วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 11, 2559

จากการรณรงค์ประชามติ สู่นักโทษคดีร้ายแรง ช่วยกันให้กำลังใจ ร่วมเขียนโปสการ์ด ส่งกำลังใจให้ 'ไผ่ ดาวดิน' เรียกร้องปล่อยตัวผู้เห็นต่างทางการเมืองทั้งหมด





จากการรณรงค์ประชามติ สู่นักโทษคดีร้ายแรง

ไผ่ ดาวดิน ถูกจับเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559 ขณะแจกเอกสารความเห็นประชามติที่จังหวัดชัยภูมิ ถูกตั้งข้อหาตาม พรบ.ประชามติ มาตรา 61 วรรคสอง และฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเขียว ขณะนี้ถูกขังที่เรือนจำภูเขียว

ไผ่ ดาวดิน ประกาศอดอาหารเพื่ออารยขัดขืนต่อกระบวนการประชามติและการจับกุมที่ "อยุติธรรม"

เสาร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ มาร่วมกันเขียนโปสการ์ดเพื่อส่งกำลังใจให้ไผ่ ที่สกายวอล์ค หน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ เวลา 17.00-18.00 น.

-มีโปสการ์ด(ฉบับพิเศษ)จำหน่ายในวันเวลาดังกล่าวราคา 10 บาท รายได้มอบให้กลุ่มดาวดิน เพือ่ทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่อไป
-บุรุษไปรษณีย์จะยืนถือกล่องรอรับโปสการ์ดจากเพื่อนๆ เพื่อส่งต่อไปถึงไผ่ในวันที่ 19 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่ไผ่จะขึ้นศาล

ooo

ooo


วันนี้เวลา 14:00 น. โดยประมาณ ที่เรือนจำภูเขียวจังหวัดชัยภูมิ พี่น้องกลุ่มฅนรักษ์บ้านเกิด อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย และพี่น้องที่เดินทางมาจากบ้านโป่ง ราชบุรี พร้อมด้วย คณะนักกิจกรรมจากโครงการคนรุ่นใหม่เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจไผ่ จตุภัทร ซึ่งถูกฝากขังที่เรือนจำภูเขียว เป็นวันที่ 3

วันนี้ไผ่มีอาการอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด พูดได้ช้าลง แต่ยังคงเข้าร่วมกิจกรรมดนตรีในเรือนจำ เนื่องจากไผ่ถูกจัดให้อยู่ในกองงานนักดนตรีโปงลาง ภายในเรือนจำ ทำให้อาการอ่อนแรงมากขึ้น

อย่างไรก็ดี ไผ่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อไปและยังฝากกำลังใจให้กับผู้ที่อยู่ข้างนอกให้สู้เพื่อความยุติธรรมต่อไปและประชาธิปไตยต่อไป

สำหรับวันพรุ่งนี้ซึ่งเป็นวันแม่แห่งชาติ และเป็นวันหยุดราชการจึงไม่สามารถเข้าเยี่ยมได้ จึงขอแจ้งสำหรับผู้ที่มีความต้องการจะเดินทางไปเยี่ยมคุณไผ่ สามารถติดต่อขอเข้าเยี่ยมใหม่ได้ในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม ค่ะ

‪#‎ไผ่ดาวดิน‬
‪#‎นักโทษประชามติ‬



ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM