วันเสาร์, ตุลาคม 29, 2559

อึ้ง! ลูกสาววัย16ไม่ชอบแม่เลี้ยง ให้แฟนปลอมเฟส โพสต์หมิ่นสถาบันฯแกล้ง หวังให้ถูกจับ





อึ้ง! ลูกสาววัย16ไม่ชอบแม่เลี้ยง ให้แฟนปลอมเฟส โพสต์หมิ่นสถาบันฯแกล้ง หวังให้ถูกจับ

ที่มา มติชนออนไลน์
29 ต.ค. 59

จับแฟนหนุ่มปลอมเฟสบุ๊คแม่เลี้ยงลูกสาวช่างสักเกาะพะงัน โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เหตุแฟนสาวไม่ถูกกับแม่เลี้ยง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 29 ตุลาคม พ.ต.ท.สุรกิตติ์ คล้ายอุดม รอง ผกก.สส.สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เชิญนายแจ๊ค นามสมมุติ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ปวช.1 สถาบันอาชีวศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี มาสอบสวนเนื่องจากสืบสวนทราบว่า เป็นผู้ปลอมใช้เฟสบุ๊คชื่อ Rossarin Luckdeenan ของ น.ส.รสริน รักษ์ดีนาน อายุ 27 ปี ภรรยานายธามภูรินทร์ ปรัชญ์ธนาลภย์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านรับสักชื่อ “ตาล แทททู”บ้านหาดริ้น หมู่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ไปโพสต์ข้อความหมิ่นเบื้องสูง หลังจากมีผู้แจ้งความพบข้อความในเฟสบุ้คของ น.ส.รสรินและเมื่อวันที่ 27 ต.ค.59 ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ได้คุมตัวน.ส.รสรินและนายธามภูรินทร์ มาสอบสวนแต่ปฏิเสธว่าเฟสบุ๊คถูกปลอมเพื่อกลั่นแกล้ง โดยสงสัย น.ส.เอ นามสมมุติ อายุ 16 ปีบุตรสาวนายธามภูรินทร์ ที่เป็นลูกเลี้ยงจากภรรยาเก่า

ต่อมา ตำรวจได้เชิญ น.ส.เอ มาสอบปากคำ โดยยอมรับสารภาพว่า มีปัญหากับ น.ส.รสริน ภรรยาใหม่ของบิดาจริง เนื่องจากไม่พอใจที่มาแย่งบิดาไปจากแม่ จึงขอให้นายแจ๊คแฟนหนุ่ม เปิดเฟสบุ๊กชื่อ Rossarin Luckdeenan ของแม่เลี้ยง โดยตนได้ทำหน้าที่นำภาพจากเฟสบุ้คของแม่เลี้ยงส่งให้แฟนหนุ่มโพสต์ข้อความดังกล่าว เพื่อให้คนเข้าใจผิดว่าเป็นการกระทำของ น.ส.รสริน

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวน กล่าวว่า ในชั้นต้นแจ้งข้อกล่าวหา นายแจ๊ค ในความผิด มาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยให้พนักงานสอบสวนนำตัวไปส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการ ส่วน น.ส.เอ ซึ่งเป็นต้นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อพิจารณาว่าเข้าข่ายร่วมกระทำผิดต้องดำเนินคดีอย่างไร