วันศุกร์, มิถุนายน 17, 2559

คำชี้แจง พลเมืองต่อต้าน Single Gateway ในประเด็นเรื่องการนำข้อมูลอาวุธคงคลัง(บางส่วน) ออกมาแสดงต่อสาธารณะ เมื่อวันพุธที่ ๑๕ มิย.๕๙





คำชี้แจง ในประเด็นเรื่องการนำข้อมูลอาวุธคงคลัง(บางส่วน) ออกมาแสดงต่อสาธารณะ เมื่อวันพุธที่ ๑๕ มิย.๕๙

การกระทำของพวกเราเมื่อวันที่ ๑๕ มิย.๕๙ ในส่วนการนำข้อมุลเหล่านี้มาเปิดเผย ที่เป็นเช่นนี้ เพราะก่อนหน้านี้ พวกเราเพียรพยายาม ขอร้อง อ้อนวอน ร้องขอ ต่างๆ นานา ไปยังรัฐบาล ให้หยุดการผลักดัน ความคิด เรื่อง Single Gateway ในทุกรูปแบบ ทั้งเชิงเทคนิค ไม่ว่าจะเป็น การพยายามปลดรหัสความปลอดภัยออนไลน์ ( SSL ) ของเอกชนและผู้ให้บริการ หรือ ทั้งเชิงกฎหมาย โดยการพยายามสร้างกฎหมายเศรษฐกิจดิจิตอล และ พรบ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์(ใหม่) มารองรับความคิดนี้

แต่ผลที่พวกเราได้รับคือ การนิ่งเฉยและรัฐบาลเดินหน้าในทุกๆมิติ ไม่ว่าจะเป็น การบังคับให้ผุ้ให้บริการยินยอมกระทำละเมิดเสรีภาพของประชาชน กรณีการเรียกตัวแทน Google และ Facebook ในไทยเข้าพบ หรือ ถึงที่สุด ก็ไปพยายามเขียนกฎหมายมาบังคับกับผู้ให้บริการเหล่านี้ นี่ไม่รวมถึงสิ่งที่่ฝ่ายรัฐไปแอบกระทำ แอบประชุม ต่างๆ นานา เราได้ข้อมูลมากมายจาก หลายฝ่าย

จนในที่สุด พวกเราก็ได้สอบถามความเห็นจากประชาชนทั่วไป(ผ่านหน้าเพจฯ) ว่าสมควรกระทำในสิ่งที่เด็ดขาด ชัดเจน มากกว่าที่ผ่านๆมาหรือไม่ ?

คำตอบก็ออกไปในแนวทางเดียวกัน ว่า สมควรกระทำ

และสิ่งที่พวกเราเลือกแสดงให้เห็นว่า แม้กระทั่งข้อมูลอาวุธคงคลัง ซึ่งเป็นส่ิงที่สำคัญและต้องได้รับการดูแลอย่างปลอดภัยที่สุดของกองทัพ นั้นก็คือ ระบบสารบรรณคลังอาวุธกว่า สองหมื่นรายการของกองทัพบก ทางกองทัพยังดูแลไม่ได้ และไม่สามารถป้องกันได้ แล้วประสาอะไรที่จะไม่ให้มีรหัสความปลอดภัยออนไลน์(โดยปลดล็อค) กับประชาชน และเอกชนทั้งประเทศ

ด้วยความที่เรื่องข้อมูล(รายการอาวุธคงคลัง)นี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน อ่อนไหว ต่อความมั่นคงของประเทศ ไม่ใช่ต่อเหล่าเผด็จการเท่านั้น เราจึงเลือกมานำเสนอเฉพาะ ในรายการที่คิดว่า ไม่มีอันตรายใดๆต่อประเด็นความมั่นคง เพราะลำพังรายการพลุสัญญาณ จำนวน ๓ รายการ(ที่ระบุหน่วยที่เก็บ)คงไม่ใช่อาวุธพิเศษใดๆ ถึงแม้ทราบว่าอยู่ในคลังอาวุธของหน่วยใดๆ ก็คงไม่มีผลใดๆ ส่วนรายการปืนเล็กยาว รวมถึงลูกระเบิดต่่างๆนั้น ก็ไม่สามารถระบุที่ตั้งได้อยุ่แล้ว

แต่ข้อมูลกว่า สองหมื่นรายการนั้นต่างหาก ที่เป็นข้อมูลที่อ่อนไหว ประเด็นนี้ในข่าวตามสื่อต่างๆ ไม่มีการนำเสนอ เพราะถูกเซ็นเซอร์แบบเงียบๆ ไม่มีใครกล้านำเสนอ เพราะเป็นเรื่องกระทบความเชื่อมั่นของกองทัพอย่างแน่นอน แต่กองทัพก็ไม่กล้าปฏิเสธในเรื่องนี้แต่อย่างใด

พวกเราขอเรียกร้องอีกครั้งให้ ทางรัฐบาลเผด็จการหยุดการกระทำทุกๆอย่างในการผลักดัน แนวคิด Single Gateway โดยสิ้นเชิง ไม่เช่นนั้น การตอบโต้ของพวกเราในครั้งต่อไป จะหนักหน่วงและรุนแรงกว่านี้อีก

แต่ถ้าหากทางรัฐบาลยังดันทุรัง โดยยังคงเดินหน้าเรื่องนี้ต่อไป...
พวกเราจะกลับมาอีก อย่างแน่นอน หนักกว่าเดิม....

แล้วเจอกัน

AnonThai & Cyber Team Network




พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall

...

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway ทหารอายมากงานนี้ สั่งปิดข่าว ลบข่าวทุกสื่อแล้วครับ

.....








ประกาศ ของหาย! ใครเอาของเค้าไปซ่อน เอามาคืนด้วย หายไป ๓ วันแล้ว...(เจ้าของให้ช่วยประกาศ) แต่งานนี้ พวกผมไม่เกี่ยวนะคราบบบบบ

เว็บกระทรวงกลาโหม หายไปจากชาวโลกครับ.....(ตปท.เข้าไม่ได้เลย)

หมายเหตุ : ตรวจสอบแล้ว พบว่า ปิด IP จาก ตปท.ทั้งหมด สรุปจะขออยู่ข้างในแบบนี้ ไม่เกี่ยวข้องกับโลกทั้งใบแล้ว

.....





เบื้องหลังฉาก : จับโกหกผอ.ไซเบอร์ ทบ.ยันเว็บไซต์หน่วยงานของกองทัพบกยังปลอดภัย

แต่หลังฉาก มีพี่ๆทหารมาอ้อนวอนกับทางกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ส่งรูปสติ๊กเกอร์ "ร้องไห้" มาขอเข้าไปทำงานในระบบ E-Army

นี่คือ กลยุทธ์ของ นายพลในกองทัพของตอแหลแลนด์....

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

พล.ต.ฤทธี อินทราวุธ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร หรือ ศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวทางสื่อออนไลน์ เรื่องการประกาศโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยราชการ ว่า การปฏิบัติงานดูแลเว็บไซต์ของกองทัพบกมีการติดตามมาโดยตลอด และได้แจ้งหน่วยที่ดูแลเว็บไซต์ของกองทัพบกให้เฝ้าติดตามและระวังตามปกติ

“แต่ในส่วนของเว็บไซต์กรมการเงินทหารบก และเว็บไซต์ E-Army นั้น เป็นความร่วมมือกับเอาท์ซอส ที่ดำเนินการจัดทำเซิร์ฟเวอร์ระบบงานให้ติดตั้งไว้ภายนอก ซึ่งแม้ว่าจะมีข้อมูลของกองทัพบก แต่ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และในทางปฏิบัติได้ประสานงานด้านรักษาความปลอดภัย แม้จะมีการโจมตีเว็บไซต์และเข้ามาในเว็บไซต์เป็นจำนวนมากนั้น เซิร์ฟเวอร์ก็สามารถรองรับได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าไม่สามารถรองรับได้ จะมีอีกเซิร์ฟเวอร์ที่รองรับ โดยไม่สามารถเจาะถึงข้อมูลของกองทัพบกได้อย่างแน่นอน ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นกับกรมการเงิน และเว็บไซต์ E-Army เป็นเรื่องของการเข้าถึงเว็บไซต์เท่านั้น ไม่ใช่เป็นการเจาะข้อมูลแต่อย่างใด” พล.ต.ฤทธี กล่าว

พล.ต.ฤทธี กล่าวอีกว่า ปจจุบันเว็บไซต์ของสองหน่วยงานนี้ ยังคงใช้งานได้ตามปกติ เพียงแต่เมื่อมีความพยายามในการโจมตี ระบบการรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายจะทำการปิดกั้นผู้กระทำไม่ให้เข้าถึงได้อยู่แล้ว ซึ่งกลุ่มที่พยามโจมตีเว็บไซต์อาจเข้าใจผิดว่าสามารถทำได้ ดังนั้นหน่วยยังคงมีความมั่นใจที่จะดูแลเว็บไซต์ต่าง ๆ ของกองทัพบกได้ต่อไป

ข่าวจากประชาไท

.....

ที่มา FB

พลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall