วันเสาร์, ตุลาคม 22, 2559

กระแสแจกอาหารเก็บขยะที่สนามหลวง จะอยู่นานจนจบพระราชพิธีมั้ย เจ้าหน้าที่ในพระราชวัง เกรงว่า ถ้าอีกสักพักทุกอย่างเริ่มซาลง จะดูไม่สมพระเกียรติหรือเปล่าเพราะ พระราชพิธีจัดนาน 1 ปี เพื่อนๆคิดยังไงกันบ้างคะ





กระแสแจกอาหารเก็บขยะที่สนามหลวง จะอยู่นานจนจบพระราชพิธีมั้ย

ที่มา เวปพันทิป

ได้ข่าวมาว่าตอนนี้อาหารที่นำไปแจก เกินความต้องการ

ประชาชนถือถุงดำเก็บขยะก็มากมาย น่าชื่นใจนะคะ
(แต่จะดีกว่า ถ้าทุกคนทิ้งเป็นที่แต่แรก พลเมืองกลุ่มเก็บขยะ จะได้เอาพลังงานไปใช้ประโยชน์อย่างอื่นเนอะ)

เพื่อนๆที่ทำอาหาร ขนม นำน้ำไปแจก เหนื่อยใช่มั้ยคะ
เหนื่อยแต่สุขหัวใจเนอะ ขอบคุณมากๆในความมีน้ำใจของพวกคุณค่ะ

แต่ล่าสุด เห็นข้อความนึงที่ว่า

เจ้าหน้าที่ในพระราชวัง เกรงว่า ถ้าอีกสักพักทุกอย่างเริ่มซาลง จะดูไม่สมพระเกียรติหรือเปล่าเพราะ
พระราชพิธีจัดนาน 1 ปี

เพื่อนๆคิดยังไงกันบ้างคะ

ถ้าเจ้าหน้าที่ จัดตารางเต๊นท์ ให้มีจำกัด มีระบบให้จองเพื่อบริการฟรีแบบนี้อย่างจำกัด ให้ไม่ต้องเกินความต้องการอย่างที่เป็นอยู่

คล้ายๆการจองบูทออกงานน่ะค่ะ ก็จองกันไป ผลัดเปลี่ยนกันไป น่าจะพอดำเนินไปได้ตลอดปี แบบไม่เกินความต้องการ จะได้ไม่เหนื่อยเฉพาะกลุ่มจนเกินไปด้วยค่ะ

ooo

ความเห็นจากกระทู้...

การแจกอาหารคิดว่าน่าจะมีถึงวันเผาพระศพ (ไม่แน่ใจใช้ราชาศัพท์ว่าอะไร ต้องขอโทษด้วยครับ) หรืออย่างน้อยก็ 100 วันเป็นอย่างต่ำครับ

คนไทยรักในหลวงมาก ๆ ครับ ที่ทำไปคงไม่ใช่เพราะกระแส แต่เพราะความรักที่มีให้ท่าน
.....

ต้องถามว่าคนเหล่านั้นที่มาแสดงความเสียใจ และคงจะทราบถึงคำสอนของท่าน แต่.....
ทำไมถึงต้องมาทิ้งขยะให้เป็นภาระผู้อื่น มันดูเหมือนปากกับใจมันไม่ตรงกัน
หรือว่าทำสอนของท่านเป็นแค่เพียงคำพูดที่คนไทยเราได้แต่รับรู้ แต่ไม่ปฏิบัติตาม

แล้วคนไทยทำไมนึกว่าการไปเดินเก็บขยะให้ผู้อื่นในช่วงนี้ จะทำให้ประเทศไทยดีขึ้นมา
คุณคิดว่าถ้าเหตุการณ์นี้ผ่านไป คนไทยทั้งประเทศจะรักกันจนตาย
จะไม่มีมอเตอร์ไซต์ขับบนทางเท้า
จะไม่มีใครขับรถแซงแล้วเอาปืนมาไล่ยิง
จะไม่มีใครขายของทางเน็ทแล้วหนี
จะไม่มีข้าราชาการโกงกิน
จะไม่มีนักการเมืองชั่วๆ อีกต่อไป

แล้วทำไมทุกคนต้องรอจนถึงวันนี้ ถึงมาแสดงออกกันมากมาย
ถ้าคุณรักใครมากๆ สักคน แสดงออกให้เห็นตอนที่คุณยังมีโอกาสจะดีกว่าไหม เพราะจะทำให้คนที่คุณรักได้มีโอกาส
ได้รับรุ้กับความรู้สึกนั้นๆ
.....

อยากพูดถึงเรื่องขยะ วันที่ผมไปเท่าเห็นไม่มีใครทิ้งขยะไม่เป็นที่นะครับ อาจจะเพราะไปช่วงเช้าคนยังไม่เยอะรึป่าวไม่รู้ ส่วนคนที่ถือถุงดำเก็บขยะที่เห็นคือ จะเดินคอยรับจากคนที่กำลังต่อแถวลงนามครับ ตรงนี้คิดว่าน่าจะเพราะถังขยะบริเวณที่ต่อแถวไม่มีครับ ถ้าจะให้เดินออกจากแถวไปทิ้งกัน แล้วกลับเข้ามาใหม่อาจจะทำให้เกิดควาทเข้าใจผิดคิดว่ามีการแทรกแถวลัดคิว ทำให้เกิดความวุ่นวายได้ครับ
.....

เรื่องขยะแบบ คห 3 ครับ แต่เข้าใจว่า ทั้ง จขกท และ คห 2 ยังไม่เคยได้ออกไปสัมผัสบรรยากาศที่ สนามหลวง แนะนำให้ออกไปครับแล้วทำถามจะหมดไป

1. เรื่องขยะ อันนี้ คนส่วนใหญ่ 98-98 % ทิ้งขยะ ถูกที่ครับ และ ถ้ายังไม่มีที่ทิ้ง เขาจะถือไว้ครับ ส่วนคนที่ถือถุงดำ เก็บขยะ อันนี้หมายถึง ถือไปเก็บขยะจากมือคนที่ถือขยะไว้ครับ เพราะสภาพโดยรวม ถังขยะมีน้อย เมื่อเทียบกับ บริเวณที่กว้าง กลางสนามหลวงคงไม่มีถังขยะไปตั้ง

และอีกส่วน คือ เก็บเศษขยะที่ปลิ้วหลุด หรือตกหล่นจาก ถังขยะ หรือจากสาเหตุอื่นๆ ซึ่งปริมาณ น้อยมาก และเป็นปกติที่จะมีเกิดขึ้น

2. ปัจจุบัน การดำเนินการแจกจ่าย หลักๆ จะเป็นองค์กรสาธารณะกุศล แล้ว เหตุการณ์วันแรกๆ นั้น บอกตรงๆ ว่า หน่วยงานต่างๆ ยังมาไม่ทัน ถ้าไม่มี คนไทยที่มีจิตใจดี มา แจกข้าว แจกน้ำวันแรก คนที่มาถวายบังคม วันแรกๆ คงลำบากไม่น้อย ตอนนี้ มีหน่วยงานเข้ามาแทน ถ้าคนกลุ่มนี้ จะกลับไปดำรงชีพตามปกติ ก็เชื่อว่าไม่ได้ทำให้การแจกจ่ายดูแลคนที่มาถวายบังคมพระบรมศพ จะน้อยลง อีกอย่าง ถ้าคนจะมามากในช่วง สุดสัปดาห์ 1ปีก็เพียง 52 สัปดาห์ เท่านั้น คนไทย หลายๆคน พร้อมจะเสด็จพระราชกุศลร่วมกับ ในหลวง และอยากมีส่วนร่วมในงานพระบรมศพ ดูแลคนไทยด้วยกันแน่ๆ

ใน จุดนี้ ขอขยายว่า การที่ มีกลุ่มคน พร้อมใจกันดูแลให้ความสะดวก กันในวันที่ 14 - 16 ตุลาคม 2559 ซึ่งเป็นช่วงแรกของงานพระบรมศพ และเป็นวันหยุด ทางราชการยังไม่สามารถตั้งหลักทัน (เป็นปกติของหน่วยงานบริการสาธารณะ) นั้นนอกจากเป็นการแสดงพระบารมีขอในหลวง ยังเป้นการแสดงให้เห้นว่า ประเทศไทย ยังมีความหวังที่จะเดินต่อได้ เพราะคนไทยไม่ทิ้งกัน และพร้อมจะดูแลกันได้ ถ้าไม่ถูกการเมืองทำให้แตกแยกน่ะครับ
.....

คนส่วนมากในประเทศไทยรักในหลวงครับ. ไม่ต้องกลัวครับว่างานคนจะซา. คนไปกันทุกวันไม่ขาดสายแน่นอน...เพราะท่านเป็นผู้มีบารมีและเป็นที่รักของคนทุกๆคน😊😊😊
.....

อ่านความเห็นเพิ่มเติมได้ที่
http://pantip.com/topic/35720181