วันอังคาร, เมษายน 12, 2559

ข้อมูลจากราชการ 55555555 ‪#‎พิดโลก‬ มาอันดับ1 เว้ยเฮ้ยยยย kiki มีรายได้คนละ 6 ล้านกว่า/เดือน ปีละ 75 ล้าน ใครว่าคนไทยจน!!! (มั่วชัว กระทรวงมหาดไทยว่าไง?)








ใครว่าประเทศไทยมีแต่คนจนต้องคิดใหม่ครับ มีแต่คนรวยต่างหาก จาก"สถิติข้อมูลที่สำคัญ กระทรวงมหาดไทย ไตรมาศ3:2558" (http://www.moi.go.th/…/STAT_INFORM…/TAB1058665/KPI3_2558.PDF) จัดทำโดย ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สานักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย

พบว่า ในปี 2557 ภาคเหนือมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวต่อปีคือ 162ล้านบาท รองลงมาคือภาคใต้ 51ล้านบาท ต่อหัวต่อปี และภาคกลาง 32ล้านบาท ส่วนภาคอีสานมีรายได้เฉลี่ยต่อปีน้อยสุดเพียงแค่ 14ล้านเท่านั้นเอง
โอ้โห เต็มไปด้วยมหาเศรษฐีครับประเทศไทย

แต่ถึงแม้ภาคเหนือจะมีรายได้เฉลี่ยต่อหัวต่อเดือนมากที่สุด จังหวัดที่มีรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือนมากที่สุดกลับเป็นจังหวัดในภาคอีสานเสียส่วนใหญ่ จังหวัดทางภาคเหนือนั้นมีเพียงลำพูนจังหวัดเดียวที่ติด1ใน10
โดยจังหวัดกาฬสินธุ์มีรายได้เฉลี่ยต่อครัวเรือนต่อเดือนถึง24ล้านบาท อันดับสองคือมุกดาหาร7ล้านบาทต่อเดือน และตาก5ล้านบาทต่อเดือน

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้กับความร่ำรวยของประชาชนชาวไทย ถึงแม้ว่าต่อหัวต่อเดือนอีสานจะกินเรียบ แต่รายได้ต่อหัวต่อปีกลับเป็น พิษณุโลกครับที่มีรายได้สูงถึง 75ล้าน รองลงมาคือพิจิตร 71ล้าน และพัทลุง49ล้าน ต่อหัวต่อปี

โอวววเพิ่งรู้ว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ประชาชนร่ำรวยมากๆขนาดนี้ คงมีแต่เราที่มีรายได้น้อยเป็นคนยากจนส่วนน้อยของประเทศ โอววว

ข้อมูลแบบนี้รีบโหลดเก็บไว้ตบหน้าคนที่บอกว่าประเทศไทยเป็นประเทศยากจนเลยครับ และข้อมูลแบบนี้หาไม่ได้ที่ไหนแน่ๆ เพราะว่าอ่านแล้วงงมากๆ ภาษีที่พวกเราจ่ายๆไปเอามาให้กระทรวงมหาดไทยทำข้อมูลแบบนี้ขึ้นมาครับ สงสัยว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลคงเอาลูกมาเลี้ยงแล้วน้องคงกดแป้นเล่น เลยได้ตัวเลขมั่วๆแบบนี้ออกมา

‪#‎ประเทศร่ำรวย‬
‪#‎ขอบคุณคสช‬

ขอบคุณพี่ Ananda Aof Amataya ที่สังเกตเห็นคนแรก

ที่มา FB

Rackchart Wong-arthichart

นอกจากประเทศไทยจะมีประชากรที่รวยมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแล้ว ยังมีอาชญากรรมที่พุ่งสูงมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ด้วยครับ จากเอกสารเดิม "สถิติข้อมูลที่สำคัญ กระทรวงมหาดไทย ไตรมาศ3:2558" (http://www.moi.go.th/…/STAT_INFORM…/TAB1058665/KPI3_2558.PDF)

บอกว่า จังหวัดที่มีจำนวนคดีที่จับกุมได้มากที่สุดในปี2557 คือจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ครับ โดยมีคดีที่จับกุมได้ถึง 62ล้านคดี โอวววววววว แปลว่าเฉลี่ยจับได้สัปดาห์ละล้านกว่าคดี ตำรวจไทยสุดยอดจริงๆ

แต่ปี 57 นี่หมูๆครับ ปี56 ครับ ภาคเหนือ มีดคีที่จับกุมได้ถึง 131ล้านคดี เหยดดดดดดดดดดดด อาชญากรล้นประเทศครับ นี่ประเทศไทยหรือก๊อดแธมซิตี้

มีอีกตัวเลขหนึ่งน่าสนใจมากครับ และถ้านักลงทุนรายใหญ่เห็นก็อาจจะต้องผงะเลย เพราะว่าภาคประชาสังคมรายย่อยนั้นเข้มแข็งมากจากโครงการของรัฐบาล คือโครงการธนาคารประชาชน จากสถิตินี้จังหวัดพิษณุโลกครับ ภาคเหนืออีกแล้ว มีการอนุมัติโครงการธนาคารประชาชนถึง 39ล้านรายย มากกว่าครึ่งของจำนวนประชากรในประเทศอีกโอ้โห น่าชื่นชม

ประเทศเรามีแต่อะไรดีๆครับ ต้องช่วยกันแชร์
‪#‎รักเมืองไทย‬

(ดูโพสต์แรก https://www.facebook.com/ohkub/posts/10154187559413939?pnref=story)