วันพุธ, กันยายน 14, 2559

นี่มันมาถึงจุดนี้ได้ยังงัยวะ.... บ้านมียุงลายระวังเจอโทษ สธ.เล็งงัดกฎหมายเอาผิด




“ปิยะสกล” เล็งใช้ ก.ม.เอาผิด คนปล่อยบ้านเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย เหตุทุกคนต้องร่วมรับผิดชอบกำจัดแหล่งกำเนิดโรค พร้อมสั่ง สสจ.ทั่วประเทศ เตรียมพร้อมรับมือโรคจากน้ำท่วม...
.....

ความเห็นผู้อ่านต่อข่าว...

....ถ้ายุงบ้านคุณมากัดผมๆป่วย คุณจะรับผิดชอบไหม....
คือ บ้าป่าวครับหมอ บ้านไหนจะเพาะยุงเล่นวะ อีกอย่างยุงมันมีบ้านใครบ้านมันด้วยเหริ มึงจะรุ้ได้ไงยุงที่มากัดมึงนะ มันมาจากไกน หริอมันมีบัตรประชาชนยุง
นับวันจะเลอะเทอะ
.

ถ้าคิดได้แค่นี้ ยุบกระทรวงไปเหอะ แก้ปัญหาโรคไม่ได้ แล้ว มาโยนระเบิดให้ชาวบ้านรับผิดชอบ .... ไม่รู้ความอะไรมันอยู่ในกมลสันดาน จะจับยุงมาถามว่า มาจากบ้านไหน? ตอบมา..555
.

จะมาจับเจ้าของบ้านเอาส่วนใหนมาคิดมีแต่หน้าจะคิดแก้ไขร่วมกันสั่งงานไปที่อนามัยถีงจะถูกให้ใช้งบประมารฉีดยาให้มันมีคุณภาพหน่อยเห็นฉีดไม่ทันข้ามวันยุงมาเต็มอีกไม่รู้เอายาอะไรมาฉีดขอผู้มีอำนาจสั่งงานให้มันดีก่วานี้หน่อยและตรวจสอบการฉีดถ้าจะดี
.

"เอาผิดผู้ที่ปล่อยปะละเลยไม่ดูแลบ้าน หรือพื้นที่ของตนเองเป็นแหล่งกำเนิดยุง หรือแหล่งก่อโรคที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น..."
คนเอาแต่ด่านี่มันได้อ่านข้างในไหมว่ะ นี่ก็พาดหัวข่าวเสี้ยมให้คนด่าเหลือเกิน
.

ผมขอเขียนป้ายติดไว้รอบบ้าน ข้อความว่า"ห้ามยุงลายเข้ามาอาศัยที่บริเวณบ้านหลังนี้" ถ้ายุงลายยังมาอาศัยที่บ้านผมอยู่ ถือว่าไม่ใช่เป็นของผมนะครับ เพราะผมออกคำสั่งห้ามเอาไว้แล้ว

ที่มา FB

Dailynews