วันศุกร์, สิงหาคม 26, 2559

ชมวินาทีปล่อยตัว ส.ส. ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ และพวก กรณีจม.ประชามติ




https://www.youtube.com/watch?v=e_SfNJqyc44

วินาทีปล่อยตัว ส.ส. ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ และพวก กรณีจม.บิดเบือนฯ

SHTV

Published on Aug 26, 2016

ชมสดได้ที่ facebook PEACE TV
https://www.facebook.com/peacetv.udd/...

.....


ศาลทหารให้ประกันตัว บุญเลิศ-ทัศนีย์
พร้อมพวกรวม 11คน วางเงื่อนไขห้าม
ยุยงปลุกปั่น-ออกนอกประเทศ
หลังถูกดำเนินคดีในข้อหา
จดหมายบิดเบือนร่างรธน.

ooo


ปล่อยตัวแล้ว! “ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์” อดีตส.ส.เชียงใหม่ หลังถูกจับ คดีจม.ประชามติ




ที่มา มติชนออนไลน์
26 ส.ค. 59


เมื่อเวลา 19.05น. วันที่ 26 สิงหาคม ที่ทัณฑสถานหญิง จ.เชียงใหม่ ผู้คุมเรือนจำทัณฑสถานหญิงเชียงใหม่ ได้ปล่อยตัว น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และพวกรวม 6 คน โดยวินาทีแรกที่ออกจากประตูเรือนจำ น.ส.ทัศนีย์ และน.ส.ธารทิพย์ ได้โผเข้ากอดนางผ่องศรี บูรณุปกรณ์ มารดา โดยมีญาติสนิท และเพื่อนรุมล้อมต้อนรับพร้อมกล่าวแสดงความยินดีที่ได้รับการปล่อยตัว โดยนางผ่องศรี มอบสร้อยลูกปัดศิริมงคลจากวัดบวกครกหลวง อ.เมืองเชียงใหม่ ให้เพื่อเรียกขวัญ พร้อมกล่าวกับลูกสาวว่าเมื่อกลับถึงบ้านแล้ว ได้เตรียมน้ำมนต์จากวัดเจดีย์หลวง วัดดับภัย ไว้ให้รดน้ำมนต์

น.ส.ทัศนีย์ กล่าวสั้นว่า กราบขอบพระคุณในความเมตตาของศาลที่อนุญาตให้ประกันตัวในครั้งนี้ ส่วนของการสู้คดียังไม่ขอให้รายละเอียด และขอกลับบ้านก่อน

นางผ่องศรีกล่าวว่า การได้รับการประกันตัวในวันนี้ใจจริงคิดว่าสมควรแก่เวลา เนื่องจากลูกสาวถูกคุมขังเป็นเวลานานแล้ว ดังนั้น ในวันที่ 27 สิงหาคม จะพาลูกๆไปไหว้พระให้สบายใจ เนื่องจากเป็นทุกข์มาก เพื่อให้จิตใจปลอดโปร่ง และฟื้นฟูร่างกาย เนื่องจากสุขภาพของลูกสาวทั้งสองคนไม่ค่อยดี โดยเฉพาะน.ส.ธารทิพย์ ลูกสาวคนเล็กไม่เคยลำบากมาก่อน อีกทั้งเริ่มมีปัญหาสุขภาพจิต ระหว่างถูกคุมของต้องให้เพื่อนที่เป็นจิตแพทย์มาพูดคุยด้วย

นายจำนงค์ ไชยมงคล ทนายความ กล่าวว่า เรือนจำกลางเชียงใหม่ อ.แม่แตง สถานที่คุมขังผู้ต้องหาชาย เจ้าหน้าที่เรือนไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพ รวมทั้งแจ้งว่าจะขับรถตู้นำผู้ต้องหาไปปล่อย แต่ไม่ทราบสถานที่ คาดว่าเป็นการร้องขอจากนายบุญเลิศที่ไม่ต้องการพบสื่อ

“ไม่หนักใจ จะสู้คดีแบบตรงไปตรงมา จากพยานหลักฐานที่มี เท่าที่ดู ยืนยันว่า ยังไม่เห็นจดหมายจะมีเนื้อหาบิดเบือนตรงไหน คดีไม่ซับซ้อน แค่กระดาษแผ่นเดียว ผู้ต้องหาบางคนแค่ปิดซองก็ถูกจับ บางคนแค่ยืมบาร์โค้ดบัตรสมาชิกห้างสรรพสินค้าไปซื้อซองจดหมายก็ตกเป็นผู้ต้องหา ถือเป็นระบบของกระบวนการที่ไม่เป็นธรรม อย่างไรก็ตาม ศาลนัดฝากขังผลัดที่ 4 อีกครั้งในวันที่ 8 กันยายน” นายจำนงค์ กล่าว