วันพฤหัสบดี, มีนาคม 17, 2559

บรูไดม่อน ต้องคำสาป... เกรียงไกร ขอบวชตลอดชีวิตล้างอาถรรพณ์เพชรซาอุฯ 'ชีวิตตกต่ำ-รถชนปางตาย'




'ชีวิตตกต่ำ-รถชนปางตาย' เกรียงไกร ขอบวชตลอดชีวิตล้างอาถรรพณ์เพชรซาอุฯ


ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
16 มี.ค. 2559

"เกรียงไกร เตชะโม่ง"ตำนานในคดีเพชรซาอุฯ ขอบวชตลอดชีวิตล้างอาถรรพณ์เพชรกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย หลังมีแต่เรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นกับชีวิตและครอบครัว เริ่มจากถูกดำเนินคดี ถูกขู่ฆ่า ครอบครัวตกอับ ล่าสุด ประสบอุบัติเหตุขับรถประสานงา 18 ล้อ เจ็บปางตาย มั่นใจร้ายเกิดจากอาถรรพณ์เพชรทั้งนั้น

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 59 นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ผู้โจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย จนกลายเป็นตำนานในคดีเพชรซาอุฯ คดีดังเมื่อ 20 กว่าปีที่ผ่านมา ได้เปิดเผยกับ "ทีมข่าวไทยรัฐ" ว่า หลังจากก่อเหตุ และเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเพชรซาอุฯ ก็เกิดเรื่องวุ่นวายเดือดร้อนและมีเรื่องไม่สบายใจกับตัวเองและครอบครัวมาโดยตลอด จึงได้ปรึกษาหารือกับคนในครอบครัว ซึ่งตอนนี้ได้ตัดสินใจแล้วว่า จะขอบวชตลอดชีวิต ล้างอาถรรพณ์เพชรซาอุฯ อุทิศสวนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร และผู้ที่เสียชีวิตไปกับเหตุการณ์ ที่ผ่านมา และก็ขออโหสิกรรมกับทุกคน สำหรับความผิดที่เคยทำไป ขอให้เรื่องนี้เป็นตำนานและจบไปกับชีวิตในความเป็นฆราวาสของตน



"ผมจะโกนหัวเข้าวัด"ช่วงเช้าวันที่ 17 มี.ค.นี้ ที่วัดท่ามะเกว๋น อ.เถิน จ.ลำปาง

"ผมจะโกนหัวเข้าวัดในช่วงเช้าวันที่ 17 มี.ค. ที่วัดท่ามะเกว๋น อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นวัดอยู่ใกล้ๆ บ้าน ซึ่งก็ไม่ได้จัดงานใหญ่โตอะไร ทำข้าวหม้อ แกงหม้อ โกนหัวเข้าวัดเลย ความตั้งใจตอนนี้คือการบวชตลอดชีวิต ไม่มีกำหนดสึก เพื่อทุกสิ่งทุกอย่างจะได้ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมา ครอบครัวไม่เคยมีความสุข ต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ ทั้งตัวผมเองและลูกชาย ต้องเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุล ผมคิดว่านี่คือผลแห่งกรรมที่เคยทำไว้ และก็ขอน้อมรับในสิ่งที่ทำลงไป จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิต" นายเกรียงไกร กล่าว

ตำนานคดีเพชรซาอุฯ เปิดใจต่อไปว่า หลังจากเกิดเรื่องเพชรซาอุฯ ตนเองและครอบครัว มีแต่เรื่องเดือดร้อน ซึ่งเหมือนกับคนที่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็มีอันเป็นไปทุกคน ในส่วนของตนเองชีวิตตกระกำลำบากมาก ยากจน ต้องทำไร่ ทำนา ทำงานรับจ้างหาเลี้ยงลูกเมีย เรื่องราวเพชรซาอุฯ ยังคงวนเวียนอยู่ในความรู้สึกตลอด หากย้อนเวลาได้จะไม่ทำเรื่องแบบนี้อย่างเด็ดขาด และกราบขอโทษคนไทยทุกคนที่ทำให้ชื่อเสียงประเทศชาติเสียหาย ตนเองต้องอยู่อย่างหวาดระแวง หลบๆ ซ่อนๆ ยิ่งตอนติดคุกอยู่ในเรือนจำเกิดอาการเครียดคล้ายคนบ้า



ชีวิตปัจจุบัน'เกรียงไกร เตชะโม่ง'ที่เจ้าตัวบอกว่าตกต่ำหนัก เชื่อเพราะ อาถรรพณ์เพชรกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย 

"เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นกับผมคือช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ผมประสบอุบัติเหตุขับรถลูกชายไปชนกับ 18 ล้อ ในพื้นที่ อ.เถิน ผมบาดเจ็บปางตาย เสียเงินเสียทองรักษาตัวและซ่อมรถเป็นแสน ดีที่มีประกันรถยนต์ช่วยไว้ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว มานั่งคิดดูก็มั่นใจว่าเรื่องร้ายทั้งหมดเกิดจากอาถรรพณ์เพชรซาอุฯ ที่ขโมยมา จึงตัดสินใจบวชตลอดชีวิต เพื่ออโหสิกรรมให้ทั้งหมด" นายเกรียงไกร กล่าว



17มี.ค. ขอลาบวชตลอดชีวิต เพื่ออุทิศสวนบุญส่วนกุศล ให้กับเจ้ากรรมนายเวร และผู้ที่เสียชีวิต จากปมคดีเพชรซาอุ 

นายเกรียงไกร กล่าวต่อไปว่า ส่วนในเรื่องคดีตอนนี้ได้จบสิ้นไปแล้ว แต่ตนเองก็ยังติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อยู่ ทราบว่าแต่ละคนก็มีปัญหาทั้งนั้น ทำให้คิดได้ว่าไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ เพราะเพชรซาอุฯ ที่ขโมยมา เป็นของกษัตริย์และเป็นของคู่บ้านคู่เมืองซาอุฯ เรื่องนี้ผิดที่ตนคนเดียว ที่เป็นคนเริ่มขโมยเพชรมา จนนำพาความวุ่นวายมาสู่ประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ได้สำนึกผิดแล้ว ขอไปใช้ชีวิตบั้นปลายในผ้าเหลืองอย่างสงบ.

...



ภาพจาก อินเตอร์เน็ต