วันเสาร์, เมษายน 30, 2559

'จตุพร' ท้าตำรวจโชว์หลักฐาน โยง 'โอ๊ค' จ่ายเงินทำเพจล้อนายกฯ คสช กระชับอำนาจรอบใหม่ เสี่ยงกระแทก"กล่องดวงใจ"ทักษิณ






ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
30 เม.ย. 2559

'จตุพร' ออกโรงสวน คสช.อุ้ม 8 มือโพสต์แล้ว แจ้งข้อหาภายหลัง ท้าตำรวจโชว์หลักฐาน โยง "พานทองแท้" จ่ายเงินทำเพจล้อเลียนนายกฯ ระบุ 'บิ๊กตู่' ไม่ใช่นายกฯ คนแรกที่ถูกล้อ...

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.59 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการมองไกลว่า หลายคนห่วงใยกับคำสั่งเสียของตนที่ระบุว่า จงใช้ชีวิตและอิสรภาพของตนเพื่อเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้งดงามนั้น ตนเป็นคนมีเพื่อนมาก รู้ว่าใครกำลังคิดจะทำอะไรกับตน การข่าวของตนไม่เคยผิดพลาด ใครที่วางแผนจะกระทำการอะไรกับตน เชิญ ไม่มีปัญหา ถ้าวิธีการทำอยู่ไม่อับอาย ตนขออายแทนก็แล้วกัน ความจริงถ้าเดินตามเกมที่เขาวางเอาไว้โดยไม่รู้การข่าวกันล่วงหน้า บัดนี้ตนอยู่ในเรือนจำเป็นที่เรียบร้อย ดังนั้นอะไรก็เกิดกับตนได้ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นการสูญสิ้นอิสรภาพหรือชีวิตก็ตาม ถือว่าตนได้สั่งเสียเอาไว้แล้ว กรณีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 8 รายนั้น แค่เริ่มต้นก็เป็นปัญหาแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ตามหมายจับของศาลทหาร ถามว่าจับที่ไหนคำตอบคือจับที่ มทบ.11 เพราะทหารไปอุ้มเอาตัวมาหมดแล้วโดยใช้คำสั่งของ คสช. จากนั้นจึงขออนุมัติหมายจับกันทีหลัง

ประธาน นปช.กล่าวต่อว่า การตั้งข้อหาจากเพจเฟซบุ๊กล้อเลียน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลองไปดูอดีตนายกรัฐมนตรีทุกคน ใครบ้างที่ไม่ถูกการ์ตูนล้อการเมือง ใครบ้างไม่ถูกนำมาล้อเลียน ในต่างประเทศก็มีเช่นกัน ตนไม่เห็นว่าใครจะเป็นจะตายกระทบต่อความมั่นคง หรือเกิดความปั่นป่วนขึ้นในราชอาณาจักร ตนมีความเห็นว่าบุคคลธรรมดาที่เป็นบุคคลสาธารณะสามารถแตะต้องได้ ส่วนที่ระบุว่าได้รับเงินสนับสนุนจาก นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นวิธีการวางผังเชื่อมโยง ซึ่งหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต้องนำหลักฐานการเงินมาแสดง โดยเฉพาะนายชัยธัช รัตนจันทร์ ที่อ้างว่าได้รับเงินสนับสนุนจากนายพานทองแท้ แต่กลับอ้างความสนิทสนมโดยไม่มีหลักฐาน

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีการพาดพิงตนว่าผู้ต้องหาสนิทกับตนและแกนนำ นปช.เป็นพิเศษ และเป็นคนก่อตั้งเพจต่อต้านรัฐบาลหลายเพจนั้น เป็นการทำสำนวนเล่นงานคนอื่น ตนได้ต่อต้านรัฐบาลแล้วหรือไม่ เรื่องที่ตนไม่ชอบนั้น จริง แต่ยังไม่ได้ต่อต้าน ถ้าต่อต้านก็ไม่อยู่กันแบบนี้ แต่ต้องเป็นอีกแบบหนึ่ง การที่เอารูปตนไปพาดพิง เพราะจะบอกว่าหลักฐานเชื่อมโยงถึงแล้วตะครุบตัวไว้ก่อน และบอกว่าคดีนี้เป็นภัยต่อความมั่นคง อัตราโทษสูง และให้คัดค้านการประกันแล้วไปต่อสู้คดีกันเอง

นายจตุพร กล่าวด้วยว่า ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่าตัวเองเป็นเม่นต้องพองขนกลัวคนรังแก ตนอยากบอกว่าไม่มีใครรังแกท่านเลย พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่นายกรัฐมนตรีคนแรกที่โดนล้อ พล.อ.ประยุทธ์ต้องไม่ลืมว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นนักการเมือง แม้จะมาจากการรัฐประหารก็ตาม ต้องไม่ลืมว่าตัวเองไม่ใช่ ผบ.ทบ.และไม่ต้องกลัวว่าใครจะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญนอกกติกา ร่างรัฐธรรมนูญของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญก็ถูกสปช.ที่ท่านตั้งมาล้มเอง มาครั้งนี้ก็เช่นกัน ตนพูดชัดไม่รณรงค์ใดๆ เพราะเชื่อว่าประชาชนเขาสรุปความไปแล้ว แต่กลัวที่สุด คือ กลัวโกงและคนไปใช้สิทธิน้อย และอย่ามาห้ามตนในการตรวจสอบในฐานะภาคประชาชน.


ooo

คสช กระชับอำนาจรอบใหม่ เสี่ยงกระแทก"กล่องดวงใจ"ทักษิณ



https://www.youtube.com/watch?v=PAhei6KXgN0

jom voice

Published on Apr 29, 2016

นายสุณัย ผาสุข ที่ปรึกษาองค์กรสิทธิมนุษยชนสากล ( Human Rights Watch ) ให้สัมภาษณ์ Thaisvoicemedia กล่าวถึง การกวาดล้างจับกุมประชาชนที่วิจารณ์ คสช.และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยรัฐมนตรีอย่างจริงจังขณะนี้ว่า เป็น คสช.เพราะล้มเหลวในการบริหารประเทศช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประเทศมีวิกฤติเกือบทุกด้าน ทางเดียวที่จะลงจากอำนาจได้คือการบังคับให­้ประชาชนรับร่างรัฐธรรมนูญ แต่การปกครองด้วยความกลัวอาจจะไม่ได้ผลกับ­ประชาชนที่ตื่นตัวทางการเมือง แต่ก็น่าแปลกใจว่า กลุ่มประชาชน เครือข่ายชุมชน แรงงาน สภาพแวดล้อม สาธารณสุข ทั้งหลาย ที่เคยหนุนรัฐประหาร ต่อต้านทุนสามานย์ ถึงตอนนี้ยังไม่สำนึก ทั้ง ๆ ที่ ทุนใหม่ที่ร่วมมือกับเผด็จการทหาร ก่อตั้งเป็น บริษัทประชารัฐ นั้นน่ากลัวว่า ทุนสามานย์ที่กล่าวหาทุนทักษิณด้วยซ้ำ เพราะใช้อำนาจเบ็ดเสร็จตาม ม.44 ที่ร้ายแรงกว่านั้นคือฝ่ายตุลาการก็ให้การ­รับรองในการเป้นรัฐาธิปัตย์ นอกจากนั้นการจับกุมทีมเวปเพจ"เรารัก พล.อ.ประยุทธ์"และกำลังพยายามโยงให้ไปถึงน­ายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของ นายทักษิณ ชินวัตร นั้นจะนำประเทศไปสู่ความรุนแรงขนาดไหนอย่า­งไรนับจากนี้เป็นเรือ่งที่น่ากังวลอย่างยิ­่ง