วันพุธ, มิถุนายน 08, 2559

มาเฟียในยุคปฏิรูป คสช.






https://www.youtube.com/watch?v=auAmVs-IsF0&feature=youtu.be

"มาเฟีย" ด่านแหลมฉบัง ในยุคปฏิรูป คสช. - Springnews

SpringNews

Published on Jun 3, 2016

ยุทธการปราบโกง ระดับเข้มข้น ในยุคปฏิรูปของคสช. จะช่วยหยุด รูรั่วโกง ได้หรือไม่ ติดตามจากรายงานชิ้นนี้ "มาเฟีย..ด่านแหลมฉบัง"

ooo

ความเห็นต่อข่าวจาก FBVeera Somkwamkid

"มาเฟียด่านแหลมฉบังในยุคปฏิรูป คสช." ไอ้พวกเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทุจริต มันกลัว คสช.เสียที่ไหน 

นายกฯประยุทธ์ประกาศจะปราบโกง พวกเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทุจริตมันนั่งหัวเราะกัน มันบอกไอ้ตัวใหญ่ร่วมรัฐบาลมันก็โกง ในเมื่อหัวมันยังส่ายจะไม่ให้หางมันกระดิกได้อย่างไร 

ผลตอบแทนความเสี่ยงในการทำทุจริต ตราบใดที่ยังให้ผลคุ้มค่าในการเสี่ยง ตราบนั้นไม่สามารถทำให้คนทุจริตหยุดโกง หรือกลัวเกรงความผิด 

รัฐบาลต้องมีความจริงจังและมีความจริงใจในการปราบโกง ด้วยการทำเป็นตัวอย่าง ถ้าจับได้ว่าคนในรัฐบาลโกงต้องจัดการอย่างเฉียบขาด ตรงไปตรงมา 

ตรวจสอบอย่างโปร่งใส ไม่ไว้หน้าใครทั้งสิ้น(ไม่ใช่การตรวจสอบที่ปกป้องช่วยเหลือคนทำผิด เช่นกรณีทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักด์ ที่สรุปว่าไม่มีการทุจริต แต่มีกลุ่มคนที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมการทุจริต 

ปรากฏว่าบางคนตายอย่างปริศนาในคุกทหาร นายทหารบางคนหนีไปต่างประเทศ เซียนพระหายตัวไปจนเรื่องเงียบ ถ้าไม่ผิดแล้วพวกที่ถูกกล่าวหาต้องถูกปิดปาก ต้องหลบหนีไปต่างประเทศทำไม 

ที่สำคัญทุกโครงการฯทำไมต้องใช้วิธีจัดจ้างพิเศษทั้งหมด ทำไมไม่ทำตามระเบียบว่าด้วยการพัสดุ เพื่อให้เกิดความถูกต้อง โปร่งใส เพื่อให้สามารถตรวจสอบได้ 

นอกจากนี้ยังมีกรณีปลัดกลาโหมใช้อำนาจบรรจุ แต่งตั้งลูกชายของตนเองเข้ารับราชการทหาร อย่างผิดกฏหมาย แต่นายกฯประยุทธ์ออกมาปกป้องน้องชายที่ทำผิดว่า กรณีอย่างนี้ใครๆก็ทำกัน ทั้งที่เป็นการทำผิดกฏหมายอย่างชัดเจนและท้าทายมาก 

กรณีข่าววิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ใครนำเรื่องนี้มาตั้งข้อสงสัย เขายังไม่ได้บอกว่าใครทุจริตกันบ้าง แต่ปรากฏว่าพล.อ.ประวิตร ต้องเดือดร้อน ออกมาข่มขู่จะเอาเรื่องทุกครั้ง มันคืออะไรกันครับ เขาเลยรู้กันหมดเลย 

กรณีข่าวองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ไปรับงานขุดลอกคูคลองจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อย่างน่าเชื่อว่าจะมีการหาประโยชน์โดยมิชอบ พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นประธานองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ออกมาปกป้องว่าไม่มีเรื่องทุจริต ยังกล้าประกาศว่าใครโกงก็เลวมาก และบอกผ่านสื่อมวลชนว่าจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ แต่จนบัดนี้ยังไม่เห็นเปิดเผยผลการตรวจสอบแต่อย่างใด เรื่องทำไมเงียบไปเฉยๆ 

นายกฯประยุทธ์ไม่สนใจที่จะสอบถามพล.อ.ประวิตรบ้างเลยหรือ?) อย่างนี้จะให้ประชาชนเขาเชื่อถือได้อย่างไรว่า คสช. มีความจริงจังและจริงใจในการปราบโกง คนส่วนใหญ่ของประเทศ คนยากคนจนยังไม่เห็นความสุขที่รัฐบาลมอบให้สักเท่าไร เห็นแต่บรรดานายทุนเป็นส่วนใหญ่ที่มีความสุขกันถ้วนหน้า 

ทุกวันนี้คนที่มอบความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ คือบรรดานักกีฬาทั้งหลายที่ช่วยกันนำชัยชนะมาทำให้คนไทยมีความสุขกันทั่วหน้า จำไว้บรรดานักกีฬาไทยทั้งหลายที่ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ไม่ยอมแพ้แก่ชาติใดในโลก ต่อสู้อย่างสุดฤทธิ์จนได้รับชัยชนะ คือผู้ที่คืนความสุขให้กับคนไทยที่แท้จริง ไม่ใช่รัฐบาล คสช.นะจ๊ะ

https://youtu.be/auAmVs-IsF0