วันอังคาร, มีนาคม 15, 2559

แหมด่าได้ดี....สามก๊กวิทยา ช่างเหมือนเหตุการณ์ในบ้านเราจัง ถ้ากูเป็นขงเบ้ง จะด่าแม่ง!!ให้หงายท้องจากโพเดี้ยม





https://www.youtube.com/watch?v=l67Lf06PMPo&feature=youtu.be

ขงเบ้งด่าอองลองตกม้าตาย

thaisamkok

Uploaded on Nov 19, 2011

อองลองนำทัพขึ้นหน้าทหารหวังกล่อมขงเบ้งให­้ยอมแพ้แต่ปรากฏว่า ขงเบ้งได้ตอบโต้อองลองอย่างหนักทำให้อองลอ­งเจ็บช้ำน้ำใจจนตกม้าตาย

Credit 
มิตรสหายท่านหนึ่ง

....

.
เพี๊ยนอีกแล้ว ไม่ให้เกียรติทูตานุทูตเลย
นี่มันละเมิดอนุสัญญาว่าด้วยความสัมพันธ์ทาง กงสุล. ค.ศ.1963(อนุสัญญากรุงเวียนนา)อย่างร้ายแรง(Vienna Convention on Consular Relations and Optional Protocols. DONE AT VIENNA, ON 24 APRIL 1963) !

ค่ำนี้ ทหารไทยขึ้นมาที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทย เพื่อเฝ้าติดตามภาพยนตร์เรื่องหนึ่งซึ่งสนับสนุนจากสถานทูตแอฟริกาใต้ ทางผู้จัดได้ห้ามพวกเขาบันทึกภาพบรรดาทูตานุทูตซึ่งอยู่ในที่นั้น

Sa-nguan Khumrungroj


...

มารยาททางการทูตก็ไม่เข้าใจ ศิลปวัฒนธรรมก็หูไม่กระดิก เที่ยวไปจุ้นจ้านนักข่าวฝรั่งทุกงาน ไม่เว้นแม้จัดฉายหนัง แล้วยังอยากให้เขาเชียร์รัฐประหาร?

กระทรวงต่างประเทศมีไว้ทำไม... หรือมีไว้แค่ยกยอประยุด


Atukkit Sawangsuk


.....

โจนาธาน เฮด ทวิตข้อความทหารบุกสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศขณะฉายภาพยนตร์เรื่อง Drum ที่สนับสนุนโดยสถานฑูตอัฟริกาใต้ถึงขนาดผู้จัดต้องขอให้ทหารหยุดบันทึกภาพนักการฑูตในงาน

อยากให้ข้อมูลเสริมจากโจนาธานว่าทหารไปบันทึกภาพและเสียงของการเสวนาและกิจกรรมต่างๆ ของสโมสรผู้สื่อข่าวต่างประเทศมานานมาก และหลายครั้งก็ไม่มีมารยาทที่ "ผู้ดี" หรือ "อารยชน" หรือ "ผู้เคารพกฎหมาย" เขาทำกัน

ตัวอย่างที่ผมเจอเองในวัยไปร่วมเสวนาหลังภาพยนตร์ Y/Our Song ก็คือทหารบันทึกภาพหนังทั้งที่หนังมีลิขสิทธิ์ และผู้กำกับก็ห้ามแล้ว แต่ทหารไม่สนใจ พูดง่ายๆ คือแค่ส่งคนไปสอดแนมเวลาคนจัดงานก็แย่แล้ว แต่ตอนนี้ถึงขั้นตั้งกล้องซูมหนังทั้งที่ผู้กำกับไม่ให้ รวมทั้งถ่ายภาพนักการฑูตทั้งที่เขาไม่ยอมอีก

สองเรื่องนี้ไม่เกี่ยวการรักษาความสงบ ซ้ำยังทำเรื่องไม่ถูกกฎหมาย (เช่นกฎหมายลิขสิทธิ์และอนุสัญญาเกี่ยวกับนักการฑูต) แถมเมื่อถูกเตือนว่าทำผิดก็ไม่ฟัง

มีโชว์แสดงพลังแบบนี้ทุกอาทิตย์แบบนี้ รู้แล้วนะครับว่าทำไมนักข่าวโลกและนักการฑูตถึงมองประเทศไทยตอนนี้ดีลงทุกวัน ‪#‎sirotek‬


Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)