วันศุกร์, สิงหาคม 19, 2559

'เสียงจากคนหนุ่มสาว ม.รามฯ' ลั่นหากพรุ่งนี้(19 สค.)ไม่ปล่อย 'ไผ่ ดาวดิน' จะอดอาหารหน้ายูเอ็น





ที่มา ประชาไท
Thu, 2016-08-18 20:50

กลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาวร้องยูเอ็นช่วยกดดันรัฐบาลทหารไทยปล่อยตัวผู้ต้องหาประชามติและขอให้ยุติการดำเนินคดีเกี่ยวกับประชามติทุกคน ลั่นหากพรุ่งนี้ไม่ปล่อย 'ไผ่ ดาวดิน' จะอดอาหารหน้ายูเอ็น







18 ส.ค. 2559 Banrasdr Photo รายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมา กลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาวได้เข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานสหประชาขาติ ประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้สหประชาชาติกดดันให้รัฐบาลไทยให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาประชามติและขอให้ยุติการดำเนินคดีเกี่ยวกับประชามติทุกคน โดยทางกลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาวเห็นว่าบุคคลเหล่านี้แสดงออกโดยสุจริตและเป็นสิทธิที่ไม่ควรผิดกฏหมาย

จดหมายระบุว่า กลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาวขอเรียร้องไปยังองค์การสหประชาชาติ ขอให้รัฐบาลไทยปล่อยนักโทษประชามติและยุติการดำเนินคดีที่เกี่ยวกับประชามติทุกคน เพราะคนเหล่านี้แสดงออกโดยสุจริตเป็นสิทธิไม่ผิดกฏหมาย รวมทั้ขอให้รัฐบาลเปิดพื้นที่การแสดงออก แสดงความคิดเห็นให้ประชาชนผู้เห็นต่างจากรัฐบาลสามารถออกมาแสดงความคิดเห็นได้ เนื่องจกาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน







นันทพงศ์ ปานมาศ สมาชิกกลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาว กล่าวว่า เหตุที่ยืนต่อองค์การสหประชาชาติเนื่อจากขณะนี้ผ่านพ้นประชามติไปแล้วแต่ยังมีคนติดคุก และวันนี้องค์กรในประเทศเราพึ่งพาไม่ได้เพราะต้องอยู่ภายใต้อำนาจรัฐบาลทหารและต้องการประกาศให้สังคมโลกรู้ว่ารัฐบาลทหารกดขี่ผู้เห็นต่างตลอดเวลา เราจึงต้องการให้สังคมนอกประเทศร่วมช่วยกดดันรัฐบาลทหาร

สำหรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสียงจากคนหนุ่มสาว นันทพงศ์ ระบุว่าจะยังยืนยันประเด็นหลักคือนายกรัฐมนตรีต้องมาจากการเลือกตั้งเท่านั้น โดยการทำกิจกรรมกดดันพรรคการเมืองจะต้องไม่เสนอคนนอกมาเป็นนายกฯ

"ประเด็นหลักวันนี้คือเรียกร้องยูเอ็นกดดันปล่อยนักโทษประชามติรวมถึง ไผ่ ดาวดิน ที่พรุ่งนี้ต้องปล่อยไผ่ออกมา หากไม่ปล่อยไผ่พวกเราก็ขออดข้าวเป็นเพื่อนไผ่หน้ายูเอ็น" นันทพงศ์ กล่าว