วันจันทร์, มิถุนายน 27, 2559

ข่าววงไหนไม่รู้ แต่ Andrew MacG Marshall @zenjournalist เขาฟันหมุดธง อีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๙ มีข่าวใหญ่แน่





ข่าววงไหนไม่รู้ แต่ Andrew MacG Marshall @zenjournalist เขาฟันหมุดธง อีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๙ มีข่าวใหญ่แน่

วันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฏราชกุมาร

แต่ Somsak Jeamteerasakul ไม่ค่อยเชื่อ

"ผมได้ยินเรื่องนี้มาสัก 2-3 สัปดาห์แล้วล่ะ คือประมาณช่วงครบรอบ 70 ปีครองราชย์ ตอนแรก ก่อนวันครบรอบเล็กน้อย ก็มีข่าวว่า วันครบรอบ (9 มิถุนายน) จะมีการประกาศตั้งพระบรมฯเป็นผู้สำเร็จ (ซึ่งดูเหมือนผมก็เคยเล่าผ่านๆ ในช่วงนั้นว่ามีการพูดกัน แต่ผมไม่คิดว่าเป็นไปได้) หลังผ่านวันครบรอบไม่กี่วัน ผมก็ได้ยินเรื่องเดียวกันอีก แต่คราวนี้เป็นว่า วันที่ 28 กรกฎา (วันเกิดพระบรมฯ) จะมีการตั้งพระบรมฯเป็นผู้สำเร็จ (คือเรื่องที่คุณ Andrew พูดเป็นนัยๆในกระทู้นี้)

คราวนี้ คนที่พูดๆ ให้ฟัง ดูจะให้น้ำหนักมากขึ้นกว่าเรื่อง 9 มิถุนา แต่ผมก็ยังแสดงความสงสัยไม่แน่ใจไปกับเขาอยู่ดีว่า จะเป็นไปได้เร้อ ไม่น่านะ ใจผมยังเอนเอียงไปทางว่า 'วัง' ไทยน่ะ มีลักษณะวิธีคิดแบบคอนเซอเวทีพ (อนุรักษ์นิยม) เกินกว่าจะทำเรื่องแบบนี้ และดังนั้น ผมก็เลยฟังไว้เฉยๆ ไม่ได้เอามาเล่าต่อ

แต่นี่ไหนๆคุณแอนดรูมาโพสต์เช่นนี้ (คงไปได้ยินมาทำนองที่มีคนบอกผมมาแหละ ก็ไม่รู้จะใช่ 'แหล่งข่าว' เดียวกันไหม ไม่ได้ถามคุณแอนดรูเขา) ผมก็เลยบอกไว้ เผื่อใครเห็นกระทู้คุณแอนดรูแล้วสงสัย อย่างที่เพิ่งเขียนไป ใจผมยังรู้สึกว่าไม่น่าเป็นไปได้

แต่ก้อนะ let's wait and see..