วันพฤหัสบดี, มกราคม 14, 2559

'คน' ถือ "ตราชั่ง" รังแกเด็กอีกแล้ว.... ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ชี้แจงที่ไม่ไปรายงานตัว เป็นเหตุถูกออกหมายจับ





คำชี้แจงของขบวนการประชาธิปไตยใหม่ ที่ไม่ไปรายงานตัว



ขบวนการประชาธิปไตยใหม่ New Democracy Movement - NDM


เพื่อนของเรา 6 คนถูกออกหมายจับเพราะไปอุทยานราชภักดิ์ ตลกดีครับ

เราขอชี้แจงว่าที่เราไม่ไปรายงานตัว ก็เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด และไม่ยอมรับกระบวนการ ที่ผ่านมาขบวนการประชาธิปไตยใหม่มีจุดยืนมาโดยตลอดในการปฏิเสธกระบวนการที่อยุติธรรม





ooo



ศาลทหารอนุมัติหมายจับ 'จ่านิว'พร้อม5แกนนำนศ.


ศาลทหารฯอนุมัติหมายจับ 6 แกนนำนศ.ขึ้นรถไฟไป“อุทยานราชภักดิ์” หลังเบี้ยวพบพนักงานสอบสวน

วันพุธที่ 13 มกราคม 2559

เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลทหารกรุงเทพ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจรถไฟธนบุรีได้นำเอกสารหลักฐาน และสำนวน เดินทางมายื่นขอศาลทหารกรุงเทพ เพื่อขออนุมัติออกหมายจับนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยศึกษา(เอ็นดีเอ็ม) พร้อมพวกรวม 6 คน ที่นัดหมายรวมตัวกันหลังออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบการทุจริตการจัดสร้างอุทยานราชภักดิ์ ข้อหามั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใด ๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 12 

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้ทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 2 ครั้ง โดยล่าสุดได้เรียกให้มาพบในวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมาจำนวน 11 คน โดย 5 คน ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลืออีก 6 คน ได้มาที่สถานีตำรวจ แต่ไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน จึงถือว่าไม่ได้มาพบพนักงานสวบสวน เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีเดียวกัน จึงไม่สามารถส่งสำนวนให้กับทางอัยการได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 15.30 น. ศาลทหารกรุงเทพได้พิจารณาอนุมัติออกหมายจับเลขที่ 2-7 ประกอบด้วยนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 23 ปี น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว อายุ 22 ปี น.ส.ชนกนันท์ รวมทรัพย์ อายุ 22 ปี นายกรกช แสงเย็นพันธ์ อายุ 23 ปี นายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ อายุ 29 ปี และนายธเนตร อนันตวงษ์ อายุ 25 ปี ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 12.

...


ชาวเน็ตแห่ให้กำลังใจ 
ต่างประเทศเขาดูอยู่