วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 30, 2559

ภาพพุทธอิสระ ใช้เลือดปลุกเสกพระเครื่องที่มีตราสัญลักษณ์คล้ายคลึงกับตราของสถาบันเบื้องสูง ว่อนเน็ต... วัดอ้อน้อยยัน หลวงปู่พุทธอิสระ ไม่เคยใช้เลือดปลุกเสกพระ













สืบเนื่องจากโพสต์และภาพจาก


กูเป็นกลางจริงๆนะ added 5 new photos.
June 27 at 10:27pm ·

เรื่องนำ ตรา สัญญลักษณ์มาใช้ และการนำเลือด ทาลงบนพระ ที่มีตราสัญญลัษณื แบบนี้ หลบหลู่เบื้อสูงหรือไม่??? ประชาชนสงสัยมาก
(https://www.facebook.com/KuPenKlaang/posts/1055407551162234)


เพจ
นิติ รักความถูกต้อง คนตรงรักความถูกต้อง เจาะข่าวให้ข้อมูลเพิ่มว่า

วัดอ้อน้อย ยัน หลวงปู่พุทธอิสระ ไม่เคยใช้เลือดปลุกเสกพระ
(http://hilight.kapook.com/view/138771)

โซเชียลแชร์ภาพอ้าง "หลวงปู่พุทธะอิสระ" แห่งวัดอ้อน้อย ใช้เลือดทาปลุกเสพพระเครื่องที่มีตราสัญลักษณ์คล้ายคลึงกับตราของสถาบันเบื้องสูง ด้านเจ้าหน้าที่วัดอ้อน้อยให้ข้อมูลโต้กลับ ยืนยันทางวัดไม่เคยปลุกเสกวัตถุมงคลด้วยวิธีดักล่าว อีกทั้งไม่เคยเห็นภาพที่แพร่ในเน็ตมาก่อน ไม่ชัดเจนว่าเป็นภาพตัดต่อหรือไม่

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "กูเป็นกลางจริงๆ นะ" รวมถึงสมาชิกโซเชียลบางส่วน ได้แชร์ภาพ หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาสาววัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม ขณะกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ในลักษณะคล้ายการบริจาคโลหิต และภาพขณะกำลังทาของเหลวสีแดงลงบนพระเครื่อง พร้อมข้อความระบุว่า การนำตราสัญญลักษณ์มาใช้ และการนำเลือดทาลงบนพระที่มีตราสัญญลักษณ์แบบนี้ เป็นการหลบหลู่เบื้องสูงหรือไม่ ประชาชนสงสัยมาก โปรดตรวจสอบ หากจริงควรจัดการขั้นเด็ดขาด

ทั้งนี้ หลังจากภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ขณะที่อีกส่วนมองว่าควรตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนว่าเป็นภาพจริงหรือไม่อย่างไร ไม่ควรหลงเชื่อการกล่าวหากันโดยไม่ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ต่อมา ทีมข่าวกระปุกดอทคอม โทรศัพท์ติดต่อไปยังวัดอ้อน้อย เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงในประเด็นนี้ โดยเจ้าหน้าที่วัดคนใกล้ชิดของหลวงปู่พุทธะอิสระ ให้สัมภาษณ์ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ทางวัดไม่มีการปลุกเสกวัตถุมงคลโดยวิธีการดังกล่าว ส่วนภาพที่มีการแชร์อยู่ในโซเชียลนั้นทางวัดยังไม่เห็นว่ามีลักษณะอย่างไร และไม่แน่ใจว่าเป็นภาพจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม จะเร่งทำการตรวจสอบเชิงลึกอีกครั้งว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร หากได้ความคืบหน้าจะติดต่อกลับมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

(https://www.facebook.com/prajok.khi/posts/1733860316872121)