วันจันทร์, พฤษภาคม 16, 2559

15พค 59 รำลึก6ปีการจากไปของ'น้องเฌอ' เชื่อคดีไม่คืบหน้ายุค คสช.-จ่านิว แม่น้องเกด ร่วมด้วย




ooo


รำลึกเล็ก ๆ 6 ปี จากไป “น้องเฌอ” เชื่อคดีไม่คืบหน้ายุค คสช.-จ่านิว แม่น้องเกด ร่วมด้วย






ที่มา มติชนออนไลน์
15 พ.ค. 59

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 15 พฤษภาคม ที่ถนนราชปรารภ ปากซอยรางน้ำ นายพันธศักดิ์ ศรีเทพ หรือ “พ่อน้องเฌอ” นายสมาพันธ์ ศรีเทพ พร้อมญาติๆ และเพื่อนผู้ใกล้ชิด จัดงานรำลึกครบรอบ 6 ปีการจากไปของลูกชาย โดยมีการจุดเทียนรำลึกและจัดงานเงียบๆ

นาย นายพันธศักดิ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมรำลึก ลูกชาย บอกไปตอนครบรอบ 3 ปี ตอนปี 2557 ว่าจะจัดครั้งนั้นสุดท้าย แต่ปีที่ผ่านมาน้องๆเพื่อนๆ ที่สนิท ไม่มีโอกาสมา เลยนัดพบกัน สำหรับส่วนของคดีความนั้นตนเชื่อว่า เหตุที่ยังไม่คืบหน้า เพราะคสช.อ้างตนเป็นรัฐาธิปัตย์ โดยเข้ามาก้าวก่ายคดีตั้งแต่ต้น

“การที่คสช.อ้างตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์เสียเอง ทำให้คดีไม่คืบหน้า และมีความพยายามของคสช.ที่พยายามเข้ามาก้าวก่ายคดีตั้งแต่ครั้งแรกๆ การแต่งตั้งคณะกรรมชุดนู้นชุดนี้ ล่าสุดอย่าง สปท.ของ เสรี สุวรรณภานนท์ ที่พยายามเสนอแนวทางปรองดองในรูปแบบใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี เพราะไทยไม่เคยมีกระบวนการอย่างนี้มาก่อน แต่ควรให้ผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดเข้ามามีส่วนร่วม และไม่ควรทำช่วงนี้” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว และว่า ส่วนประเด็นของร่างรัฐธรรมนูญนั้น ตนมองว่าคสช. พยายามจะอยู่ยาว ไม่ว่าจะตัวเองหรือนอมินี ต่อให้มีกระบวนการที่ดี แต่ถ้าอยู่ในยุครัฐธรรมนูญที่เขียนโดย คสช. ก็ทำใจได้ยากว่าจะเกิดความเป็นธรรมและปรองดองได้จริง