วันอาทิตย์, กรกฎาคม 31, 2559

ความน่ารังเกียจของกลุ่มโหวตรับร่างมีชัยคือการทำทุกอย่างให้ตัวเองชนะ เรื่องใช้งบรัฐใช้สื่อรัฐให้ข้อมูลด้านเดียว




http://news.voicetv.co.th/thailand/395049.html


ความน่ารังเกียจของกลุ่มโหวตรับร่างมีชัยคือการทำทุกอย่างให้ตัวเองชนะ เรื่องใช้งบรัฐใช้สื่อรัฐให้ข้อมูลด้านเดียวก็โดนสังคมประนามไปทั่ว แต่อีกเรื่องที่น่าเกลียดยิ่งกว่าคือการใช้ข้อมูลเท็จปลุกปั่นประชาชน หลักฐานที่เห็นชัดๆ คือ line ลวงโลกที่บอกว่าร่างมีชัยดี ปราบโกงที่สุด ประหารนักการเมืองโกงชาติ ห้ามนักการเมืองบินฟรี ห้ามออกนอกประเทศ ฯลฯ

นักการเมืองเขาไม่ได้เดินทางไปไหนมาไหนฟรี เขาเบิกงบสภาเวลาไปทำงานตามระเบียบที่สภากำหนด เขาเดินทางตามเพดานงบที่เทียบ ส.ส.กับหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง สภาจ่ายให้เขาแบบเดียวกับทหารหรือเอกชนจ่ายให้คนเดินทางไปปฏิบัติงานนอกสถานที่ จะอาชีพไหนก็มีจ่ายค่าเดินทางแบบนี้ทั้งนั้น ส.ส.ก็เหมือนกันคือเขาเบิกได้ก็เฉพาะกรณีมีผู้รับรอง

มันไม่เคยมีเหตุการณ์ที่ไลน์ลวงโลกนี้พูดเลยว่านักการเมืองขึ้นเครื่องบินฟรีตามใจ

คุณอภิสิทธิ์พูดถูกว่าร่างนี้ไม่ได้ปราบโกง กลุ่มหนุนร่างมีชัย่ใช้ความรังเกียจการโกงเป็นเครื่องมือสนองผู้มีอำนาจ พูดอีกอย่างคือกลุ่มหนุนใช้ความรักบ้านเมืองของประชาชนเพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของพวกตัวเอง

การปั้นน้ำเป็นตัวอย่างเป็นระบบเป็นพฤติกรรมของกลุ่มหนุนร่างมีชัยที่อัปยศจนต้องถามต่อว่าทำไมต้องหนุนร่างนี้ด้วยวิธีโกหกไม่เลิกรา

.....




http://news.voicetv.co.th/thailand/395058.html


กรรมการร่างให้ข้อมูลด้านเดียวมาเป็นเดือน แถมอาทิตย์หน้ายังใช้งบรัฐจัดรายการพูดข้างเดียวผ่านสื่อรัฐและสื่อเอกชนอีก แต่กลุ่ม 'ไม่รับ' ขยับอะไรกลับถูกปิดกั้นไปหมด ล่าสุดมหาวิทยาลัยขอนแก่นตัดน้ำตัดไฟกิจกรรม 'ดาวดิน' เรื่องไม่รับร่างไปเรียบร้อยแล้ว กดดันคนเห็นต่างนั่งกับพื้นราวเศษธุลี ส่วนมหาวิทยาลัยมหิดลห้าม 'โคทม' พูดเรื่องการเมือง ขณะที่โซเชียลมีเดียแฉอธิการบดีปัจจุบันเป่านกหวีดกับ กปปส.แบบเต็มตัว

กลุ่มหนุนร่างมีชัยไม่รู้หรือไงว่ายิ่งกดมาก ผลประชมติจะยิ่ง่ตรงข้ามกับที่่พวกโหวตรับต้องการ


ที่มา FB

Sirote Klampaiboon


ooo





ไปๆ มาๆ คนที่กล้า "บิดเบือนรัฐธรรมนูญ" มากที่สุด คือสลิ่มที่เชียร์ให้รับร่างฯ แล้วฟอร์เวิร์ดข้อมูลต่อๆ กัน ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งแต่ละข้อความ หาความจริงแทบไม่ได้เลย..!!

ไม่ว่าจะเรื่องโกงต้องถูกประหารชีวิต คดีไม่มีหมดอายุความ ร่ำรวยผิดปกติถูกยึดทรัพย์จำคุก ต้องคดีห้ามออกนอกประเทศ ห้ามนักการเมืองอัพเกรดตั๋วเครื่องบิน ไม่มีเรื่องพวกนี้สักข้อเดียวในรัฐธรรมนูญที่ร่างมาในครั้งนี้

กลายเป็นว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ อาศัยจุดแข็ง (จอมปลอม) คือ การฟอร์เวิร์ดข้อมูลเหมาเข่งว่า นักการเมืองเลวทั้งหมด ดังนั้นการที่นักการเมืองออกมาคัดค้านรัฐธรรมนูญ แปลว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ดีเลิศ แถมยังแนะนำด้วยว่า ไม่ต้องอ่านรายละเอียด ให้ไปลงมติสวนทางกับนักการเมืองได้เลย

ข้อมูลเหล่านี้ สอดคล้องกับการให้สัมภาษณ์ โดยเฉพาะของโฆษกรัฐบาล ที่พยายามใช้วาจายัดเยียดความเกลียดชัง (Hate Speech) ยุยงว่านักการเมืองพยายามบิดเบือนรัฐธรรมนูญ ดังนั้นพี่น้องประชาชน อย่าไปหลงกลเชื่อ

การกระทำในลักษณะนี้ จะทำให้รัฐบาล คสช. ที่อ้างตั้งแต่แรกว่า จำเป็นต้องเข้ามาบริหารประเทศ เพื่อยุติข้อขัดแย้งทางการเมือง กลับกลายเป็น

"รัฐบาลนี้ คือคู่กรณีที่สร้างความขัดแย้งกับนักการเมืองเสียเอง"

Hate Speech ดังกล่าว ยิ่งโฆษกรัฐบาลพยายามป้ายสีมากเท่าไหร่ จะยิ่งทำให้พี่น้องประชาชนที่หลงเชื่อ กับนักการเมืองของไทย ห่างไกลกันออกไปเรื่อยๆ ทำแบบนี้ระบอบเผด็จการฯ อาจได้ประโยชน์ เพราะจะทำให้เกิดการสืบทอดอำนาจได้ง่ายขึ้น แต่ประชาธิปไตยก็จะไกลห่างออกจากประเทศไทยไปทุกที จนทำให้เกิดการเปรียบเทียบกันหนาหูขึ้นเรื่อยๆ ว่า "ไทยจะมาแทนพม่า พม่าจะมาแทนไทย"

การที่ห้ามนักวิชาการ ห้ามพี่น้องประชาชน เสวนาวิพากษ์วิจารณ์รัฐธรรมนูญอย่างเสรี จนคนทั้งประเทศไม่กล้าพูดข้อเท็จจริงที่เป็นข้อเสียของรัฐธรรมนูญ แต่การฟอร์เวิร์ดข้อความโกหกที่เชียร์ให้รับร่างฯ กลับกระทำได้โดยเสรี หากรัฐธรรมนูญนี่เกิดผ่าน และมีผลบังคับใช้ในอนาคต เมื่อประชาชนเริ่มรู้ว่าตัวเองถูกหลอก ปัญหาความขัดแย้งก็จะเกิดขึ้นอีก และจะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นไม่รู้จบ

>>ใครจะกาโน ตัดไฟแต่ต้นลม

>>ใครจะกาเยส แล้วไปแก้ปัญหากันดาบหน้า

วันที่ 7 สิงหาฯ ออกไปใช้สิทธิ์กันให้เยอะๆ มีส่วนร่วมในการชี้ชะตา ชี้อนาคต ลูกหลานไทย ด้วยกันครับ..!!



Oak Panthongtae Shinawatra