วันอังคาร, เมษายน 19, 2559

รวบ “จ่านิว – ทนายอานนท์”จัดกิจกรรมเรียกร้องปล่อย “วัฒนา”ส่งคุมตัวต่อยังไม่รู้จุดหมาย(คลิป) ล่าสุด จนท.ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยืนยันปล่อยตัวสมาชิกพลเมืองโต้กลับทั้งหมดแล้วหลังจากควบคุมตัวอยู่ที่ พล.ม.2 ปล่อยหน้าบิ๊กซีสะพานควาย


ล่าสุด






.....

รวบ “จ่านิว – ทนายอานนท์”จัดกิจกรรมเรียกร้องปล่อย “วัฒนา”ส่งคุมตัวต่อยังไม่รู้จุดหมาย(คลิป)



ที่มา มติชนออนไลน์
19 เม.ย. 59 เวลา: 19:16 น.





เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 เมษายน ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นัดหมายประชาชนใส่เสื้อขาวรวมตัวกันเพื่อต่อต้านการใช้อำนาจของ คสช. ควบคุมตัวนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 18 เมษายน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล กองอารักขาและควบคุมฝูงชนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไทได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ 2 กองร้อย เตรียมพร้อมก่อนเวลานัดหมาย เมื่อนายอานนท์ นำภา กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว และพรรคพวก เดินทางมาถึงบริเวณสกายวอร์ค ผู้สื่อข่าว รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากก็เข้าขวาง ทำให้เกิดการยืนอออยู่จนประชาชนสัญจรไม่ได้ จากนั้น มีหญิงสาวตะโกนต่อว่าผู้ชุมนุมที่ทำให้เดินผ่านไปมาไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนแก่ตนซึ่งค้าขายอยู่บริเวณนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดันฝูงชนลงจากสกายวอร์ค และนำตัวผู้ชุมนุมไปยัง สน.พญาไท ขณะเดียวกันประชาชนที่สวมเสื้อสีขาว ได้โบกมือให้กำลังใจผู้ที่ถูกจับกุม และชูสามนิ้วแสดงการต่อต้าน

จากนั้นเวลา 18.30 น. ที่ สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายอานนท์ และนายสิรวิชญ์ ขึ้นรถตู้ทหาร โดยมีนายวรรณเกียรติ ชูสุวรรณ คนขับรถแท็กซี่กลุ่มพลเมืองโต้กลับ และนายณัฐภัทร อัคฮาด น้องชาย น.ส.กมลเกด อัคฮาด พยาบาลที่เสียชีวิตจากเหตุขอคืนพื้นที่ปี 2553 ขอติดตามขึ้นรถไปด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่เปิดเผยว่านำตัวไปที่ใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยูเอ็นได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ตลอดการจับกุม




















ooo


ภาพจาก ทวีตของ Richard Barrow ‏@RichardBarrow 2h2 hours ago
6:18pm More anti-junta protesters on the skywalk at Victory Monument are shouting “Free Watana!” (Pic @PravitR)










ooo

Free Watana = Free Yourselves
ปล่อยวัฒนา = ปล่อยตนเอง จากความเขลาเบาปัญญา บ้าอำนาจ
Free Watana = Free Yourselves
ปล่อยวัฒนา = ปล่อยตนเอง จากความเขลาเบาปัญญา บ้าอำนาจ

Free Watana = Free Yourselves
ปล่อยวัฒนา = ปล่อยตนเอง จากความเขลาเบาปัญญา
Free Watana = Free Yourselves
ปล่อยวัฒนา = ปล่อยตนเอง จากความเขลาเบาปัญญา