วันพฤหัสบดี, กันยายน 01, 2559

กระทู้พันทิปรุมยำแนวคิด "ไพบูลย์" ห้ามปราศรัยหาเสียง ไม่ยอมรับแนวคิดปิดหูปิดตาประชาชน


.....
.....


ดู สว ไพบูลย์พูดให้ สส.ห้ามหาเสียงโดยใช้นโยบาย นั่นคือการตัดสิทธิ์ของประชาชนเลยนะครับ


ที่มา พันทิป


ทุกวันนี้ ในการเลือกตั้ง ประชาชนได้สิทธิ์ในการเลือก สส.ก็จริง

แต่ในขณะเดียวกัน ประชาชนนี่แหล่ะ คือผู้ตราอนุญาติ นโยบาย ของสส.และพรรคการเมืองในการหาเสียงแต่ละครั้ง

การเลือกตั้งที่ห้ามไม่ให้พูดนโยบาย แปลว่าต่อไปประชาชนจะหมดสิทธิ์ในการพิจารณานโยบายของนักการเมืองไปโดยปริยาย

ทั้งๆที่สิทธิ์ในการเลือกตั้งของประชาชน มันมาพร้อมกันทั้งการเลือกตัวบุคคล(สส.) การเลือกพรรค และการเลือกนโยบาย

การไม่ให้นำเสนอนโยบายให้ประชาชนก็คือการตัดสิทธิ์ไม่ให้ประชาชนเจ้าของประเทศได้พิจารณานโยบายได้นั่นเอง

เราเป็นเจ้าของประเทศ เปรียบเสมือนเจ้าของบริษัท จะยอมได้มั๊ยครับ ถ้าให้เลือกลูกน้อง แต่ห้ามไม่ให้เจ้าของบริษัทล่วงรู้แผนการดำเนินงานของบริษัท

คุณจะยอมมั๊ยครับ

ผมไม่ยอมครับ

ประเทศนี้ผมเป็นเจ้าของส่วนนึง เช่นเดียวกับท่านทุกคนเป็นเจ้าของ

เราเป็นเจ้าของแต่ไม่ให้เรารู้ว่าลูกน้องจะทำอะไร ผมไม่ยอมหรอกครับ
...

ความเห็นจากกระทู้...


แนวคิด นายกม.7 ผมยังพอเข้าใจ
แต่แนวคิดห้ามนักการเมืองพูดนโยบาย
เท่ากับต่อไป ให้เลือกๆนักการเมืองเข้าไป มันจะทำอะไรก็เรื่องของมัน เราไปยุ่งไม่ได้เลย
ทั้งๆที่เราเป็นผู้ที่ควรจะมีสิทธิ์ได้เลือกนโยบายด้วยตัวเราเอง
นโยบายที่มันล้มเหลว ประชาชนรู้แล้วว่ามันล้มเหลว เราควรจะมีสิทธิ์ปฏิเสธมันด้วยตัวเราเอง
ส่วนนโยบายไหนดี ควรค่าแก่การลงทุน เราควรจะมีสิทธิ์อนุญาติด้วยตัวเราเอง
เพราะเราเป็นเจ้าของประเทศ
คุณจะมาตัดสิทธิ์ ไม่ให้เรารับรู้นโยบายไม่ได้ครับ
เราต้องรู้ก่อน ถึงจะเลือกได้ ไม่ใช่มั่วๆ นโยบายอะไรไม่รู้จะเลือกได้ยังไง เหมือนปิดตาเจ้าของประเทศ แล้วให้จิ้มมั่วๆ
แนวคิดของ สว.ผู้นี้คือปิดหูปิดตาประชาชนทุกอย่าง เลือกตั้งก็ไม่ให้มี ตัวมันเองรู้อยู่แล้วว่าจะเอานายกคนกลางคนไหน มันก็ไม่ยอมบอกประชาชน แถมจะปิดหูปิดตาไม่ให้ประชาชนได้รู้นโยบายของนักการเมืองด้วย
.....

นับวันจะยิ่งถอยหลังลงเหว
ถ้าไม่ให้ใช้นโยบายมาหาเสียง
ก็เหมือนกับถอยหลังไปเมื่อ 20-30ปีที่แล้ว
ที่หาเสียงโดยสาดโคลนใส่กัน หาสาระไม่ได้
ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชนเลย

ฮ่วย........
ooo

คลิปเก่ายังจำได้ไหม...

สว ไพบูลย์ นิติตะวัน (หลุด) บอกว่ามีปฎิบัติพิเศษ -จัดการ-เสื้อแดงที่ราชมังคลา



https://www.youtube.com/watch?v=WO_jVkEzf98

Published on Dec 3, 2013

-สว- ไำพบูลย์ นิติตะวัน (หลุด) บอกว่ามีปฎิบัติพิเศษ -จัดการ-เสื้อแดงที่ราชมังคลา
3 ธันวาคม 2556
--------------------------------
รูปจากคลิป spring news