วันเสาร์, มกราคม 23, 2559

ขอโทษ คุณโฆษก...มึงนั่นแหละควรติดคุกคนแรก คุณโฆษกเป็นคนแรกที่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน และสาธารณะใช่ไหม ว่านางเป็นคนป่วยทางจิต และได้สร้างความเสื่อมเสียต่อคนป่วยแล้ว



ความเห็นจาก

 Ploynuan Vongvibulchai

"กฎหมาย พ.ร.บ.สุขภาพจิต พ.ศ.2551 มาตรา 16 ห้ามมิให้ผู้ใดเปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ป่วยในประการที่น่าจะให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ป่วย เว้นแต่ในกรณีที่จะเกิดอันตรายแก่ผู้ป่วยหรือผู้อื่น หรือเพื่อความปลอดภัยสาธารณชน การฝ่าฝืน มีบทลงโทษตาม มาตรา 50 ทั้งจำคุกและปรับ
......
ขอโทษ คุณโฆษกเป็นคนแรกที่เปิดเผยต่อสื่อมวลชน และสาธารณะใช่ไหม ว่านางชิดชนกเป็นคนป่วยทางจิต และได้สร้างความเสื่อมเสียต่อคนป่วยแล้ว เพราะคุณโฆษกเอง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้ว่านางเป็นโรคจิต...มึงนั่นแหละติดคุกคนแรก
...

ความเห็นที่ 2

เพจ
Alongkorn Cheurkit

พ.ร.บ.สุขภาพจิต พ.ศ.2551 มาตรา 16 ห้ามมิให้ผู้ใดเปิดเผยข้อมูลด้านสุขภาพของผู้ป่วยในประการที่น่าจะให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ป่วย เว้นแต่ในกรณีที่จะเกิดอันตรายแก่ผู้ป่วยหรือผู้อื่น

หมายเหตุ : ก็ที่คนเค้าแชร์เนี่ย ญาติ หรือ ผบช. ของอินังนี่ จะได้รู้ไงว่า ‪#‎สมควรแก่เวลาแล้วที่จะต้องเอาไปรักษา‬ ก่อนที่จะไปอาละวาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญ ‪#‎จนถูกคนอื่นเค้ากระทืบเอาจนเจ็บหรือตาย‬ ..

ญาติมึง จนท.มึง บุคลากรของกรมกองมึง มึงไม่ดูแลกันเอง พออกมาอาละวาดใส่ผู้คน พอเป็นข่าว ผู้คนสื่อสารบอกต่อๆกัน เสือกทำมาเป็นขู่จะเอาเรื่องที่ผู้คนเผยแพร่พฤติกรรมของเจ้าตัว

ปกป้องคนของตัว ปกป้องชื่อเสียงองค์กร จนดูทุเรศไปป่ะวะท่านโฆษก ?? หากคิดจะ ปชส.บอกสังคมว่า ‪#‎อินี่ป่วยนะ‬ ‪#‎อินี่ทำไปโดยมิรู้ตัวนะ‬ ก็ควรใช้ถ้อยคำที่มีทักษะ ปชส.กว่านี้

‪#‎มึงเลิกขู่ประชาชนซะทีเถอะวะ‬ ทุกวันนี้ประชาชนก็ถูก ตำรวจขู่ ทหารขู่ รัฐบาลขู่ แทบทุกวัน แทบทุกเรื่องอยู่แล้ว เวลาที่ประชาชนไม่พอใจอะไรและออกมาเคลื่อนไหว..

เก่งจริงนะกับประชาชนเนี่ย ..!!



...

เรื่องเกี่ยวข้อง...


http://www.matichon.co.th/news/10091