วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 30, 2559

คลิป“พระพุทธะอิสระ” ปะทะคารมดุเดือด “ทนายประสิทธิ์” กลางวัดอ้อน้อย หลังเดินทางมายื่นหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ให้พระพุทธะอิสระพ้นจากความเป็นพระ




https://www.youtube.com/watch?v=f4MC_D9pDr0

ดุเดือด! “พระพุทธะอิสระ” ปะทะคารม “ทนายประสิทธิ์” กลางวัดอ้อน้อย

TomYumTV

Published on Jun 30, 2016


สนับสนุนเนื้อหา : SpringNews

"พระพุทธะอิสระ" ปะทะคารมกับ "ทนายประสิทธิ์" หลังเดินทางมายื่นหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ให้พระพุทธะอิสระพ้นจากความเป็นพระ

วันที่ 30 มิ.ย. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 มิ.ย.) นายประสิทธิ์ สันจิตร ประธานเครือข่ายพิทักษ์พุทธและทนายความ พร้อมด้วย กลุ่มพลังสตรีรักษ์พระพุทธศาสนา ได้เข้ายื่นหนังสือกล่าวหา พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือ พระพุทธะอิสระ ว่า ต้องอาบัติปาราชิก สิกขาบทที่ 2 โดยให้พ้นจากความเป็นพระ ต่อเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ในฐานะผู้ปกครอง

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางไปถึงวัดอ้อน้อย ปรากฎว่า พระพุทธะอิสระได้เดินทางมาหาและถามกลับว่า "มาทำไม" ด้าน ทนาย ชี้แจงว่า มายื่นหนังสือถึงเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ให้พระพุทธะอิสระพ้นจากความเป็นพระ เพราะคำพิพากษาศาลระบุว่า พระพุทธะอิสระละเมิดฐานปิดล้อมสถานที่ราชการ จนต้องชดใช้ค่าเสียหาย โดยตนเองเป็นผู้กล่าวหา และกลุ่มคนดังกล่าว ยืนยัน จะขอพบเจ้าอาวาสเท่านั้น ก่อนที่จะเกิดการปะทะคารมกันอย่างดุเดือด

"คุณกล่าวหาฉันเป็นปาราชิกใช่ไหม? เมื่อเป็นผู้กล่าวหาโดยมิชอบก็สมควรแล้วที่จะต้องโดนฟ้องร้อง เอาแน่ ๆ คือ คุณได้ขึ้นศาล เพราะสิ่งที่คุณปรามาสฉันว่าเป็นอาบัติปาราชิก ทั้ง ๆ ที่คุณไม่ได้มีหน้าที่ ไม่ได้เสียหาย" พระพุทธะอิสระ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังมีการปะทะคารม ทนายประสิทธิ์ กล่าวว่า ตนตั้งใจมายื่นหนังสือต่อเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย แต่ท่านเจ้าอาวาสไม่สะดวกที่จะออกมารับหนังสือ เพราะไม่ได้มีการนัดหมายไว้ก่อน จึงเป็นการกระทำข้ามขั้นตอน แต่จะทำหนังสือนัดท่านเจ้าอาวาสอีกครั้ง และจะมายื่นหนังสือใหม่อีกครั้งในข้อกล่าวหาเดิม
....

เรื่องเกี่ยวข้อง...

ทนายและศิษย์วัดพระธรรมกาย บุกวัดอ้อน้อย

(http://www.thairath.co.th/content/650866)