.57 มีสมาชิกไลค์และติดตามมากกว่า 70,000 ไลค์ , เฟซที่ 2 เป็นเพจสาธารณะถูกปิดเมื่อ ม.ค.58 มีสมาชิกไลค์มากกว่า 50,000 คน , เฟซที่ 3 เป็นเพจสาธารณะถูกปิดเมื่อ พ.ย.58 มีสมาชิกไลค์มากกว่า 40,000 คน ส่วนเฟซที่ 4 ซึ่งเป็นเพจสาธารณะและถูกปิดล่าสุดเมื่อ 24 ต.ค.59 นี้ มีสมาชิกไลค์ 159,725 ไลค์

แถลงดังกล่าวระบุต่อว่า ไม่ว่าจะถูกปิดสักกี่ครั้ง พล.ต.เหรียญทอง ก็จะกลับมาต่อสู้กับขบวนการบั่นทอนสถาบันพระมหากษัตริย์ ตราบใดที่ชีวิตของ พล.ต.เหรียญทอง ยังดำรงอยู่ ก็จะยังคงปกป้องพระบรมเดชานุภาพแห่งองค์พระมหากษัตริย์เจ้าจนกว่าชีวิตจะหาไม่

"ถึงแม้แผนการปฏิบัติจะสะดุดไปบ้าง แต่ท่านทั้งหลายไม่ต้องตกใจนะครับ แล้ว พล.ต.เหรียญทอง แน่นหนา ก็จะต้องกลับมาร่วมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกับพสกนิกรผู้จงรักภักดีเหมือนเดิม "ผมจะกลับมา...I shall return." แล้วเตรียมตัวพบกันใหม่อีกนะครับ" พล.ต.เหรียญทอง ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เฟซบุ๊ก พล.ต.เหรียญทอง ได้มีการดำเนินการไล่ล่าผู้ที่เขากล่าวหาว่ามีพฤติกรรมหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์อย่างหนัก โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ถูกกล่าวหา เป็นต้น





ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าเมื่อเวลา 19.54 น. ที่ผ่านมา มีผู้ตั้งเพจชื่อ 'เหรียญทอง แน่นหนา' พร้อมโพสต์ข้อความด้วยว่า "ถึงทุกท่าน แม้ว่าเพจผมถูกรายงานจนถูกปิด แต่ผมก็ไม่ย่อท้อ จะตามเล่นงานพวกหมิ่นในหลวงให้สิ้น"






Related story:


FB Terms of Services:


Statement of Rights and Responsibilities
.
.
3. Safety
.
.
7.  You will not post content that: is hate speech, threatening, or pornographic; incites violence; or contains nudity or graphic or gratuitous violence.

Source:
https://www.facebook.com/terms