วันจันทร์, กรกฎาคม 11, 2559

"เผด็จการเผด็จโกง"





ผมสมเพชที่เห็นเผด็จการและสมุนบริวารทั้งหลาย พากันออกมากล่าวหาเด็กที่รณรงค์เผยแพร่ความเห็นที่จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ หัวหน้าเผด็จการเป็นเอามากถึงขนาดบอกเป็นร่างรัฐธรรมนูญปลอม มีผู้ให้ทุนอยู่เบื้องหลังและจะสั่งสอบท่อน้ำเลี้ยงพวกต้านรัฐธรรมนูญ นายมีชัยกล่าวหาเป็นวิชามารลูกสมุนบอกเป็นเอกสารบิดเบือนจูงใจ แม้ว่าผู้รักษาการตามกฎหมายคือ กกต. จะออกมาบอกว่าเอกสารที่เด็กแจกเป็นเพียงความเห็นแย้งไม่ถือเป็นร่างรัฐธรรมนูญปลอมก็ตาม

เผด็จการและสมุนบริวารเหล่านี้ไม่ได้สำนึกเลยว่า สิ่งที่เด็กกำลังต่อสู้เรียกร้องคือประชาธิปไตย กล่าวหาโดยไม่ได้ดูว่าสิ่งที่พวกตนได้ทำมานั้นเป็นเสียยิ่งการโกงและวิชามาร ตั้งแต่การจับกุมคนที่แสดงความเห็นไม่รับร่างรัฐธรรมนูญไปกักขังด้วยข้ออ้างปรับทัศนคติ รื้อถอนและห้ามเปิดศูนย์ปราบการโกงประชามติ จับประชาชนที่จะเปิดศูนย์ไปกักขัง ไม่นับรวมการที่รัฐบาลอนุมัติเงินงบกลางส่งไปให้หมู่บ้านทำโครงการหมู่บ้านละ 200,000 บาท สั่งตัดชุดเครื่องแบบใหม่ชุดละ 2,500 บาท ให้กำนันผู้ใหญ่บ้านทั่วประเทศในระหว่างการทำประชามติที่รัฐบาลและ คสช. เป็นผู้มีส่วนได้เสียโดยไม่มีความละอาย อ้างแบบศรีธนญชัยว่าเป็นความบังเอิญไม่ใช่การซื้อเสียง ที่แย่ไปกว่านั้นคือการให้ กรธ. ที่เป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญและเป็นผู้มีส่วนได้เสียออกไปชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งถือเป็นผลประโยชน์ทับซ้อนแต่ห้ามอีกฝ่ายแสดงความเห็น ทำกันถึงขนาดนี้ยังไม่มีความอายแต่จะมาสอบเด็ก

ในขณะที่เด็กนิสิตนักศึกษาที่ออกมาต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพของประชาชนถูกจับกุมดำเนินคดี แต่บรรดาเผด็จการและสมุนบริวารทั้งหลายที่ได้ค่าตอบแทนการทำงานจากภาษีอากรของพี่น้องประชาชน กลับไม่เคยสำนึกว่าอำนาจที่ยึดมานั้นเป็นของประชาชน สุมหัวกันทำงานรับใช้สนองคุณเผด็จการโดยไม่ต้องรับผิดชอบเพราะมีมาตรา 279 ของร่างรัฐธรรมนูญนิรโทษกรรมให้ไว้ล่วงหน้า ถ้าสะกดคำว่าละอายไม่เป็นก็ลองเหลือบดูชายกระโปรงของนิสิตหญิงรุ่นหลาน ที่ถูกบรรดาชายชาติทหารอุ้มใส่รถเอาไปขึ้นศาลทหารเพราะต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยให้กับประชาชน เผื่อสำนึกความเป็นคนจะกลับมาบ้าง ส่วนถ้าจะหาผู้สนับสนุนก็ไม่ต้องเสียเวลามาก เพราะทุกคนที่รักประชาธิปไตยรวมทั้งตัวผมพร้อมให้การสนับสนุนเด็กทั้งสิ้น ถ้าจะรับบริจาคเพิ่มขอให้บอกมาผมยินดีสนับสนุน มีปัญหาอะไรมั้ย

วัฒนา เมืองสุข
พรรคเพื่อไทย
10 กรกฎาคม 2559