วันเสาร์, พฤษภาคม 28, 2559

A parody ที่เป็นจริงได้ ในไตแลนเดีย





A parody ที่เป็นจริงได้ ตื่นขึ้นมาเจอข่าวนี้ในไตแลนเดีย

นายกาลี ตระกูลล่ม เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวว่า “โรงเรียนชุมชนดูนสาดอยู่ในสังกัด กพฐ. จึงต้องให้นักเรียนอนุบาล ๑-๓ แต่งชุดทหาร ตามโครงการ ‘ทหารน้อยลูกแม่ฟ้าหลวง’ เพื่อฝึกฝนเด็กเล็กให้มีจิตสำนึกอย่างทาสเผด็จการตั้งแต่ยังอยู่ในวัยใสบริสุทธิ์ เพราะในวัยนี้ยังไม่ถึงกับต้องทำการ ‘ล้างสมอง’ เพียงแต่ป้ายสีที่ต้องการลงไปทุกวันเท่านั้น ผลลัพท์ออกมาจะได้พลเมืองที่นบนอบต่อระบอบปกครองโดยทหาร แบบทหาร และเพื่อทหาร ภายในยี่สิบปีที่คณะ คสช. ต้องการ”

“พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศธ. ต่างเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเตรียมความพร้อมให้เด็กได้เติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ว่านอนสอนง่าย เคารพเชื่อฟังเจ้านาย จึงมีนโยบายให้ สพฐ.ปลูกฝังจิตสำนึกตลอดจนสร้างวินัยให้เด็กและเยาวชนมีจิตหลอน ไม่รู้สิทธิรู้สา ว่าอะไรว่าตามกันที่ผู้บัญชาการสั่งไว้เท่านั้น”

“นอกจากสอดรับกับความปรารถนาของพวกเจ้านายผมแล้ว” นายกาลีย้ำด้วยว่า “การที่ผู้บริหาร ร.ร. ชุมชนบ้านดูนตาดให้นักเรียนอนุบาลแต่งชุดทหาร เป็นการยืนยันว่าวิธีการใช้อำนาจเผด็จการแบบอีแอบแนบเนียน ผสมกับไม้แข็งตีพวกต่อต้านที่อ่อนแอนี้ได้ผล หน่วยงานรัฐต่างพากันหงอไปหมด แม้กระทั่งใช้วิธีปลูกฝังเด็กเล็กให้นิยมการเป็นทาสเผด็จการก็เอา”

นายกาลีกล่าวส่งท้ายว่า “ได้เห็นเด็กน้อยๆ แต่งชุดลายพรางยืนเรียงแถวกันอย่างทะมัดทะแมงแล้ว มีความภาคภูมิใจในวิสัยทัศน์ของคณะแกนนำ คสช. เป็นอย่างยิ่ง ที่ก้าวหน้าในทางเผด็จการยิ่งกว่าแห่งไหนๆ ในโลก ไม่ว่าแขมร์รูก์ อูนุ ฮิตเลอร์ หรือมุสโสลินี

เด็กน้อยเหล่านี้โตขึ้นยังไม่ทันจบมัธยม จะต้องแย่งกันไปเข้าเกณฑ์ทหารเป็นไอ้เณรรับใช้ในบ้านนายพันนายพลกันจนล้นค่ายแน่นอน”

หมายเหตุ :ต้นฉบับข่าวจริงที่ http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php…