วันอังคาร, เมษายน 12, 2559

เดี๋ยวๆๆๆ ที่ผ่านมานี่มึงไม่รู้ตัวสักนิดเลยเหรอ 5555 ('ประยุทธ์' เตือน 'ผู้มีอำนาจ' ต้องรู้จักควบคุมตนเอง)





'ประยุทธ์' เตือน 'ผู้มีอำนาจ' ต้องรู้จักควบคุมตนเอง

by Itsarnaphap Noonpakdee
10 เมษายน 2559
Voice TV

นายกฯเตือนผู้มีอำนาจยิ่งต้องรู้จักการควบคุมตนเอง สั่งการใครผิดว่าตามผิดไม่ละเว้น แสดงความเสียใจต่อครอบครัวกรณีลงโทษทหารประจำการ เกินกว่าเหตุ ย้ำ!อย่าให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เชื่อ 2 ปีในค่ายเสริมสร้างพลังกายและพลังใจรักชาติ

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากไปยังผู้ที่ดำรงตำแหน่งระดับต่างๆและมีอำนาจในมือทุกคนว่า ยิ่งมีอำนาจ มีกำลัง ยิ่งต้องรู้จักควบคุมตนเอง ใช้อำนาจนั้นด้วยความเมตตาและเพื่อประโยชน์ของชาติบ้านเมือง อย่าลุแก่อำนาจ จนขาดความปรานีและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น

"ท่านนายกรัฐมนตรีขอให้นำเอาเหตุการณ์การลงโทษพลทหารทรงธรรม หมุดหมัด ซึ่งผิดและขัดกับระเบียบหลักเกณฑ์ของกองทัพ เป็นอุทาหรณ์เตือนใจผู้มีอำนาจในมือทุกคน ให้ใช้อำนาจด้วยเมตตาธรรม มนุษยธรรม และด้วยความเป็นมนุษย์ที่มีคุณค่าเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดๆ

ท่านนายกฯยังขอฝากแสดงความเสียใจไปยังคุณพ่อคุณแม่ ครอบครัวและญาติมิตรทุกท่านของพลทหารผู้เสียชีวิต และเชื่อมั่นว่ากองทัพจะให้ความเป็นธรรมแก่ทุกคน"

พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า ท่านนายกฯได้สั่งการชัดเจนว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะต้องไม่เกิดขึ้นอีก และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำผิด เมื่อมีผลสอบสวนยืนยันแล้ว จะต้องถูกลงโทษสถานหนักโดยไม่มีการละเว้น

"อย่างไรก็ตาม ยังคงเชื่อมั่นว่า การใช้ชีวิตในค่ายทหาร 2 ปี จะหล่อหลอมและกล่อมเกลาให้พลทหารเป็นชายไทย ผู้มีร่างกายเข้มแข็ง มีวินัยเคร่งครัด รวมทั้งมีความรักและจิตใจที่มุ่งมั่นพร้อมเสียสละเพื่อส่วนรวม ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญอันจะช่วยสนับสนุนการดำรงชีวิตในภายภาคหน้าของพลทหารทุกคน"

.....