วันอังคาร, สิงหาคม 09, 2559

"ทนายอู๊ด"สู้คดีเพื่อลูกชาย"ไผ่ ดาวดิน"อดอาหารในคุก.ประจานความอยุติธรรม




https://www.youtube.com/watch?v=U71Qc-AHcwc

"ทนายอู๊ด"สู้คดีเพื่อลูกชาย"ไผ่ ดาวดิน"อดอาหารในคุก.ประจานความอยุติธรรม

jom voice


Published on Aug 8, 2016

นายวิบูลย์ บุญภัทรรักษา หรือ ทนายอู๊ด พ่อของ ไผ่ ดาวดิน หรือ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา สมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และเพื่อนอีก 1 คน ที่ถูกจับกุมในข้อหาทำผิดกม.ประชามติ โดยการแจกจ่ายเอกสารบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมทั้ง นายปกรณ์ อารีกุล หรือ แมน ปกรณ์ แกนนำคนขบวนการประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ Thaivoicmedia ถึงความคืบหน้าการต่อสู้คดีให้กับไผ่ ดาวดิน ซึ่งขณะนี้อยู่ในเรือนจำอำเภอภูเขียว จ.ชัยภูมิ
นายวิบูลย์ กล่าวว่า วันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ศาลให้ฝากขังพลัดแรก โดยที่ไผ่ ไม่ขอประกันตัว พร้อมทั้งอดอาหารประท้วง กับความไม่เป็นธรรมและไม่เคารพสิทธิประชาชนของเจ้าหน้าที่รัฐ ไผ่ ยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด แจกเอกสารเห็นแย้งที่เป็นเอกสารวิชาการ และแจกในช่วงเวลาที่ไม่ผิดกฎหมายด้วย ขณะที่มีนำกำลังทหาร ตำรวจ ไปตรวจค้นบ้านเหมือนเป็นความผิดร้ายแรงซึ่งเขารับไม่ได้ จึงตัดสินใจต่อสู้ด้วยวิธีการอดอาหาร และไม่ขอประกันตัว ขณะที่เพื่อนอีกคนขอประกันตัวออกมาแล้ว ในฐานะเป็นพ่อที่เคยผ่านการต่อสู้กับความอยุติธรรมมาก่อนเมื่อครั้งเป็นนักศึกษา เข้าใจวิธีคิดในการต่อสู้ของไผ่ดี จึงเคารพการตัดสินใจของเขา และน่าเป็นเพราะเมื่อเห็นว่าร่างรัฐธรรมนูญผ่าน เผด็จการทหารจะบังคับประชาชนอีกแค่ไหน คงอยากจะใช้ตัวเองพิสูจน์ให้สังคมได้รู้เห็นด้วยเหมือนกัน
ด้านายปกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้สมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ที่ตกเป็นผู้ต้องหานักโทษประชามติ มีอยู่ประมาณ 10 คน แม้ว่า ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านประชามติไปแล้ว แต่จะไม่ร้องขอความเห็นใจจาก คสช.จะสู้ต่อไปตามวิถีทางกฎหมายแม้จะเห็นมีการใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรมก็ตาม กรณีของไผ่ ก็ต้องเคารพการตัดสินใจของเขา แต่จะหาทางช่วยเหลืออย่างถึงที่สุด

...