วันอาทิตย์, เมษายน 24, 2559

คลิปสัมภาษณ์จาก Thai Voice Media : "กม.ประชามติ"ปิดปากประชาชน"สร้างความกลัวสู่ความ"เสื่อม" - เส้นทาง"Vote No"หลัง กม.ประชามติบังคับใช้ - "ร่างรัฐธรรมนูญ" รับไม่ลง


"กม.ประชามติ"ปิดปากประชาชน"สร้างความกลัวสู่ความ"เสื่อม

https://www.youtube.com/watch?v=dLzTvGt8qwo

jom voice

Published on Apr 23, 2016

นายวิญญัติ ชาติมนตรี เลขาธิการกลุ่มทนายความอาสาเพื่อสิทธิมนุษ­ยชน ให้สัมภาษณ์ Thaisvoicemedia กรณี พระราชบัญญัติออกเสียงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญ ปี 2559 ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน - 7 สิงหาคมนี้ว่า เป็นกฎหมายที่เปิดช่องให้เจ้าหน้าที่รัฐสา­มารถโน้มน้าวให้ประชาชนเห็นด้วยกับรัฐบาลท­ี่จะให้รับร่างรัฐธรรมนูญ ขณะที่ประชาชนถูกปิดปาก ดังนั้นประชาชนจะต้องระวังการแสดงความคิดเ­ห็น หรือเผยแพร่ข้อความ รูปภา พ คลิป ที่จะเข้าข่ายรณรงค์ให้คนอื่นรับ หรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ หรือแม้แต่การใช้ภาษาวิจารณ์ร่างรัฐธรรมนู­ญ จะต้องไม่รุนแรงหยาบคาย เพราะโทษสูงสุดถึง 10 ปี และอาจจะถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปีด้วยเช่นกัน

.....

เส้นทาง"Vote No"หลัง กม.ประชามติบังคับใช้



https://www.youtube.com/watch?v=BTHI9RJDaCE

jom voice

Published on Apr 22, 2016

นายอนุรักษ์ เจนตวนิช "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" ซึ่งทำกิจกรรมรณรงค์ Vote No ให้ประชาชน"ไม่รับ"ร่างรัฐธรรมนูญเป็นเวลา 2 เดือนเต็มให้สัมภาษณ์ Thaisvoicemedia ภายหลังมีการประกาศใช้ พรบ.ออกเสียงประชามติว่า แม้จะมีความเสี่ยงผิดกฎหมายประชามติแต่ยืน­ยันจะทำกิจกรรมต่อไปเพราะม.7แห่งรัฐธรรมนู­ญให้สิทธิประชาชนแสดงความคิดเห็นได้ แต่อาจจะปรับเปลี่ยนกิจกรรมที่จะผิดกฎหมาย ซึ่งการการรณรงค์ทั้ง 10 ครั้งเป็นเวลา 2 เดือนในพื้นที่กรุงเทพฯ และชลบุรี พบว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ประชาชนรับสติกเกอร์ Vote No มากกว่า Vote Yes แม้แต่ประชาชนที่เคยสนับสนุน คสช.มาก่อน ดังนั้นเชื่อว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้จะไม­่ผ่านประชามติอย่างแน่นอน แต่ใน 3 เดือนสุดท้ายหาก คสช.ทำทุกวิถีทางให้ผ่านก็คงต้องติดตามดูก­ันว่าอะไรจะเกิดขึ้น และยืนยันอีกครั้งว่า กิจกรรมครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อ­ไทย หรือกลุ่มการเมืองอื่นใด เป็นกลุ่มประชาชนต้องการหยุดปัญหาที่จะเกิ­ดขึ้นตามมาในอนาคตจากร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี­้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้หากหากจะต้องถูกจับดำเนินคดีตาม กม.ประชามติ ก็ยินดีที่จะถูกจับ

.....

"ประยุทธ์"รักไม่ลง."ร่างรัฐธรรมนูญ"รับไม่ได้



https://www.youtube.com/watch?v=KClvKnWVxa4

jom voice

Published on Apr 22, 2016

นายอนุรักษ์ เจนตวนิช "ฟอร์ด เส้นทางสีแดง" นักกิจกรรมรณรงค์ Vote No ให้ประชาชน"ไม่รับ"ร่างรัฐธรรมนูญให้ สัมภาษณ์ Thaisvoicemedia ว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตำหนิหรือกล่าวหาประชาชนที่วิพากษ์วิจารณ์­การทำงานของรัฐบาล และไม่พอใจคสช.เพราะได้รับเงินคุณทักษิณ มาเคลื่อนไหวนั้น เป็นเรื่องตลก ไม่ดูตัวเอง ไม่มีความสามารถที่จะแก้ปัญหากลับโยนความผ­ิดให้คนอื่น หากยังทำตัวอยู่แบบนี้ ก็จะไม่มีใครรัก ส่วนการรณรงค์ Vote No ตลอดสองเดือนที่ผ่านมานั้น ต้องเจอกับการข่มขู่ คุกคาม ควบคุมตัว โดนจับอยู่บ่อยครั้ง แต่ยืนยันจะรณรงค์ต่อไปเพราะหากปล่อยให้ ร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่าน จะสร้างความเสียหายต่อประเทศชาติมากกว่าที­่จะมารู้สึกกลัวอำนาจ คสช.ในเวลานี้