วันพุธ, กรกฎาคม 20, 2559

กาโหวตโน! ชาวไทยในญี่ปุ่นประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญของ คสช.รวมตัวประท้วงที่โตเกียว 20 July 2016





https://www.youtube.com/watch?v=DdkFokB6SkE

กาโหวตโน! ชาวไทยในญี่ปุ่นประกาศไม่รับรัฐธรรมนูญของ คสช.รวมตัวประท้วงที่โตเกียว 20jul2016

Media Force

Published on Jul 20, 2016

ooo


คนไทยในญี่ปุ่นชูป้าย ประกาศไม่รับร่างรธน. ประณามตีตรวนนักศึกษา

Wed, 2016-07-20 14:04

ที่มา ประชาไท










20 ก.ค.2559 รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อเวลา 11.00 น. (เวลาท้องถิ่น) ที่หน้ากระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่น ชาวไทยในญี่ปุ่นในนาม UDD Japan จำนวนประมาณ 35 คน รวมตัวกันชุมนุมประท้วงรัฐบาล คสช. โดยระบุว่า คสช.ได้คุกคามสิทธิเสรีภาพของประชาชนตลอดมา นับแต่ได้เข้ามายึดอำนาจเมื่อเดือนพฤษภาคม 2557 โดยกลุ่ม UDD Japan ได้ประณามการตีตรวนนักศึกษาที่ออกมารณรงค์การทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญขณะออกศาลเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน และทางกลุ่มยังได้ประกาศจุดยืนไม่รับร่างรัฐธรรมนูญโดยระบุว่าเหตุผลหลักของการไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเป็นเพราะอำนาจสูงสุดไม่ได้เป็นของประชาชน

กิจกรรมมีการชูป้ายประท้วง ข้อความ “อำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนชาวไทยทุกคน ประชาธิปไตยต้องมาจากประชาชนทุกคน” “คสช.ออกไป” เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการปราศรัยประกาศจุดยืนไม่รับรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งชักชวนให้ครอบครัวในเมืองไทยช่วยกันออกไปกา Vote NO ในวันลงประชามติด้วย

เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นได้มาดูแลให้การชุมนุมอยู่ในบริเวณตามที่ได้รับอนุญาต หลังจากถือป้าย ปราศรัย และเปล่งเสียงเรียกร้องประชาธิปไตยเป็นเวลา 30 นาทีทางกลุ่มก็ได้ยุติการชุมนุมตามที่ได้แจ้งไว้ต่อเจ้าหน้าที่และแยกย้ายกันเดินทางกลับ

.....