วันศุกร์, มีนาคม 04, 2559

“บิ๊กป้อม” เอาจริงถกเดินหน้าปราบผู้มีอิทธิพลทั่วประเทศ (เอาเลยครับ พวกที่ไม่เคารพกฏหมาย.....อืม.เอาสุดๆเลยนะ...เช่น ป้อม ป๊อก ตู่ โล้นอิสระ ประเรม..เสธนั้น,เสธนี่.. บิ๊กโน่น...บิ๊กนี่)




ที่มา มติชนออนไลน์
3 มี.ค. 59

เมื่อวันที่ 3 มีนาคมพล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภาย หลังการประชุมคณะกรรมการบูรณาการแก้ไขปัญหาผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่ารัฐบาลโดยการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นรม. มีนโยบายและความมุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำในสังคม ด้วยการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับประชาชน จากกลุ่มอิทธิพลท้องถิ่น ที่กระทำการหรืออยู่เบื้องหลังการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือดำรงตนอยู่เหนือกฎหมาย ซึ่งถือเป็นการบ่อนทำลายเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง มาโดยตลอด โดยได้กำหนดมาตรการดำเนินการต่อผู้มีอิทธิพล ภายใน 6 เดือน พฤษภาคม2558 – พฤศภาคม2559 และที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ได้ปฏิบัติงานร่วมกันในการรวบรวมข้อมูล พฤติกรรมของผู้ที่เข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลท้องถิ่นในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมทั้งได้ทำการพิสูจน์ทราบในพื้นที่แล้ว

พล.ต.คงชีพ กล่าวต่อว่าทั้งนี้ ตั้งแต่ มีนาคม– เมษยน2559 นี้ เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองในแต่ละจังหวัด ร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนที่ร่วมให้เบาะแส จะทำงานร่วมกันในการบังคับใช้กฎหมาย ปราบปรามกลุ่มบุคคลที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลอย่างเข้มข้นโดยพร้อมเพรียงกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับอำเภอ ตำบลและหมู่บ้าน โดยเฉพาะผู้ที่เคยมีหมายจับและหลบหนีการดำเนินคดี รวมทั้งบุคคลอื่น ๆที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ

“จึงขอความร่วมมือจากประชาชนในทุกภาคส่วนของสังคม ได้ร่วมกันใช้มาตรการทางสังคม กดดันผู้กระทำผิดให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ควบคู่ไปกับการใช้มาตรการทางกฎหมายจากเจ้าหน้าที่รัฐ ในการขยายผลปราบปราม จับกุมอย่างจริงจัง พร้อมทั้งร่วมกันให้ข้อมูลข่าวสารหรือเบาะแสเพิ่มเติม เกี่ยวกับบุคคลที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพลท้องถิ่น ผ่านทาง ตู้ ป.ณ. 1111 รวมทั้ง ศูนย์ดำรงธรรมทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่าน หมายเลข 1599 ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงของสังคมสู่ความสงบและสันติสุขร่วมกันครั้งนี้ จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือและมีส่วนร่วมจากประชาชนคนไทยทุกคน” พล.ต.คงชีพ กล่าว

...


....




Published on Aug 11, 2014

เพลงปืนจ่อปาก 

ต้นฉบับ UDD Thailand : http://goo.gl/hZmpQj

เมื่อปากกระบอกปืน จ่อตรงที่ปากของฉัน
แล้วบอกให้ยอมรับมัน ว่านั่นคือสิ่งสวยงาม
คือความถูกต้อง ห้ามคิด ห้ามพูด ห้ามถาม
ห้ามเขียนวิจารณ์ประณาม ปลายปืนถูกต้องอย่างเดียว

ไม่ได้มาก้าวร้าว ไม่ได้มาท้าทาย
แต่ฉันรับมันไม่ได้ นี่เผด็จการณ์ ชัด ชัด
แก้ปัญหาเพื่อสร้างปัญหา เอารัฐมาซ้อนรัฐ
ใครกันตระบัตสัตย์กับคนไทย

เอาปากกระบอกปืนลดลงให้ต่ำอีกนิด
ว่ากันใครถูกใครผิด แล้วว่ากันไปตามกฎหมาย
หากบ้านเมืองนี้บูชาชุดเขียวพรางลาย
รู้ตัวก็คงจะสายกฎหมายก็ไม่ต้องมี

*ที่เขาไม่พูด ไม่ใช่ว่าเขากลัวมึง
ให้มึงคิดแบบซึ้งซึ้ง ความจริงบนแผ่นดินนี้
ที่เขาไม่พูดไม่ใช่ว่าเขาเห็นดี
ทางออก ทางออกที่มี เลือกตั้ง เลือกตั้งอย่างเดียว

เมื่อปากกระบอกปืนจ่อตรงที่ปากของฉัน
แล้วบอกให้ยอมรับมัน พวกฉันบอกไม่มีทาง
บทเรียนซ้ำซ้ำผ่านมาจะต้องสะสาง
บอกคนชุดเขียวลายพราง ให้ถอยไปเมืองไทยเจริญ

*ที่เขาไม่พูด ไม่ใช่ว่าเขากลัวมึง
ให้มึงคิดแบบซึ้งซึ้ง ความจริงบนแผ่นดินนี้
ที่เขาไม่พูดไม่ใช่ว่าเขาเห็นดี
ทางออก ทางออกที่มี เลือกตั้ง เลือกตั้งอย่างเดียว

บอกคนชุดเขียวลายพราง
ให้ถอยไป ถอยไป เมืองไทยเจริญ...