วันอาทิตย์, กรกฎาคม 03, 2559

กิจกรรม "รณรงค์เป็นสิทธิ ไม่ผิดกฎหมาย" ร่วมยืนยันสิทธิของเรา 3 กค. ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์







เก็บข่าวจาก เพจ
ขบวนการประชาธิปไตยใหม่





ภาพเก่าเล่าใหม่ เสริมบรรยากาศ โดยChanoknan Ruamsap  (ไทยอีนิวส์)

ภาพนี้ถ่ายโดยคุณป้าท่านหนึ่ง เป็นภาพงานวันที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา งานเริ่มไปได้ไม่ถึงชั่วโมงฝนก็ตก ทุกคนที่มางานก็เริ่มหลบเข้าข้างหลัง แต่เรายังยืนยันว่างานจะมีต่อจนบ ทุกคนต้องได้พูด วงดนตรีทุกวงต้องได้เล่นตามสคริป ผ่านไปชั่วโมงแรกจากหน้าเวทีที่แทบจะไม่มีคนหลือก็มีคนทยอยถือร่มมานั่งบ้าง สองชั่วโมงผ่านไปคนก็เริ่มใส่เสื้อกันฝนออกมา ถือร่มออกมามากขึ้นจนเต็มลาน

ในตอนนั้นเราก็บอกว่า สิ่งที่คสช.ทำอยู่ตอนนี้คือการสร้างความกลัว ทำให้คนกลัวที่จะเคลื่อนไหว และสิ่งที่ NDM ทำมาตลอดคือการสลายความกลัวนั้น เรากำลังทำให้ดูว่า เห็นมั้ย... มันไม่ได้น่ากลัวเลย เหมือนที่ทุกคนกลัวฝนในตอนแรก เราก็กลัว วิทยากรก็กลัว เจ้าของเครื่องเสียง นักดนตรีอะไรก็กลัว (สันติบาลก็กลัวรถติดจะกลับไปดูบอลไม่ทัน) แต่เพราะมีคนอยากพูด มีคนอยากฟัง ทุกคนเลยยอมเปียกฝน พอเปียกไปแล้วก็ไม่ต้องกลัวจะเปียกอีกแล้ว เหมือนกันกับที่เรากลัวอำนาจเถื่อนพวกนี้ เจอบ่อยๆมันไม่ได้น่ากลัวอีกต่อไป แล้วฝนมันมีทางตกไปได้ตลอดหรอก ซักวันมันต้องหยุด คสช.ก็เหมือนกัน ซักวันก็ต้องไป อำนาจที่เคยมีก็ต้องหมดลง

ตอนนี้พวกเค้าทำอะไรพวกเราไม่ได้ หยุดพวกเราไม่ได้ ในช่วงเวลา 2 ปีหลังรัฐประหาร พวกเราโดนจับด้วยเหตุผลปัญญาอ่อนนับครั้งไม่ถ้วน มีคดีติดตัวกันหลายคน คนละหลายคดี มีคนต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำเป็นสิบๆคนด้วยข้อหาไร้สาระเช่นกัน ครั้งแรกๆมันดูน่ากลัว พวกเราก็กลัว แต่ผ่านครั้งที่ 3 4 5 หรือ 10 มา มันไม่ได้ทำให้เรากลัวอีกต่อไปแล้ว เราทั้งหมดผ่านมันมาได้แล้ว

งานวันพรุ่งนี้ที่ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ 15.30 เป็นต้นไป เราขอเชิญทุกคนระดมพลกันออกมาแสดงพลังอันยิ่งใหญ่ (5555 ใช้คำตลกมาก)
จริงๆไม่ได้ตั้งม็อบอะไรนะคะ งานนหอประชุมศรีบูรพา เป็นห้องแอร์ มีเก้าอี้นั่งบายๆ 500 ที่นั่ง มาฟังอาจารย์ให้ความร้ เพื่อนให้กำลังใจเพื่อน ฟังดนดรีสบายๆชิวๆ เยาะเย้ยเผด็จการกันค่ะ

***อย่ามาสายถ้าไม่อยากพลาดอะไรเด็ดๆ***

Chanoknan Ruamsap
.....







ก้าวข้ามฉบับใหม่ "สู้กันอีกยก ประชามติใต้ระบอบรัฐประหาร" มีแจกที่งานวันนี้ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ บ่ายสามโมง เป็นต้นไป!!

‪#‎รณรงค์ไม่ผิด‬
‪#‎VoteNo‬
‪#‎ประชาธิปไตยใหม่‬
.....




https://www.facebook.com/newdemocracymovement/videos/1165690263481349/
.....





#รณรงค์เป็นสิทธิ

งานเริ่มแล้ว! ที่หอประชุมศรีบูรพา. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
.....



https://www.facebook.com/newdemocracymovement/videos/1165718320145210/
.....





https://www.facebook.com/newdemocracymovement/videos/1165737853476590/
.....







มวลชนเคลื่อนตัวสู่ลานปรีดี. เตรียมปล่อยลูกโป่ง
.....











ผู้จัดและผู้ร่วมกิจกรรม "รณรงค์เป็นสิทธิ ไม่ผิดกฎหมาย" ร่วมปล่อยลูกโป่ง "รณรงค์ ไม่ผิด" ที่ลานปรีดี มหาวิยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
.....

ขอบคุณภาพ คลิปจาก












.....