วันศุกร์, พฤษภาคม 27, 2559

นักข่าวถามอยู่ยาว ‘บิ๊กป้อม’ ยัวะจัด ซัดพวกคิดคัดค้าน ทำประเทศชาติไม่เจริญ (เข้าใจผิดรึเปล่าค้า ทั่วโลกเขาประนามรัฐประหารนี่แหละทำชาติเสียหาย)




.....

ถามไม่ตรงคำตอบ! โดนสื่อจี้ถาม คสช.จะอยู่ยาว? ประวิตรชี้หน้าสื่อ เปรียบเปรยว่าโง่



https://www.youtube.com/watch?v=jeXio_DmxjA&feature=youtu.be&a

bamboo network

Published on May 27, 2016
ประวิตร วงศ์สุวรรณ 27 พค 2559

ooo

นักข่าวถามอยู่ยาว ‘บิ๊กป้อม’ ยัวะจัด ซัดพวกคิดคัดค้าน ทำประเทศชาติไม่เจริญ



“ป้อม” วอน ปชช.ตัดสินเอง ผลงานคสช. ยัวะนักข่าวถามอยู่ยาว 4-5 ปี

ที่มา มติชนออนไลน์
27 พ.ค. 59

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงผลงานในรอบ 2 ปีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เฉพาะงานด้านความมั่นคง ว่าตนตอบเองไม่ได้ว่าพอใจผลงานหรือไม่ เพราะต้องให้ประชาชน พิจารณาเองว่าเป็นอย่างไร ซึ่งพวกท่านต้องตอบให้ตน ไม่ใช่ให้ตนประเมินเอง ทั้งนี้ขอย้ำว่า คสช.ต้องทำให้เกิดความสงบในทุกเรื่อง ส่วนอะไรที่ไม่มีความเรียบร้อย เราต้องทำให้เรียบร้อยเพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมปนำไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งไม่อยากพูดอะไรมากเพราะจะเป็นประเด็น อีกทั้งอาจจะเอาเรื่องไม่จริงไปเป็นประเด็นก็เลอะเทอะไปหมด

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า สำหรับคนที่วิพากษ์วิจารณ์ คสช.นั้น ตนไม่อยากพูดให้ไปดูเอาเอง ซึ่งเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทาง คสช. ได้นำเสนอผลงานผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย ตนอยากฝากให้ประชาชนช่วยติดตามด้วยว่าเราทำอะไรบ้าง และขอย้ำว่าเราไม่ได้อยู่เฉยๆทำงานมาตลอดตั้งแต่ คสช.เข้ามาเป็นรัฐบาล

เมื่อถามว่ายังมีบางกลุ่มยังไม่เข้าใจและยังตำหนิ คสช. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นคนละพวกที่ชอบคิดต่อต้าน จนทำให้ประเทศไม่เจริญ ผมอยากให้เขียนมาเลยว่าอะไรที่ทำไม่สำเร็จเขียนส่งมา ไม่ใช่ไปพูดในโซเชียลมีเดีย ให้เกิดเป็นประเด็น แล้วผู้สื่อข่าวเอามาถาม คิดว่าอย่างนี้ผมก็ไม่ไหว”

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า สำหรับแถลงการณ์ของพรรคเพื่อไทยในการประเมินการทำงานของคสช.ที่ล้มเหลวทั้ง 4 ประเด็นนั้น ตนคิดว่าเรื่องแบบนี้ใครๆ ก็ทำได้ ไม่เป็นไร ทางเราจะรับไว้พิจารณา

นอกจากนี้ตนยังไม่ได้ได้คุยกับท่านนายกฯเลยว่าหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติว่าจะแนวทางดำเนินการต่อไป เพราะเรื่องดังกล่าวทางนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นคนพิจารณาในเรื่องกฎหมายและนำไปปรึกษากับนายกฯเอง

“เมื่อคสช.เข้าสู่ปีที่ 3 เราจะทำทุกอย่างให้เป็นรูปธรรมโดยเฉพาะความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งจะเพิ่มการติดตั้งกล้องวงจรปิดมากยิ่งขึ้น และเพิ่มแสงสว่างให้มากขึ้นเพราะหากเกิดเหตุอาชญากรรมตำรวจก็จะจับกุมได้หมด” รองนายกฯประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า คสช.จะย่างเข้าสู่ปีที่ 3 ประชาชนจะเบื่อไหม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คงไม่น่าจะเบื่อ เพราะเราก็ทำงาน แต่ผมเบื่อผู้สื่อข่าวมากกว่า

ต่อข้อถามว่า แล้วจะมีปีที่ 4 ปีที่ 5 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวพร้อมอารมณ์ขันว่า “ดูมันถามสิ ก็บอกแล้วว่าทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมปอยู่เเล้ว ไม่เข้าใจรึไง เรียนหนังสือมารึเปล่า ถ้าเรียนแล้วทำไมพูดไม่รู้เรื่องวะ”

.....


'บิ๊กป้อม' ฉุนถูกถามสัมพันธ์ 'เจ้าสัวเลสเตอร์’ บอกไม่ใช่คนมีบารมี ถามซ้ำอีกผมชกเลยนะ!



https://www.youtube.com/watch?v=Tx_gMoaUtMY&feature=youtu.be

matichon tv

Published on May 27, 2016
Official Matichon TV