วันจันทร์, พฤษภาคม 23, 2559

แย่งซีน ประยุทธ์?



.....

ooo




"ยิ่งลักษณ์" ร่วมฟ้อนผู้ไทย พร้อมชมแหล่งท่องเที่ยวกาฬสินธุ์

******************************************************************

#NEWSROOM #TV24 นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางบุญรื่น ศรีธเรศ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช อดีตรัฐมนตรีช่วยการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมศูนย์แสดงสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชน โดยเฉพาะผ้าไหมแพรวา โดยมีประชาชนชาว อ.คำม่วงให้การต้อนรับจำนวนมาก

ทั้งนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ชมการแสดง และร่วมฟ้อนรำกับชาวผู้ไทยบ้านโพน พร้อมทั้งเดินชมผลิตภัณฑ์เครื่องจักสาน และผ้าไหมแพรวา ซึ่งเป็นฝีมือของชาวบ้าน ซึ่งศูนย์ฯดังกล่าวเป็นแหล่งเรียนรู้วัฒนธรรมของคนผู้ไทย การสาธิตการผลิตผ้าไหมแพรวา และเปิดให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและจำหน่ายสินค้าโดยเฉพาะผ้าไหมแพรวา ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีแห่งไหมแพรวา

จากนั้นนางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมคณะเดินทางเข้ากราบไหว้พระพุทธไสยาสน์ภูค่าว วัดพุทธนิมิตรภูค่าว ต.สหัสขันธ์ อ.สหัสขันธ์ พร้อมทั้งเข้านมัสการหลวงพ่อณรงค์ฯ เจ้าอาวาส ซึ่งพระพุทธไสยาสน์ภูค่าว เป็นพระพุทธรูปนอนตะแคงซ้าย แกะสลักจากหินบนหน้าผาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและเป็นพระพุทธรูปที่ชาวกาฬสินธุ์เคารพสักการะบูชา

ต่อมานางสาวยิ่งลักษณ์และคณะได้เดินทางไปยังหาดดอกเกด เขื่อนลำปาว ต.ลำคลอง อ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อชมหาดดอกเกด ซึ่งเป็นหาดทรายเทียมแหล่งท่องเที่ยวธรรมช