วันจันทร์, สิงหาคม 15, 2559

ญาติของแนวร่วมคนเสื้อแดง 2 ราย พบยูเอ็น หารือเรื่องญาติถูกทหารคุมตัวไปสอบหลังเกิดเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้





ญาติของแนวร่วมคนเสื้อแดง 2 ราย พบยูเอ็น หารือเรื่องญาติถูกทหารคุมตัวไปสอบหลังเกิดเหตุระเบิดใน 7 จังหวัดภาคใต้

กลุ่มญาติและหุ้นส่วนธุรกิจของ นายณรงค์ ผดุงศักดิ์ศรี หรือเฮียสี่อ่างทอง แนวร่วมคนเสื้อแดง ซึ่งถูกทหารเข้าควบคุมตัวเมื่อวันเสาร์ที่ 13 ส.ค. และญาติของนาย ศรวัชษ์ กุระจินดา แนวร่วมคนเสื้อแดง จ. มหาสารคาม เข้าพบและปรึกษาหารือกับเจ้าหน้าที่ ที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ หรือ UNOHCHR ที่กรุงเทพฯ





กลุ่มญาติและหุ้นส่วนธุรกิจของ นายณรงค์ ผดุงศักดิ์ศรี หรือเฮียสี่อ่างทอง ซึ่งถูกทหารควบคุมตัวไปสอบสวนหลังเกิดเหตุการระเบิดขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้เข้าร้องเรียนและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ฯ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันวันที่ 13 ส.ค. เจ้าหน้าที่ทหาร 7- 8 นาย เข้าขอค้นบ้านของนายณรงค์ในช่วงเช้าเวลาประมาณ 6.00 น. โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า มีผู้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่านายณรงค์ครอบครองวัตถุระเบิด และนำตัวไปโดยไม่มีการแจ้งข้อหาและไม่ระบุว่าจะนำตัวไปที่ใด โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์มือถือของนายณรงค์ ภรรยาและลูกจ้างอีก 3 คนไว้ด้วย


อีกกรณีหนึ่งนางดวงใจ หัวนา พร้อม นายมนัสพล กุระจินดา ซึ่งเป็นภรรยาและลูกชายของ นายศรวัชษ์ กุระจินดา ชาวมหาสารคามซึ่งถูกทหารควบคุมตัวไปสอบสวนหลังเกิดเหตุการระเบิดขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ เข้าพบให้ข้อมูลและขอคำปรึกษาจากเจ้าหน้าที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ ฯ โดยนางดวงใจบอกกับบีบีซีไทยว่า นายศรวัชษ์ ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนำตัวไปเมื่อช่วงเวลาประมาณ 5.00 น. ของวันที่ 13 ส.ค. โดยเจ้าหน้าที่ทหารราว 10 กว่านายเดินทางมาที่บ้านซึ่งเป็นร้านค้าในตัวอ.เมือง จ.มหาสารคาม และต่อมาได้รับทราบจากทหารในพื้นที่แจ้งว่านายศรวัชษ์ถูกนำตัวมาที่เรือนจำชั่วคราว มทบ. 11 จึงรู้สึกเป็นห่วง และเดินทางมาที่องค์การสหประชาชาติ เพื่อขอคำปรึกษา ซึ่งเจ้าหน้าที่ระบุให้ลองติดต่อกับทางเรือนจำ มทบ. 11 เพื่อขอเข้าพบนายศรวัชษ์ หากได้รับความร่วมมือหรือไม่ได้รับความร่วมมือ ก็ขอให้แจ้งข้อมูลและปรึกษาหารืออีกครั้ง

ที่มา FB

บีบีซีไทย - BBC Thai

ooo




https://www.youtube.com/watch?v=ELbyVW6VZAQ&sns=em

คสช.งานเข้า ญาติแพะ เตรียมยื่นหลักฐาน ยูเอ็น


ยืนเด่น โดยท้าทาย

Published on Aug 14, 2016