วันเสาร์, สิงหาคม 20, 2559

คำคมจากน้องเพนกวิน





เราไม่ได้ปกป้องประชาธิปไตยเพื่อประชาธิปไตย

เราปกป้องประชาธิปไตยเพื่อไม่ให้ป้าแถวบ้านต้องขายนาส่งลูกไปเรียนในระบบการศึกษาห่วย ๆ

เราปกป้องประชาธิปไตยเพื่อไม่ให้คุณลุงบ้านเยื้องกันต้องหมดตัวกับค่ายาค่าหมอ

เราปกป้องประชาธิปไตยเพื่อไม่ให้พี่ท้ายซอยโดนยัดข้อหามั่ว ๆ จับขึ้นศาลที่ตรวจสอบไม่ได้

เราปกป้องประชาธิปไตยเพื่อให้ทุกคนมีโอกาสเลือกอนาคตของตัวเอง


Parit Chiwarak