วันพุธ, มิถุนายน 15, 2559

"อุบาทว์" ('ชัย ราชวัตร' เห็นใจนกแอร์ แนะขึ้นแบล็กลิสต์ 'ยิ่งลักษณ์')




http://news.voicetv.co.th/thailand/377394.html


'ชัย ราชวัตร' เห็นใจนกแอร์ แนะขึ้นแบล็กลิสต์ 'ยิ่งลักษณ์' ไม่ให้ขึ้นเครื่องนกแอร์อีก ชี้เป็นประพฤติส่วนตัวของผู้โดยสารเอ๋อ ๆ คนหนึ่ง จนทำให้เกิดผลกระทบต่อนักบินและองค์กร

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อความไลน์ของผู้ช่วยนักบินสายการบินนกแอร์ที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางกลับจาก จ.แพร่ ในข้อความที่ไม่เหมาะสมนั้น นายพาที สารสิน ผู้บริหารสายการบินนกแอร์ ได้ออกมาขอโทษ พร้อมสั่งพักงานผู้ช่วยนักบินคนดังกล่าวเป็นเวลา 1-2 สัปดาห์นั้น

'ชัย ราชวัตร' นักเขียนการ์ตูนล้อเลียนการเมืองชื่อดัง ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

เรียน คุณพาที สารสิน CEO สายการบินนกแอร์

ผมเห็นด้วยกับท่านที่ทำการตรวจสอบกลุ่มนักบินผู้ช่วย ที่ส่งไลน์กลุ่มนินทาผู้โดยสารระดับ VIP และทำการลงโทษตามสมควรแกเหตุ ขอย้ำว่าตามสมควรแกเหตุ ไม่ใช่ไล่ออกตามแรงยุของบรรดา
ขี้ข้าสอพลอ มิเช่นนั้น ท่านก็จะตกที่นั่งเป็นคนระดับเดียวกับกลุ่มขี้ข้าสอพลอ
ไหน ๆ ท่านก็ทำการตรวจสอบด้วยตัวท่านเองแล้ว ผมใคร่แนะนำท่านตรวจสอบลงลึกไปอีกดังนี้

1 เคยมีผู้โดยสารนกแอร์ระดับ VIP ท่านอื่นใด ถูกลูกเรือของนกแอร์ซุบซิบนินทาเป็นเรื่องตลกเช่นนี้มาก่อนหรือไม่

2 ถ้ามีก็เป็นเรื่องความประพฤติที่ไม่สมควรยิ่งของลูกเรือนกแอร์ ต้องได้รับการลงโทษมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ลูกเรือคนอื่นต่อไป

3 ถ้าไม่เคยมี เกิดขึ้นเฉพาะนางคนนี้แต่เพียงผู้เดียว งั้นก็ไม่ใช่ปัญหานิสสัยประจำของลูกเรือแล้ว หากแต่เป็นความประพฤติส่วนตัวของผู้โดยสาร ทำให้ลูกเรือเห็นขัน สมควรแบล็กลิสต์ผู้โดยสารเช่นนี้มิให้ขึ้นเครื่องนกแอร์อีกต่อไป มิฉะนั้นปัญหานี้ก็จะมีเกิดขึ้นให้เห็นอีก ถ้าท่านต้องไล่ออกลูกเรือบ่อย ๆ เพื่อเอาใจผู้โดยสารเช่นนี้ วันหนึ่ง ท่านจะไม่มีลูกเรือทำการบินอีกเลย

อนึ่ง ขอเรียนให้ท่านทราบว่า ผมเคยเป็นลูกค้าประจำของนกแอร์ แต่วันหนึ่งผมต้องตัดใจเลิกราการเป็นลูกค้า เพราะเบื่อการดีเลย์เกือบทุกเที่ยวบินสาเหตุจากการนักบินมีไม่พอเพียงกับเที่ยวบิน อย่าให้ปัญหาเช่นนี้เกิดขึ้นกับองค์กร เพียงเพราะผู้โดยสารเอ๋อ ๆ คนหนึ่งเลย

ด้วยเจตนาดีต่อนกแอร์ครับ

Credit

ศาสดา