วันอาทิตย์, พฤษภาคม 01, 2559

ประยุทธ์เผยแก้ปัญหาแล้ว 2.6 ล้านเรื่อง (โห... รัฐบาลเผด็จการเชิงปริมาณ ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์หรือจะสู้ซุปเปอร์ตู่)





พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ศูนย์ดำรงธรรม ที่ตั้งมาแล้วเราให้บริการมากกว่า 2 ล้าน 6 แสนเรื่อง เสร็จร้อยละ 97 โอ้โฮ!(http://prachatai.org/journal/2016/04/65540)

Factcheck หน่อยมั้ย?

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.59 ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า เฉพาะช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ประชาชนสนใจติดต่อขอรับบริการศูนย์ดำรงธรรมเป็นจำนวน 130,217 ราย “แยกเป็นการให้บริการงานทะเบียนและบัตร 51,967 ราย บริการงานทะเบียนรถยนต์ 15,098 ราย บริการชำระค่าไฟฟ้า-ประปา 61,584 ราย และ รับแจ้งไฟฟ้า-ประปาขัดข้อง 1,568 ราย นอกจากนี้ยังได้ให้บริการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ จำนวน 19,791 ราย สามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 19,540 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 98.73” (น่าจะเป็นตัวเลขที่ประยุทธ์อ้างถึง)

“การให้บริการช่วยเหลือประชาชนผ่านชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วจำนวน 545 ราย และ การให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและประชาชน อาทิ การสอบถามเส้นทาง ข้อมูลสถานที่สำคัญ แหล่งท่องเที่ยว การให้ความช่วยเหลือกรณี ประชาชนประสบเหตุฉุกเฉิน เช่น รถเสีย ยางแตก ซ่อมแซมรถ และเปลี่ยนยาง รวมจำนวน 10,232 ราย รวมทั้งสิ้น 160,785 ราย” (http://www.thairath.co.th/content/607948)

สรุปว่าที่ท่านผู้นำบอกว่า “แก้ปัญหาแล้ว 2.6 ล้านเรื่อง” อาจเป็นความจริง ทั้งการออกบัตรประชาชนครั้งหนึ่งก็นับหนึ่ง ปะยางก็นับหนึ่ง รับชำระค่าไฟฟ้าก็นับหนึ่ง ตอบคำถามนักท่องเที่ยวก็นับหนึ่ง ฯลฯ รัฐบาลชุดนี้แก้ปัญหาได้มากจริง ๆ อยู่ต่อไปนาน ๆ นะ สาธุ ‪#‎โพสต์อย่างไรไม่ให้ถูกจับ‬



Pipob Udomittipong


.....


แจ้งเรื่องน้ำแล้ง รบ.ก้อบอกว่าน้ำไม่มีก้อไม่ต้องใช้ เสร็จไป 1 เรื่อง เห็นไหมบริหารประเทศเรื่องง่ายๆ สัส