วันพุธ, มกราคม 20, 2559

‘บิ๊กตู่’ชวนให้คิด ให้’พิชัย’ไปสหรัฐฯไม่ได้ เพราะคงไปพูดให้เสียหาย (เห็นมีแต่ลุงตู่น่ะที่พูดมาก พูดคนเดียวจนเสียหาย 555+++)



http://www.matichon.co.th/news/6057

“ประยุทธ์” ถามกลับ “พิชัย” ตอนเป็นรัฐบาลทำไมไม่แก้ปัญหา ย้ำชัดถ้าไปต่างประเทศแล้วพูดเสียหายก็ไม่ควรไป ลั่นไม่ต้องพูดเรื่องละเมิดสิทธิ เพราะพยายามไม่ละเมิดอยู่แล้ว

เมื่อเวลา 14.25 น. วันที่ 19 มกราคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบ (คสช.) กล่าวถึงกรณีคสช.ไม่อนุญาตให้นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย (พท.) เดินทางไปร่วมงาน 64 th Annual National Prayer Breakfast ที่กรุงวอชิงตัน ดี ซี ซึ่งMr.Robert B. Aderholt เชิญในนามคณะกรรมาธิการ (กมธ.) เจ้าภาพของสภาคองเกรสนั้นจะทำให้สหรัฐมองว่าไทยละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือว่า

“ถ้าไปแล้วพูดให้เสียหายก็ไม่ควรไป ถามว่าเขาไปแล้วพูดดีกับผมหรือเปล่าล่ะ พูดดีให้ประเทศหรือไม่ ที่ผ่านมาเขาพูดดีหรือไม่ ต่อต้านการทำงานของรัฐบาลหรือไม่ จะบอกว่าอย่ามาแนะนำในเรื่องที่เขาทำอยู่แล้ว ทั้งเรื่องน้ำต้องแบบนั้น เศรษฐกิจต้องแบบนี้ แล้วตอนอยู่ทำไมไม่ทำ ทำไมปัญหามันมาเยอะตอนนี้ คุณก็ถามเขากลับไปบ้างสิ ไอ้เรื่องละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่ามาพูดกับผม เพราะผมพยายามไม่ละเมิดอยู่แล้ว เว้นแต่มันไปละเมิดกฎหมายผมก็ต้องบังคับใช้กฎหมายของผมแค่นั้นเอง ถ้าเขาสร้างสรรค์ผมจะไปห้ามเขาได้ยังไง คิดสิคิด ต้องคิดถึงหลักการและเหตุผลด้วย”