วันศุกร์, มกราคม 15, 2559

"ปึ้ง" พูดแทนความในใจปชช. คิดเองเขียนเอง ไม่เคยเห็นหัวประชาชน - "ปึ้ง"อัดกรธ. เขียนรธน.ตามใจตัวเอง จะประชุมเล่นละครให้เปลืองงบทำไม




"ปึ้ง"อัดกรธ. เขียนรธน.ตามใจ จะประชุมเล่นละครให้เปลืองงบทำไม


ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559

เมื่อวันที่ 14 มกราคม นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรองนายกฯ กล่าวว่า เท่าที่ติดตามการทำงานของ กรธ. ก็พอจะสรุปได้ว่า กรธ.จะยกร่างรัฐธรรมนูญอย่างไรก็ได้ตามที่ กรธ.ต้องการ เพราะเห็นแล้วว่า กรธ.จะใช้วิธีอ้างว่าได้ไปทำโพลถามประชาชนมาแล้ว ประชาชนเขาไม่เอา อย่างเช่น กรณีห้ามบุพการี ผัว เมีย ลูก ไปสมัคร ส.ว. ถ้าสมาชิกในครอบครัวคนใดคนหนึ่งได้เป็น ส.ส.แล้ว ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทุกวันนี้การที่ กรธ.ต้องยกโขยงไปประชุมกันถึงชายทะเล และออกแถลงข่าวกันทุกวันนั้น ให้ดูเหมือนกับว่าได้รับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนต่างๆ มาแล้ว แต่แท้ที่จริงก็เขียนรัฐธรรมนูญขึ้นมาตามที่ตนเองต้องการไว้เรียบร้อยแล้ว แล้วก็มาประชุมเล่นละครกันอยู่ทำไม สิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินที่นำไปเป็นค่าใช้จ่ายของพวกท่านเปล่าๆ

นายสุรพงษ์กล่าวว่า เอายังไงก็เอากัน เดี๋ยวประชาชนเจ้าของประเทศก็จะตัดสินใจเองว่าจะเอารัฐธรรมนูญที่พวกท่านร่างขึ้นมานี้หรือไม่ หรือประชาชนจะคว่ำร่างรัฐธรรมนูญนี้ตอนทำประชามติ และก็หมดยุคแล้วนะที่จะมาบอกประชาชนว่าให้รับๆ กันไปก่อน แล้วไม่ชอบตรงไหนค่อยมาแก้รัฐธรรมนูญในตอนหลัง และก็ต้องขอร้องอีกเช่นกันว่าอย่ามาสรุปว่ายังไงนักการเมืองก็ต้องรับร่าง รธน.นี้ เพราะนักการเมืองเขาอยากเลือกตั้งและตกงานกันมานานร่วม 2 ปีแล้ว ยังไงนักการเมืองก็ต้องเอาด้วยนั้น ถ้าพวกท่านคิดแบบนี้ ก็ขอบอกไว้ล่วงหน้าเลยครับว่าพวกท่านกำลังคิดผิด และอยากให้อาจารย์มีชัยรีบกลับไปปรึกษากับหัวหน้า คสช.เอาไว้เสียแต่เนิ่นๆ เลยครับว่า ถ้า รธน.ไม่ผ่านประชามติ ท่านจะทำอย่างไร จะซื้อเวลาต่อเพื่อให้ได้อยู่ในตำแหน่งนานๆ กันต่อไปอย่างไร รัฐบาลจะได้เตรียมไปชี้แจงสังคมโลกถึงเหตุผลที่จะต้องยืดโรดแมปออกไปอีก

...



...



ooo