วันอังคาร, มกราคม 05, 2559

Sawatdee krub '7 สิ่งที่คนไทยควรทำเมื่อไปนิวยอร์ก' ลุงเนลสันแนะนำ....




ลุงเนลสันปล่อยเซ็ตภาพถ่าย "7 สิ่งที่คนไทยควรทำเมื่อไปนิวยอร์ก" เจ็บมาก!

ที่มา Coconuts กรุงเทพ
December 23, 2015


จะว่าเป็นเซ็ตภาพถ่ายโปรโมตโปรโมชั่นโรมมิ่งของค่ายมือถือเจ้าหนึ่งก็ได้ แต่ Seven things Thai people should do in New York ของลุง Nelson Howe มาดกวนขาประจำที่มักปล่อยไวรัลคลิปเด็ดๆ และสเตตัสเสียดสีประเทศไทยโดนๆ เซ็ตนี้ก็ยังมีรสชาติเจ็บแสบเช่นเคย เมื่อลุงเนลสันแนะสิ่งที่เราคนไทยควรทำเมื่อได้ไปเยือนนิวยอร์กสักครั้ง มีอะไรบ้างลองมาดูกัน



ไล่ขูดหาเลขเด็ดตามต้นไม้ ก็ในนิวยอร์กมีสวนสาธารณะและต้นไม่ใหญ่เยอะมากมายที่ถูกดูแลอย่างดี น่าจะมีโอกาสถูกรางวัลที่หนึ่งกับเขาไม่น้อย แถม Central Park ก็ยังเป็นสถานที่ฮิปๆ ที่คนไทยควรถ่ายรูปแล้วเช็คอินตามธรรมเนียมให้เรียบร้อยด้วยนะ




ไปย่าน Williamburg แบบใส่เสื้อกี่ชั้นก็ไม่มีใครมอง อากาศเมืองไทยเอื้อให้ใส่เสื้อมากชิ้นแค่ในออฟฟิศและห้างสรรพสินค้า มาที่ย่านนี้สิ จะใส่กี่ตัวก็เหมือนหลุดออกมาจากนิตยสารแฟชั่นแบบไม่ขัดลูกตาใคร



เดินทางเท้าได้สบายใจ เพราะที่นิวยอร์กไม่มีรถมอเตอร์ไซค์วิ่งมาขี่บนทางเท้า ไม่มีหาบเร่แผงลอยมาเบียดที่




ถ่ายรูปอาหารไทยไปอวดเพื่อนๆ ในโลกโซเชียล ก็อาหารไทยที่นิวยอร์กมันสุดแพง ใครได้ทานคือว่าชิคสุดๆ นะ



นั่งเล่นในคาเฟ่เก๋ๆ แต่อย่าลืมหยิบหนังสือดูดีไปหนึ่งเล่มไว้ถ่ายรูปคู่กับถ้วยกาแฟแพงๆ แล้วโพสต์ลงในไอจีล่ะ




นั่งรถไฟไปนิวยอร์กทางเหนือแบบสะดวกสบาย ปลอดภัย ตรงเวลา เพราะไม่ใช่รถไฟไ_ย






ลองขี่จักรยานเช่าสาธารณะ นิวยอร์กได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่มีระบบเช่าจักรยานสาธารณะใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่ง ไปถึงแล้วอย่าพลาด ถนนบนนิวยอร์กอาจจะปั่นง่ายไปนิดสำหรับคนกรุงเทพฯ ที่ชินกับการปั่นจักรยานเป็นร้อยๆ กิโลเมตรบนท้องถนนสุดอันตราย

ทั้งขำทั้งเจ็บ แต่ก็ต้องยอมรับว่าทุกพฤติกรรมข้างต้นสะท้อนให้เห็นวัฒนธรรมและนิสัยคนไทยได้อย่างดี บางอย่างไม่ใช่เรื่องใหญ่เท่าไหร่ แต่บางเรื่องเราก็น่ามาคิดแก้ไขหรือพัฒนาให้จริงจังได้แล้วนะ

ภาพ: Nelson S. Howe