วันศุกร์, เมษายน 29, 2559

เพจ 'หยุดดัดจริตประเทศไทย' กลับมาแล้ว!!! ส่ง "จดหมายเปิดผนึกถึง ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"



"จดหมายเปิดผนึกถึง ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"

ตั้งแต่ก่อนการรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 ผมได้เฝ้าจับตาบทบาทของท่านมาโดยตลอด ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก ที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่งของอดีตรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร วันที่ท่านประกาศว่า "ทหารจะไม่ยึดอำนาจ เพราะเป็นการแก้ปัญหาที่ผิดทาง" ผมชื่นชมท่านจากใจจริงคิดว่าอย่างน้อยท่านก็เป็นคนที่รู้การควร การไม่ควร

แต่ท่านก็ทำตัวต่อหน้าอย่าง ลับหลังอย่าง ต่อหน้าท่านประกาศไม่สนับสนุนความขัด ความรุนแรง แต่ลับหลังท่านส่งคนในสังกัดไปร่วมกับม็อบ กปปส. เคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลยิ่งลักษณ์ คำพูดของชายชาติทหารมันเป็นแบบนี้จริงๆเหรอ ท่านย้ำตลอดว่าตัวท่านมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี "ไม่ใช่หมูหมากาไก่" แต่คำพูดท่านยังรักษาไม่ได้เลย

แล้ววันที่ท่านเข้ายึดอำนาจการปกครองของประเทศ 22 พฤษภาคม 2557 ท่านบอกว่าประเทศไทยมีความขัดแย้งรุนแรง คนจะออกมาฆ่ากัน แผ่นดินจะนองเลือด ลึกๆในใจผมไม่ชอบขี้หน้าท่านอยู่แล้ว แต่ผมให้โอกาสท่านเพราะคิดว่าท่านอาจจะจริงใจที่จะเข้ามาแก้ปัญหาบ้านเมือง 3-4 แรกหลังกการรัฐประหาร ผมไม่เคยนำเสนอข้อมูลโจมตีท่าน แม้แต่วันเดียว

แต่แล้วผลเป็นอย่างไร พอมีอำนาจในมือก็ใช้อำนาจเกินขอบเขต ร่างรัฐธรรมนูญชั่วคราว พ.ศ.2557 ให้ตนเองมีอำนาจล้นฟ้าด้วยมาตรา 44 และนิรโทษกรรมความผิดตนเองล่วงหน้าด้วยมาตรา 48 คือการประกาศว่า "ในแผ่นนี้ข้าพเจ้าทำอะไรก็ได้ และสิ่งที่ข้าพเจ้าทำไม่มีวันผิดกฎหมายในอดีต ปัจจุบัน อนาคต"

ท่านบอกว่าจะเข้ามาสร้าง "ประชาธิปไตย" แต่การกระทำกลับสวนทาง เป็นเผด็จการหนักยิ่งขึ้นทุกวัน ใช้อำนาจกดหัวประชาชนคนที่คิดต่าง แม้ว่าคนๆนั้นเขาจะหวังดีกับประเทศก็ตาม ท่านมองคนอื่นเป็นศัตรู ทำลายล้างฝ่ายตรงข้ามซึ่งก็คือคนหรือบุคคลที่สนับสนุนอดีตรัฐบาลทั้งสิ้น แปลว่าท่านไม่จริงใจกับการแก้ปัญหา แค่อ้างปัญหาแล้วเข้ามา "ปล้นชิงอำนาจ" ให้ตัวท่านและพวกท่านเองทั้งนั้น

2 ปีที่ผ่านมา มันเห็นชัดเจน ที่ว่า "ต้านโกง ปราบคอร์รัปชัน" พวกท่านก็ทำเองทั้งนั้น ตั้งแต่อุทยานราชภักดิ์ ไมโครโฟนแพง จนกระทั่งแต่งตั้งหลานตนเอง ลูกของน้องชายเป็นทหาร ทั้งๆที่จบไม่ตรงสาขาแต่รับเข้ามาด้วยวิธีพิเศษ คนที่โจมตีท่านในเรื่องเหล่านี้กลับกลายเป็นคนผิด กลายเป็นคนไม่รักชาติ สร้างความวุ่นวาย นี่นะเหรอวิธีการปราบโกงของท่าน

และวันนี้ตัวท่านก็ใช้อำนาจจัดการคนที่เห็นต่าง แค่ทำเพจล้อเลียนหรือนำเสนอข่าวให้ฝ่ายตรงข้ามท่าน ก็โดนคดีร้ายแรงไม่ว่าจะมาตรา 112 หรือ 116

ท่านเคยถามตัวเองหรือไม่ ว่าทำไคนเขาเกลียดท่านขนาดนี้ ต่างจากวันแรกที่ท่านยึดอำนาจ ที่คนไทยไชโยโห่ร้องกับการเข้ามาของท่าน คนรอบตัวท่านมันก็เอาใจท่านเพราะมันอยากได้อำนาจ อยากได้ตำแหน่ง มันได้ประโยชน์ เขาจึงซ่อนปัญหาต่างๆไว้ใต้พรม คอยสนับสนุนท่านจนห่างไกลคำว่าผู้นำประเทศที่ดี ท่านไม่น่าจะโง่จนไม่รู้ว่าคนรอบตัวท่านเขาหวังอะไร

ผมไม่จำเป็นต้องโจมตีท่านหรอก แค่พฤติกรรมท่านที่แสดงออกทุกวันนี้ มันก็ทำลายตัวท่านเองหมดแล้ว แทนที่จะมาไล่จับคนอื่น "ควรตักน้ำใส่กระโหลก ชะโงกดูเงาตนเอง" ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ที่จำเป็นผู้นำประเทศ แก้ปัญหาด้วยวิธีโง่ๆเช่น ขายยางดาวอังคาร น้ำท่วมให้ซื้อเรือ มะนาวแพงปลูกกินเอง แบบนี้ประเทศไทยไม่ต้องมีนายกรัฐมนตรีก็ได้ เพราะมันไม่ต่างจากการเอาควายมาบริหารประเทศ

ไม่ต้องคิดว่าคนที่เขาทำเพจจะต้องได้รับเงินหรือค่าจ้างหรอก แค่เห็นหน้าท่าน เห็นพฤติกรรมเลวๆของท่าน ทำฟรีก็ยินดี ผมไม่คาดหวังอะไรจากท่านอยู่แล้ว ไม่คาดหวังว่าท่านจะเป็นประชาธิปไตย ไม่คาดหวังว่าประชามติท่านจะเปิดเสรีภาพให้ถกเถียงกัน หรือคาดหวังว่าท่านจะคืนอำนาจ คืนความสุขที่แท้จริงให้กับประเทศไทย เพราะท่านไม่สามารถให้ได้ ในสิ่งที่ท่านไม่มีโดยเฉพาะ "ความเป็นธรรม" ท่านทำให้ผมรู้สึกว่าสุนัขที่เฝ้าบ้าน เมื่อเราให้ข้าวมันก็สำนึกบุญคุณ แต่คนบางประเภทที่เป็นหนี้ประชาชนกลับเนรคุณประชาชน มันแย่กว่าสุนัขเสียอีก

ที่ท่านตกต่ำอยู่ทุกวันนี้ ไม่ต้องโทษคนอื่นหรอก ท่านจงโทษตัวท่านเอง เพราะท่านเป็นคนโง่ โง่ที่ฟังคำประจบสอพลอ โง่ที่มีอำนาจแต่แก้ปัญหาอะไรในประเทศไม่ได้สักอย่าง

ที่ท่านไม่มีความสุขอยู่ทุกวันนี้ เพราะท่านมันเป็นคนมีบาปหนา สักวันฟ้าดินจะต้องลงโทษท่าน ไม่ช้าก็เร็ว คนเราหนีทุกอย่างหนีได้ แต่หนีกรรมชั่วที่ก่อไว้ไม่พ้น จำใส่กระโหลกไว้นะ "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา"

ด้วยความเคารพอย่างสูง

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย
29 เมษายน 2559

ปัจฉิมลิขิต : ฝากแชร์ให้ถึง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ด้วยนะครับ


หยุดดัดจริตประเทศไทย