วันพุธ, กรกฎาคม 06, 2559

พลังคนธรรมดาและขบวนการลูกโป่ง... แผ่ถึง แอล.เอ. 7 สิงหา Vote NO





ศาลทหารสั่งปล่อยตัว ๗ นักศึกษารณรงค์ประชามติ ‘โหวตโน’ เมื่อตอนบ่ายสามโมงครึ่งวันอังคารที่ ๕ กรกฎาคม โดยยกคำร้องของตำรวจที่ขอให้สั่งควบคุมตัวต่อไปอีกเป็นผลัดสอง หลังจากที่ควบคุมตัวมาแล้วเกือบสองอาทิตย์

“ให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาทุกคนให้พ้นอำนาจศาลไปก่อน ส่วนพนักงานสอบสวนจะมีความเห็นส่งฟ้องเมื่อใด ก็ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน”

หน้าเฟชบุ๊คของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ลงข้อความ “รอรับ ๗ นักโทษประชามติ...**สามารถเตรียมดอกไม้ หรือของขวัญมามอบให้เพื่อนๆ ได้”

แต่ก็ยังยืนยัน “มารณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญกันต่อ พรุ่งนี้ (๖ กรกฎาคม) ตี ๕-๘ โมงเช้า หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ”

New Democracy Movement - NDM (https://www.facebook.com/newdemocracymovement/?fref=ts)

ยังอ้างถึง “พลังคนธรรมดาและขบวนการลูกโป่ง...





เราเชื่อว่าปรากฏการณ์ที่คนธรรมดาจำนวนมากทั่วประเทศ ออกมาปล่อยลูกโป่งเพื่อยืนยันว่าการรณรงค์ไม่ผิด เป็นส่วนหนึ่งของการกดดันให้เกิดการยกคำร้องฝากขังปล่อยตัวเพื่อนๆ ทั้ง ๗ คน

นี่เป็นอีกครั้งที่เราได้พิสูจน์ร่วมกันว่าพลังของคนธรรมดา พลังของประชาชนสามารถก้าวข้ามฝ่าทะลุเพดานอำนาจของเผด็จการได้

แต่นี่ยังไม่ใช่ชัยชนะแท้จริง

การรณรงค์เพื่อให้ประชาชนเห็นข้อเสียของร่างรัฐธรรมนูญ และตัดสินใจไม่รับร่างในวันลงประชามติ เป็นก้าวย่างสำคัญที่เราต้องร่วมด้วยช่วยกันคะ เราอยากเห็นคะแนน ‪#‎voteno‬ แบบมืดฟ้ามัวดิน

นี่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายและเราจะไม่ยอมแพ้”

ปรากฏการณ์ ‘พลังลูกโป่ง’ ดังว่า ได้กระจายไปทั่วโลกเสียแล้ว อาทิ

https://www.facebook.com/Thai.RedUSA.LA/





เมื่อวาน (๔ กรกฎาคม) อันพ้องกับการฉลองวันประกาศอิสรภาพของสหรัฐอเมริกา กลุ่มชาวไทยที่แสดงตนเป็น ‘เสื้อแดง’ ราว ๕๐ คน ไปร่วมกันปล่อยลูกโป่ง เป็นสัญลักษณ์ให้ปลดปล่อยกลุ่มนักศึกษาทั้ง ๗ ในสวนหลังบ้านพักแห่งในท้องที่ Bellflower ของมณฑลลอส แองเจลีส

อีกทั้งมีการอ่านแถลงการณ์ ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนไทยไปออกเสียง ‘โหวตโน’ ในการทำประชามติโดย คสช. วันที่ ๗ สิงหาคม ที่จะถึงนี้





กิจกรรมในแอล.เอ.เมื่อวานยังร่วมด้วยตัวแทนของกลุ่มนักศึกษา ENGAGE อันเป็นกลุ่มนักศึกษาอเมริกัน-ไทย ที่เคยทำกิจกรรมรณรงค์เพื่อสิทธิชาวบ้านและอุดมการณ์ประชาธิปไตยมานาน นับแต่การรณรงค์ต่อต้านเหมืองทองทุ่งคำ จังหวัดเลย ร่วมกับกลุ่มนักศึกษา ‘ดาวดิน’ ขอนแก่น ปัจจุบันประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่





ผลแห่งการร่วมใจกันอย่างพร้อมเพรียง กลายเป็นปณิธานความร่วมมือต่อกันระหว่างกลุ่มนักศึกษาและคนเสื้อแดงหลายกลุ่ม ที่จะรณรงค์ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเผด็จการจำบังของ คสช. อย่างแข็งขัน

โดยตกลงกันว่าจะจัดชุมนุมครั้งใหญ่ขึ้นในลอส แองเจลีส ก่อนกำหนดวันลงประชามติอย่างแน่นอน





ooo


https://www.facebook.com/Thai.RedUSA.LA/videos/1020941224663512/

ooo

Red USA - คนไทยผู้รักประชาธิปไตย รณรงค์"Vote No" จี้คสช.ปล่อยนักโทษการเมืองทันที




https://www.youtube.com/watch?v=Niv1zOlQy_o

jom voice

Published on Jul 5, 2016

Red USA และกลุ่มคนไทยผู้รักประชาธิปไตยในแคลิฟอร์เนียภาคใต้ สหรัฐอเมริกา ร่วมกันจัดกิจกรรม"Vote No ไม่ผิด" และประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับร่างทรง คสช. พร้อมทั้งออกแถลงการณ์ 5 ข้อคือ 1. ปล่อยตัวนักโทษประชามติอย่างไม่มีเงือนไข 2.ปล่อยนักโทษคดี 112 อย่างไม่มีเงื่อนไข 3.ปล่อยตัวนักโทษทางการเมืองทุกคนอย่างไม่มีเงื่อนไข 4. คืนอำนาจอธิปไตยให้กับประชาชนไทยในทันที และ 5. ให้นำรัฐธรรมนูญปี 40 มาบังคับใช้เพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งภายใน 6 เดือน. ทั้งนี้ กลุ่ม Red USA และผู้รักประชาธิปไตยในแคลิฟอร์เนียภาคใต้ จะจัดกิจกรรมรณรงค์ Vote No ครั้งใหญ่ในแอลเอ.ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ เพื่อที่จะเชิญชวนและเรียกร้องให้คนไทยผู้รักประชาธิปไตยร่วมกัน Vote No ร่างรัฐธรรมนูญฉบับร่างทรงเผด็จการในวันที่ 7 สิงหาคมนี้