วันศุกร์, กรกฎาคม 01, 2559

ฟังมันพูดยังกะโจโฉ





มันกำลังบอกว่า "มันอยู่เหนือกฎหมาย" เพราะกฎหมายมันเขียนเอง ใช้ของมันเอง

สมัยโจโฉ ยึดอำนาจพระเจ้าเหี้ยนเต้ โจโฉมันก็ประกาศนะว่าตัวมันจะต้องไม่อยู่เหนือกฎหมาย แต่กฎหมายที่ว่าคือกฎหมายที่มันร่างเอง และคำพูดของโจโฉทุกคำ คือกฎหมาย

ก็ไม่ต่างอะไรกันหรอก.....เล่นตามกติกาสากลแล้วแพ้ ก็ฉีกกติกาทิ้ง ล้มกระดาน ร่างกติกาใหม่ ตัวเองทำอะไรก็ได้ และสิ่งที่ทำไม่มีวันผิด แล้วก็โฆษณาให้ไอ้พวกโง่เชื่อว่า "มันเคารพกฎหมาย" แต่เป็นกฎหมายที่มันเขียนเอง เปรียบเหมือนกีฬาฟุตบอล ทั่วไปต้องเตะเข้าโก ถึงจะได้แต้ม ไอ้นี่เตะเข้าโกไม่ได้พาลูกน้องมายึดสนามบอล ออกกติกาใหม่ ฝ่ายมันเตะบอลออกนอกโก ถึงจะได้แต้ม เอาเปรียบคนอื่น แล้วก็บอกว่าเห็นไหมมันเล่นตามกติกา

กองเชียร์หน้าโง่เห็นแต้มขึ้นก็เฮ เราชนะแล้ว ทั้งๆที่รู้ว่าอีกฝ่ายโดนโกง แต่เขาไม่สนใจ เพราะเขาได้ประโยชน์จากกฎหมายนี้

เรื่องแบบนี้ มันกลายเป็นเรื่องธรรมดาในประเทศไทยไปแล้ว

ที่มา : นาทีที่ 5.55 https://www.youtube.com/watch?v=7QURaR629fw

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย
30 มิถุนายน 2559

.....



.....




"ผมไม่ออก"

ประยุทธ์ลั่นผมไม่ออก หลังนักข่าวถามว่าจะลาออกหรือไม่? อยากผลประชามติออกมาว่า Vote NO หรือ "ไม่รับร่าง" ชนะ เหมือนกรณีที่ผลโหวต Brexit ที่ฝ่ายโหวตออกชนะ ทำให้ "นายเดวิด คาเมรอน" นายกฯอังกฤษ ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

โต้บ้านเมืองเขาไม่มีปัญหาแบบบ้านเรา ถามกลับทำไมคนอื่นไม่คิดจะรับผิดชอบบ้าง ทุกเรื่องในประเทศจะให้ตนรับผิดชอบคนเดียวหรืออย่างไร

----------------------------------------------------

จริงๆก็ไม่ได้หวังว่ามึงจะลาออกหรือไม่ออกอยู่แล้ว เพราะความหนาของหนังหน้ามันเทียบกับผู้นำในประเทศที่เขาเจริญไม่ได้ เขาก็ถามกวนตีนไปงั้นแหละ คำตอบเขาก็รู้กันอยู่แล้ว

นี่คือเหตุผลว่าทำไมเรายิ่งต้องออกไปโหวต "ไม่รับร่าง" เพราะถ้ารับร่างชนะมันจะยิ่งจะโคตรอยู่นาน แต่ถ้าไม่รับแม้มันจะอยู่ต่อ มันก็ประกาศแล้วว่าประชาชน "ไม่รับอำนาจเถื่อน" ของมัน

จะอยู่อีกกี่ปี ตามสบาย ไม่รีบ!

ที่มา : http://www.matichon.co.th/news/190094

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย
27 มิถุนายน 2559


หยุดดัดจริตประเทศไทย