วันเสาร์, กันยายน 10, 2559

ใครอยู่อังกฤษ อย่าพลาด.. มหาวิทยาลัยลอนดอน SOAS จะจัดเสวนาวิชาการ 'Thailand after the Referendum' เพื่อทบทวนบทเรียนจากอดีต วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน





จะครบ 10 ปีแล้วนะครับ จากรัฐประหาร 19 กันยา 2549

ทาง มหาวิทยาลัยลอนดอน SOAS จะจัดเสวนาวิชาการ 'Thailand after the Referendum' เพื่อทบทวนบทเรียนจากอดีต โดยเฉพาะช่วง 10 ปี ที่ผ่านมา และจับทางอนาคตของประเทศที่กำลังจะมาต่อไป

ผมจะร่วมเสวนากับนักวิชาการอาวุโสสองท่าน คือ อ. ชาญวิทย์ เกษตรศิริ และ อ. กุลลดา เกษบุญชู มี้ด โดยเราจะร่วมกันมองประเทศไทย ทั้งใน แง่ ประวัติศาสตร์ สังคมวัฒนธรรม รัฐศาสตร์ นิติศาสตร์

อีกทั้งได้รับเกียรติจาก คุณโจนาธาน เฮด ผู้สื่อข่าวบีบีซี ซึ่งติดตามและรายงานข่าวประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เป็นผู้ดำเนินการเสวนาครับ

งานเสวนานี้จะจัดวันที่ 18 กันยายน ณ กรุงลอนลอน เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมวิชาการ ASEASUK ซึ่ง SOAS เป็นเจ้าภาพในปีนี้ครับ

(งานนี้เปิดให้เฉพาะผู้จ่ายค่าลงทะเบียน รายละเอียด: https://www.soas.ac.uk/cseas/aseasuk-conference-2016/)

นอกจากนี้ เรายังมีกิจกรรมพิเศษต่อเนื่อง เป็นการสนทนา roundtable เพื่อต่อยอดความคิดกันใน วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน เวลา 19.00 น. ณ ห้อง KLT ที่ SOAS กรุงลอนดอน โดยงานนี้จะเปิดให้เข้าฟังได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และจะมี 'แขกพิเศษ' ที่จะประกาศให้ทราบกันต่อไปครับ !

สำหรับท่านผู้ที่สนใจ สามารถร่วมติดตามข่าวสาร และคลิปงานเสวนาได้ทางเพจโครงการนิติธรรมในประเทศไทย SOAS - Rule of Law in Thailand ครับ


วีรพัฒน์ ปริยวงศ์