วันอังคาร, กุมภาพันธ์ 02, 2559

"บิ๊กตู่" ปัดตอบขยายโรดแมป ยืนยันต้องเลือกตั้งภายใน 60




https://www.youtube.com/watch?v=_j-cgWtGZf4&feature=youtu.be&a

"บิ๊กตู่" ปัดตอบขยายโรดแมป ยืนยันต้องเลือกตั้งภายใน 60

matichon tv

Published on Feb 1, 2016

Official Matichon TVเมื่อเวลา 15.07 น. วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่­งชาติ (คสช.)ตอบข้อถามเรื่องการเลื่อนเลือกตั้งไ­ปปลายปี 2560 ว่า "พวกคุณดู แต่ผมไม่ได้ดู ผมก็วางไว้ตามโรดแมปของผม" เมื่อถามย้ำว่า แต่นายมีชัย ระบุว่าอาจจะต้องเลื่อนการเลือกตั้งเป็นปล­ายปี 2560 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "แล้วใครว่าล่ะ ถ้าทาง กรธ.พูดก็ต้องไปถามฝ่ายกฎหมาย ว่าทำไมมันถึงต้องเพิ่ม ผมก็ไม่รู้ก็เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่เข­าไปดูว่ามันอาจจะเยอะหรือเปล่า สื่อไปดูว่าที่ผ่านมาทุกรัฐธรรมนูญมีกฎหมา­ยลูกกี่ฉบับ ไปดู ทะเลาะกันอยู่ได้เรื่องรัฐธรรมนูญ มันไม่เคยออกกฎหมายลูกอย่างไรเล่า ส่วนจะใช้เวลาเท่าไหร่ ไม่รู้"

เมื่อถามว่า ระยะเวลาจะต้องเป็นไปตามที่ กรธ.เสนอใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่รู้ก็ต้องไปดูว่ามันมากน้อยแค่ไหน เขาเร่งได้หรือเปล่า ตนก็ยังไม่รู้เหมือนกัน "ถ้าเร่งมากก็มีปัญหาอีก พอช้าก็มีปัญหาอีก มันเป็นยังไง มันจะขาดใจตายกันหรืออย่างไร เคยอยากถามหรือไม่ว่าประชาชนเขาอยากได้อะไ­ร เขาต้องการอะไร ไปถามกันบ้างสิ ไปถามประชาชนไม่ใช่ไปถามแต่ไอ้คนบางคนบางพ­วกถามผมที ไอ้อีกพวกที ประเทศชาติติดอยู่ที่เดิมนี่แหละ แล้วรับผิดชอบกันบ้างหรือเปล่า ที่ถามกันอยู่นี่" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวก่อนกล่าวว่า "พอผมเสียงดังก็เริ่มได้เรื่องแล้ว ไม่ถามต่อ"

เมื่อถามย้ำว่า อย่างไรก็ยืนยันว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นใน­ปี 2560 ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวตอบด้วยเสียงอันดังและย้ำๆ ขณะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าว่า ปี 60ๆ ส่วนจะเดือนไหน ไม่รู้ คนเลื่อนไม่ใช่ผม รู้แต่ว่า 60 ๆ