วันจันทร์, มกราคม 11, 2559

"The tears of all Syria's children have pour from her eyes" เด็กหญิงซีเรียหลั่งน้ำตา ขณะร้องเพลงบนเวทีรายการเดอะวอยซ์


เด็กหญิงซีเรียหลั่งน้ำตา ขณะร้องเพลงบนเวทีรายการเดอะวอยซ์กีนา โบ แฮมเดน เด็กหญิงชาวซีเรีย กลายมาเป็นคนดังในโลกโซเชียลเ...
Posted by บีบีซีไทย - BBC Thai on Saturday, January 9, 2016
https://www.facebook.com/BBCThai/videos/1728104904077209/


เด็กหญิงซีเรียหลั่งน้ำตา ขณะร้องเพลงบนเวทีรายการเดอะวอยซ์

กีนา โบ แฮมเดน เด็กหญิงชาวซีเรีย กลายมาเป็นคนดังในโลกโซเชียลเพียงชั่วข้ามคืน หลังจากเธอร่ำไห้บนเวทีรายการเดอะวอยซ์ของเลบานอน ขณะร้องเพลงเกี่ยวกับเด็กในดินแดนแห่งสงคราม จนทำให้กรรมการต้องขึ้นมาโอบกอดเพื่อปลอบขวัญ

หลังจากที่คลิปวิดีโอนี้แพร่ออกไปทางออนไลน์ ได้มีผู้เข้าไปชมกันถึง 1,500,000 ครั้งแล้ว และมีผู้โพสต์แสดงความคิดเห็นมากมาย โดยรายหนึ่งบอกว่า “หยาดน้ำตาของเด็กซีเรีย ได้หลั่งไหลออกจากดวงตาดวงน้อยของเธอ”ทั้งนี้ เพลงที่กีนานำมาขับร้อง เคยเป็นเพลงดังและเรียกความประทับใจมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อปี 1985 หลังจากที่นักร้องรุ่นจิ๋ว เรมิ บันดาลิ ขับร้องในช่วงสงครามเลบานอน

อย่างไรก็ตาม กีนาบอกว่าที่เธอร้องไห้นั้น ไม่ใช่เพราะสลดใจในชะตากรรมของประเทศบ้านเกิด แต่แท้จริงเป็นเพราะเธอเกิดอาการตื่นเต้นจนควบคุมอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่

นอกจากนี้ ยังมีผู้ไปสืบค้นข้อมูลจนได้ความว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กีนาร้องเพลงบนเวทีสำคัญ เพราะเธอเคยร้องขับกล่อม อัสมา อัล-อัสซาด สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของซีเรียมาแล้ว และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เอง ทำเนียบประธานาธิบดีซีเรีย ก็ได้นำคลิปนี้ขึ้นเผยแพร่บนหน้าเฟซบุ๊กของตน ทำให้เกิดกระแสต่อต้านกีนาขึ้นมาในทันที โดยมีผู้โพสต์แสดงความคิดเห็นว่า “เป็นไปได้อย่างไร ที่เธอมีแก่ใจร้องเพลงให้กับคนที่ปล้นความสุขไปจากเด็ก ๆ ชาวซีเรีย ?” อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีแฟน ๆ ของกีนาอีกจำนวนมาก ที่อยากเห็นเธอชนะการประกวดครั้งนี้

BBC Thai