วันเสาร์, สิงหาคม 20, 2559

Facbook live กับ จตุพร พรหมพันธุ์ : "โปรดฟังอีกครั้ง!! **หมายเหตุ ตอแหลแลนด์**" - 'ณัฐวุฒิ' เหน็บ ทำคดีบึ้มใต้ด้วยอคติ สุดท้ายจับได้แค่แม่ค้าเครื่องแกง




https://www.facebook.com/Jatuporn.UDD/videos/909014892543939/


ooo

'ณัฐวุฒิ' เหน็บ ทำคดีบึ้มใต้ด้วยอคติ สุดท้ายจับได้แค่แม่ค้าเครื่องแกง





by Wiroon Pleejun
Voice TV
20 สิงหาคม 2559

'ณัฐวุฒิ' แจง ไม่เคยได้ยินเรื่องนปป.-พรรคปฏิวัติประชาธิปไตยมาก่อน เหน็บ ตั้งต้นและเดินหน้าด้วยอคติ ระเบิดภาคใต้ถึงจับได้แค่กบฎเครื่องแกง เหน็บ ศาลทหารกรุงเทพฯ อ้างหมดเวลาราชการจึงไม่รับพิจารณาคำร้องขอประกันตัว แต่ศาลทหารขอนแก่นกลับเปิดทำการกลางดึกเพื่ออนุมัติฝากขัง“ไผ่ ดาวดิน”

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยได้ยินเรื่องนปป.หรือพรรคปฏิวัติประชาธิปไตยมาก่อน จากที่เห็นในข่าวเข้าใจว่าพฤติการณ์ของกลุ่มนี้คือ การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมือง โดยมีจุดยืนไม่ยอมรับการรัฐประหารและอำนาจเผด็จการ

แต่การจัดตั้งองค์กรบางชื่อที่มีโครงสร้างชัดเจนและเคลื่อนไหวอย่างเป็นรูปธรรมสมคบคิดให้เกิดรัฐประหารฉีกรัฐธรรมนูญแบบที่ผ่านมานั้นยังไม่ปรากฏเปรียบเทียบแล้วยังห่างไกลกันมาก ซึ่งคล้ายกับการวางแผนสืบทอดอำนาจซึ่งสุ่มเสี่ยงจะเกิดความขัดแย้งใหญ่ในอนาคต

"การตั้งข้อหาอั้งยี่ซ่องโจรจึงมีคำถามเรื่องความชอบธรรม โดยเฉพาะการเร่งรัดจับกุมในสถานการณ์ระเบิด 7 จังหวัดภาคใต้ ทำให้มองได้ว่า รัฐมีเจตนาทางการเมืองให้สังคมเข้าใจสับสนว่า กลุ่มบุคคลดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุร้ายหรือไม่ หรือหากกลุ่มนปป.ทำผิดกฎหมายจริง การจับกุมคนสูงอายุเลย 60 ปีเป็นส่วนใหญ่ กับแม่ค้าขายเครื่องแกงอีกคน ก็ไม่น่าจะทุ่มสรรพกำลังของกองทัพแบบขี่ช้างจับตั๊กแตนขนาดนี้ ผมไม่อยากให้พวกวางระเบิดตัวจริงหัวเราะเยาะกระบวนการที่มุ่งเดินตามธงจนเปิดช่องให้พวกเขาหนีไปได้ถึงไหนต่อไหน"แกนนำนปช.กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า เพราะตั้งต้นและเดินหน้าด้วยอคติ แทนที่จะจับมือระเบิดภาคใต้ได้ กลับได้แค่กบฎเครื่องแกง และพวกที่กล่าวหาฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองก็ไม่แสดงความรับผิดชอบอะไร ทั้งนี้ ในยังมีเหตุการณ์ที่น่าสังเกตุอีกว่า ศาลทหารกรุงเทพฯ ให้เหตุผลในช่วงเย็นว่า หมดเวลาราชการจึงไม่รับพิจารณาคำร้องขอประกันตัวของผู้ต้องหา แต่ศาลทหารที่ขอนแก่นกลับเปิดทำการกลางดึกเพื่ออนุมัติฝากขังไผ่ ดาวดินเข้าเรือนจำ ตนเคารพกระบวนการของศาล แต่ถือว่าเรื่องนี้เป็นความรู้ใหม่

ooo





สรุปแล้ว 15นปป.ไม่โยงบึ้ม ชี้ต้านรัฐบาล-ใฝ่คอมมิวนิสต์ ญาติแม่ค้าน้ำพริกร่ำไห้
http://www.matichon.co.th/news/256453

ออดอ้อนกราบกรานนักท่องเที่ยวจีนให้มาเป็นล้านๆ

จะสร้างรถไฟ 3.5 กม.ให้จีนผูกสัมปทาน

กลับตั้งข้อหา "ฝักใฝ่คอมมิวนิสต์" ยังกะสมัย 40 ปีก่อน

แต่ตอนอุยกูร์ลี้ภัย ก็จับส่งกลับให้จีน

(แล้วพอเกิดระเบิดศาลพระพรหมก็โทษไอ้อ๊อด)


Atukkit Sawangsuk