วันเสาร์, เมษายน 09, 2559

พุทธฆราวาสถือศีล 5 ข้อ เฉพาะข้อสี่มุสาวาจาแยกเป็นอีกสี่ข้อย่อย ไอ้เอี้ยสุรวิทย์นี้ผมไม่รู้มันมีถือกี่ข้อ ขาดจากความเป็นพระมาได้เกือบสองปี (พุทธอิสระชี้ มีคนโยนเศษเงินมาให้ ขบวนการล้มรธน.)




วันนี้ (8 เมษายน) พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม และ แกนนำกปปส. แจ้งวัฒนะ แสดงความเห็นกรณีการเคลื่อนไหวโหวตโนร่างรัฐธรรมนูญฉบับลงประชามติ โดยระบุว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นขบวนการกินรวบประเทศไทย ล้มรัฐธรรมนูญ

http://www.matichon.co.th/news/98830
.....

พุทธฆราวาสถือศีล 5 ข้อ เฉพาะข้อสี่มุสาวาจาแยกเป็นอีกสี่ข้อย่อย คือไม่พูดปด ไม่พูดหยาบคาย ไม่พูดส่อเสียดยะแยงให้ผู้คนทะเลาะกัน และไม่พูดเหลวไหว พระภิกษุต้องถือ 227 ข้อ แต่ขอโทษครับ ไอ้เหี้ยสุรวิทย์นี้ผมไม่รู้มันมีกี่ข้อ และมันขาดจากความเป็นพระมาได้เกือบสองปีตั้งแต่โดนหมายจับข้อหากบฏ



Anurak Jeantawanich

....

มันยอมรับเอง





Credit


Thongchan Pop Jairboon



พระองค์ท่าน (ท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช) ทรงดีต่อฉันขนาดไหน แต่ฉันกลับเลวร้ายชั่วระยำไม่เคยได้เข้าไปร่วมงานพระศพของพระองค์เลย ตั้งแต่วันที่พระองค์สิ้นพระชนม์จนถึงวันนี้

เหตุที่ฉันไม่ได้เข้าไปร่วมเพราะฉันละอายในความชั่วร้ายบ้าระห่ำ ที่ต้องไปทำหน้าที่แกนนำเวทีแจ้งวัฒนะ ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจตนดีว่า ไม่สมควร ขัดต่อสมณะสารูป แต่เป็นเพราะด้วยสถานการณ์มันบังคับ ความผิดชั่วบาปที่ฉันได้กระทำลงไป ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่สมควรที่สุด ผู้คนเขาจะต้องรุมประณาม เหยียดหยามดูถูกตัวเราจนเสียหาย แต่ยังไงฉันก็ถือว่าเป็นความผิดเสียหายเฉพาะตัว แต่ถ้าปล่อยให้บ้านเมืองเสียหาย พระพุทธศาสนาจักดำรงตั้งมั่นอยู่ไม่ได้ เมื่อประชาชนโดนครอบงำจากคนชั่วเลวร้าย จนอาจนำมาซึ่งการทำร้ายทำลายสถาบันอันเป็นที่รักยิ่ง เช่นนี้แล้วจะให้ฉันอยู่นิ่งเฉยได้กระนั้นหรือ มิสู้นำฉันไปตัดหัวเสียดีกว่า ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าสิ่งที่ฉันทำหลายสิ่งไม่บังควร แต่ถ้าเราไม่ทำแล้วจะมีใครกล้าทำ หากวันนี้เรายังรักตัวกลัวตาย รักษาภาพพจน์มากกว่ารักษาประโยชน์ของบ้านเมือง เรายังมีค่าควรแก่การยอมรับตัวเองอย่างภาคภูมิได้อยู่อีกกระนั้นหรือ ชั่วชีวิตฉันมักคิดเสมอว่า หากมีชีวิตอยู่แล้วไม่ทำประโยชน์ ไม่ภาคภูมิ สู้ตายเสียจะดีกว่า

ด้วยวิธีคิดที่บ้าๆเหล่านี้แหละ ฉันจึงกลายเป็นคนบาปของสังคม ฉันรู้สึกละอาย ไม่อาจที่จะเข้าไปกราบพระศพของท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช ด้วยเพราะเกรงว่า จะทำให้พระองค์ทรงเสื่อมเสียพระเกียรติ และเป็นที่ครหาต่อผู้ไม่หวังดีได้ว่า มีพระบ้ากบฏอย่างฉันไปเป็นเจ้าภาพถวายสักการะพระศพ ฉันจึงได้แต่ชักชวนชาวบ้านญาติโยม ทำพิธีสวดพระศพถวายพระกุศล แด่เจ้าประคุณในวัดอ้อน้อยเท่านั้น ทั้งที่ใจอยากจะเข้าไปกราบพระศพพระองค์ท่านสักครั้ง

ที่มา
สืบเนื่องเรื่องจากความบ้าของฉันตอนที่ ๔
๒ ธันวาคม ๒๕๕๗

https://www.facebook.com/buddha.isara/posts/10152868669893446


ooo

จตุพรโต้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ไม่ใช่พระ อาบัติ ปาราชิกไหมลองคิดดู?



https://www.youtube.com/watch?v=sG-D0L85_HM

Freedom Thailand

Published on Mar 1, 2016

จตุพร พรหมพันธุ์ โต้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ไม่ใช่พระ อาบัติ ปาราชิกไหมลองคิดดู?